พระเนื้อพลาสติก "ยอดนิยม" (แต่ผมยังไม่นิยม)


ทุกวันจะมี "เซียนพระเนื้อพลาสติก" มาชักชวนให้ผมเล่นพระเนื้อพลาสติก

ที่ถ้าฝีมือทำได้ใกล้เคียงสักหน่อย แบบ "ช่างรายองค์" ผมก็อาจจะเห็นด้วยบ้าง

เพราะราคาขายแต่ละองค์นั้น ออกจากโรงงาน (เขาว่า) องค์ละ 5-6 หมื่น

ที่นับว่าเป็นพระในฝันของผมเลยทีเดียว เพราะผมยังไม่มีสักองค์

แต่ที่ส่งมาให้นั้น ส่วนใหญ่ ฝีมือหยาบๆ ระดับช่างรายวันทำมาทั้งนั้น

ผมเลยบอกว่า...

"จะหลอกผมได้ ต้องเนียนกว่านี้หน่อย แบบที่ส่งมาระดับงานช่างรายวัน เก๊มาแต่ไกล ยังไม่ได้ผลครับ อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ"

พอบอกไป บางคนก็อยากดูตัวอย่าง

บอกให้ไปดูที่แผงพระที่ไหนก็ได้ โอกาสพลาดแค่ 0.001% เท่านั้น 99.999% พลาสติกทั้งนั้น

หรือในเวบส่วนใหญ่ โอกาสพลาด ไม่เกิน 1% คือ 99% พระเนื้อพลาสติก

แต่ก็ยังไม่วายจะขอดู ก็เลยลองคัดลอกภาพที่คนส่งมาให้มาให้ดูครับ

อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ

หมายเลขบันทึก: 563976เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2014 09:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มีนาคม 2014 09:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

โอ้โห อาจารย์ผมเป็นอีแอบ แอบดูอาจารย์มานานจนคิดว่าพอเข้าใจบ้างแล้ว เจอของปลอมชุดนี้ขอกลับไปดูใหม่เลยครับ ถ้าอาจารย์การุณาก็ขอให้อาจารย์อธิบายประกอบภาพให้อีกหน่อยครับ เช่นบางอย่างผมคิดว่าเหี่ยวแล้วแต่อาจารย์บอกตึง แสดงว่าผมยังไม่เข้าใจใช่มั้ยครับ ถ้าเทียบกันได้จะดีมากเลยครับ ขอบคุณครับ

ย้อนไปอ่านก่อนหน้านี้ครับ เทียบไว้แล้ว

ก็แค่พลาสติก จะไปสนใจทำไมครับ

ยกเว้นสมเด็จจิตรลดา เลี่ยงไม่ได้จริงๆ อิอิอิอิอิอิ

ใช่ครับอาจารย์ สมเด็จจิตรลดา พลาสติกที่ผมถวิลหาที่สุดในโลกนี้เลย อิอิ ตอนนี้กำลังย้อนๆไปดูอย่างอาจารย์ว่าครับ ขอบคุณครับ

โอ!น่ากลัว ถ้าวิทยายุทไม่กล้าแกร่งอย่าพึ่งประลองเดี๋ยวลมปราณจะแตกซ่าน ขอบคุณครับ

ก็มาเรียนง่ายๆ แยก "พลาสติก" มันๆ เลอะๆ ออกจากเนื้อ "ปูน" หรือ ดิน

ก็เท่านี้เอง อย่าเรื่องมากครับ

อาจารย์ครับ พระหลังสังขยาอ่อนปูนสุกใช่ไหมครับ และรูน้ำตาที่มีธารน้ำตาบอกอะไรได้บ้างครับ ขอบคุณครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท