ท่องไปกับจักรยาน .......3 ฤดูที่ภูทับเบิก

ทีมจตุรพักตร์  รักการถีบ  นัดกันไปท่องภูทับเบิก  จังหวัดเพชรบูรณ์  ในวันหยุดวิสาขบูชา  เมื่อ 24-26  พฤษภาคม ปี 2556  นัดล้อหมุนเวลา  05.30  น.  หลังสถานีรถไฟพรหมพิราม

พวกเราขี่ไปเส้นทางเข้าอำเภอเมืองพิษณุโลก  เลี้ยวซ้ายถนนเลี่ยงเมืองผ่านอำเภอวังทอง  ไปตามถนนหมายเลข  12  พิษณุโลก-เพชรบูีณ์  ซึ่งกำลังก่อสร้างขยายทางเป็น  4  เลน

เข้าสูเขตอุทยานทุ่งแสลงหลวง

ทิวทัศน์สองข้างทาง

พวกเราพยายามหาที่พักเช่นวัดเป็นที่พักค้างแรม  แต่เนื่องจากเป็นวันวิสาขบูชา  ช่วงค่ำมีกิจกรรมเวียนเทียน
จึงได้พักที่รีสอร์ทตีนภูทับเบิก  รุ่งเช้าเดินทางต่อ

ค่อย ๆ ไต่เขาไปเรื่อย ๆ

มาพักกันครั้งแรกที่บ้านดอยน้ำเพียงดิน

สภาพอากาศเย็น  มีเมฆลอยผ่านเป็นระยะ

และแล้วก็ถึงภูทับเบิก

นตกลงมามืดฟ้ามัวดิน

เราขี่เลยไปพักกันที่ภูหินร่องกล้า

นอนที่ภูหินร่องกล้าหนึ่งคืน  รุ่งขึ้นขี่ไปตามเส้นทางอำเภอนครไทย  อำเภอชาติตระการ  ผ่านเขื่อนแควน้อย  เข้าพรหมพิราม

หมายเลขบันทึก: 562527เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2014 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2014 10:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

-สวัสดีครับ

-ตามมาชมภาพสวย ๆครับ

-ได้บรรยากาศมาก ๆครับ

เส้นทางขี่จักรยานสวยงามมากนะคะ... ท่องเที่ยวสนุก สุขภาพแข็งแรง...แต่ต้องระวังเรื่องปลอดภัยด้วยนะคะ

ขนาดว่า ขับรถยังปวดหัว นี่ปั่นจักรยานอีก สุดยอดเลยครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก