หน้าที่ ความจริง ความฝัน


หน้าที่ตอนนี้ของผมคือเรียน ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ก็ต้องพยามอย่างเต็มที่เพื่อจะได้นำเอาความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดให้กับผู้ที่สนใจต่อไปและนำเอาไปต่อยอดในให้กับความฝันของผม ความรู้ก็เหมือนเป็นใบเบิกทางให้กับความฝันของเรา ทุกคนย่อมต้องมีความฝันจะยากหรือง่ายก็ย่อมแตกต่างกันออกไป ความฝันของผมอย่างแรกคือผมต้องเรียนให้จบเพื่อให้พ่อกับแม่ภูมิใจมันก็เปรียบสเหมือนความฝันของพ่อกับแม่ด้วย เพราะพ่อแม่ทุกคนก็อยากให้ลูกทุกคนมีชีวิตที่ดีไม่ต้องมาลำบากเหมือนพ่อและแม่ ในเมื่อเรามีโอกาสแล้วเราก็ต้องพยายามอย่างเต็มที่ เมื่อผมเรียนจบแล้วความฝันต่อมาของผมคืออยากมีชีวิตที่ดี อยากให้พ่อและแม่สบาย หลังจากที่ต้องทนส่งผมเรียนมาตลอด ผมฝันไว้ว่าอยากมีธุรกิจส่วนตัวเป็นของตัวเองเพราะผมคิดว่าการเป็นลูกจ้างกับนายจ้างเราก็รู้ความรู้สึกกันดีว่ามันไม่แน่นอนเราจะตกงานเมื่อไหร่ก็ได้แต่ถ้าไปเจอนายจ้างที่นิสัยดีก็ดีไปแต่ถ้าไปเจอนายจ้างที่เอาแต่กดขี่ลูกน้องเอาเปรียบลูกน้อง อย่างนี้มันก็ไม่ไหว ผมเลยอยากเป็นนายของตัวเอง เพราะพ่อกับแม่บอกกับผมเสมอในเมื่อพ่อกับแม่มีโอกาสที่ส่งลูกเรียนได้ ลูกก็จงเรียนไปให้สูงๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาเป็นลูกจ้างและลำบากอย่างพ่อกับแม่ ผมได้ยินคำนี้มาตลอด อาจจะเริ่มจากทำเรื่องเล็กๆ ไปก่อน เดินไปทีละขั้น ค่อยๆเป็นค่อยๆไป ไม่จำเป็นต้องร่ำรวยอะไร แต่ขอได้อยู่เป็นครอบครับที่มีความสุขก็พอใจละครับ

 

ขอขอบคุณภาพจาก http://variety.teenee.com/foodforbrain/27929.html

หมายเลขบันทึก: 562233เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 10:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นด้วยกับข้อความที่ว่า..ความรู้ก็เหมือนเป็นใบเบิกทางให้กับความฝันของเรา

ทำความฝันให้เป็นจริงนะคะ

คิดดีทำดี ก็มีชัยๆปมากกว่าครึ่ง เป็นกำลังใจให้น่ะ

สวัสดีค่ะ ชัยณรงค์ คำตา

ขอให้พยายามให้สุดกำลังนะค่ะ หากวันไหนรู้สึกก้อย่าถอย
เพราะความฝันที่สวยงามรอเราอยู่ค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท