ลาก่อน!! มหาวิทยาลัย


เวลา มันจะผ่านไปเร็วอยู่เสมอ ถ้าหากเรามาคิดย้อนดูตัวเองว่าที่ผ่านมาเราได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง ลองทบทวนตัวเองว่าใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่ากับเวลาที่ผ่านไปหรือไม่ 

กับการเรียนก็เช่นกันหากเราไม่ข่อยขว้าโอกาสดีดีที่ผ่านมาช่วงหนึ่ง เราก็อาจไม่ได้โอกาสนั้นกลับคืนมาแล้ว อย่างเช่นกระผม เผลอแปบเดียวอีกไม่กี่วันก็ไม่ได้เรียนในมหาวิทยาลัยแล้ว เพราะว่าการเรียนในมหาวิทยาลัยได้จบลงแล้ว และต้องออกไปฝึกสอนต่อเป็นเวลา 2 เทอม ดังนั้นกระผมอยากจะฝากให้น้อง ๆ หรือผู้ที่ยังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยอยู่ให้รีบข่อยขว้าเก็บสะสมความรู้ให้ได้มาก ๆ เพื่อที่จะไปปรับปรุงใช้ต่อในชีวิตในวันข้างหน้า

อาชีพ!!เป็นสิ่งที่เราทุกคนจำเป็นต้องมีเพราะการดำรงชีวิตจะต้องมีปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ต้องใช้เงินมาหาซื้อ และการที่จะได้เงินมาเราก็ต้องทำงานเพื่อแลกกับเงินตรา

และในอนาคตความฝันของกระผมคืออยากมีอาชีพที่มั่นคงเพื่อที่จะดูแลครอบครัวอันเป็นที่รักของกระผมให้อยู่ดีมีความสุข ทั้งหมดที่ได้ตั้งใจศึกษามานี้ก็เพื่อให้ได้มีงานที่ดี จะก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างภาคภูมิใจจะพยายามทำงานให้ได้อย่างเต็มความสามารถของเรา หางานทำอย่างสุจริตไม่ไปทำให้ตัวเองและผู้อื่นเดือดดร้อนกับอาชีพที่เราทำอันเป็นดีที่สุด...

หมายเลขบันทึก: 562231เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ คุณ วีระพันธ์ จอมจิตร

การศึกษาสำคัญที่สุดถ้ามีโอกาศก็ควรที่จะเก็บเกี่ยวให้มากที่สุด เพื่ออนาคต

ขอบคุณมากค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท