เวลาที่ผ่านไปเหมือนความฝัน และถึงเวลาที่ต้องเผชิญกับความจริง


ที่มา : http://www.thoondd.com/content.php?id=1890

ในการเรียนระดับมหาวิทยาลัยมีเรื่องราวมากมายให้เราต้องเจอ มีอุปสรรคอีกนับครั้งไม่ถ้วนที่ทดสอบความเข้มแข็ง ความอดทน และความขยันของเรา บางครั้งฉันก็รู้สึกว่าอุปสรรคนั้นไม่หนักหนาอะไรมากนัก บางครั้งก็คิดว่าอุปสรรคที่เจอนั้นดูเหมือนว่าเราจะผ่านมันไปได้ยาก เราจะทำยังไงให้ผ่านจุดนี้ไปได้

มีอยู่หลาย ๆ ครั้งที่ฉันรู้สึกท้อกับการเรียน ด้วยภาระงานที่อาจารย์หลายท่านได้มอบหมายให้ทำ และแต่ละงานนั้นก็มีความยาก ฉันเป็นคนทำงานอะไรช้า จนในบางครั้งถึงกับไม่ได้นอน ต้องทำงานส่งอาจารย์ ฉันจำได้ว่าครั้งหนึ่งอาจารย์สั่งให้คัด ก-ฮ ด้วยปากกาหัวตัด ฉันต้องเขียน ก-ฮ เต็มหน้ากระดาษเว้นระยะหว่างให้สวยงาม

ฉันพยายามที่จะตั้งใจเขียนและอดทนเขียนอยู่หลายสัปดาห์ กระดาษและปากกาที่ซื้อมาก็เสียไปมากเหมือนกัน จำได้เลยว่านิ้วโป้ง นิ้วกลางและนิ้วชี้ที่จับปากกาแดงจนเป็นรอย กระดาษที่เขียนก็เต็มห้อง 

ฉันรู้สึกท้อมากจนไม่อยากที่จะส่งงานชิ้นนี้ แต่ถึงยังไงก็ต้องส่งถึงงานออกมาจะไม่ได้ตามที่ตั้งไว้ฉันก็ต้องพยายามที่จะทำให้ได้ฉันจำได้ว่าเย็นวันนั้นฉันพึงเขียนได้ประมาณ 20 กว่าตัว แต่งานต้องส่งพรุ่งนี้ ฉันอดทนเขียนจนสว่างไม่ได้นอนทั้งคืน และก็ต้องส่งงานนี้แปดโมงเช้า เจ็ดนาฬิกาฉันเก็บกระดาษและอาบน้ำออกจากหอพักเพื่อมาส่งงานอาจารย์ และก็มีอยู่หลาย ๆ ครั้งที่ฉันต้องนั่งทำงานจนถึงเช้า บางครั้งก็นอนรอเครื่องปริ้น ปริ้นงานจะนอนหลับไปเลยก็ไม่ได้จะสั่งปริ้นครั้งเดียวไปเลยก็กลัวเครื่องปริ้นเสีย ต้องปริ้นทีละ 10 แผ่น  

จนมาถึงวันนี้วันที่ฉันจะนั่งเรียนในมหาวิทยาลัยเป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะไปเป็นนักศึกษาฝึกสอน ฉันผ่านอุปสรรคมามากมายกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้มีทั้ง ผิดหวัง สมหวัง ฉันก็สามารถที่จะชนะตัวเองได้ อดทนต่อภาระงาน และที่สำคัญคือฉันพยายามเอาชนะความขี้เกียจของตัวเอง ฉันคิดว่ามาถึงวันนี้และเวลานี้ฉันมีภูมิคุ้มกันในระดับหนึ่งที่จะออกไปตามความฝัน เป็นภูมิคุ้มกันที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่แห่งนี้ได้สร้างให้กับฉัน

ก่อนไปเป็นครูฝึกสอนอย่างที่ใจตั้งไว้ และต่อให้วันข้างหน้าฉันจะต้องพบเจออุปสรรคมากมายหนักหนากว่านี้อีกหลายเท่า ฉันก็จะขอสู้เพราะฉันรู้ดีว่าโลกของการทำงานมันไม่ได้สนุกและสวยงามอย่างที่คิดไว้ แต่ฉันก็จะสนุกและมีความสุขกับการสอนหนังสือนักเรียน

 

ที่มา : http://www.elearneasy.com/shows_news_edu.php?news_id=10987

 

                                                    คนดีสร้างชาติไทย ราชภัฏเชียงใหม่สร้างคนดี 

 

หมายเลขบันทึก: 562224เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 10:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท