วันวานที่ยังรู้สึกได้


วันวานที่ยังรู้สึกได้

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้เกิดความรู้สึกดีๆ หลายๆ อย่างขึ้นกับเพื่อนร่วมสาขาและคณาจารย์ในมหาวทิยาลัย สิ่งเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นความโชคดีอย่างยิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาหนึ่งของชีวิตแต่บางครั้งการใช้ชีวิตในสังคมก็ไม่มีความเรียบง่ายเสมอไปเหมือนคำที่ว่าไม่มีมาร บารีไม่เกิด บางครั้งก็ทำให้เกิดความบาดหมางกับในสาขา แต่ก็มีการให้อภัยกันเพื่อความเป็นมิตรไมตรีต่อกันสิ่งที่เราได้พบเพื่อนทำให้เราได้รู้จักหลายๆ อย่างในสังคมนี้จึงถือว่าเพื่อนเป็นแหล่งเรียนรู้ได้เช่นกันและเพื่อน ก็ยังมีความรู้สึกที่ดีๆ แบ่งปันให้กันถึงแม้นจะไม่มากแต่ก็ทำให้คนที่ได้รับนั้นเปี่ยมไปด้วยความสุข 

ตั้งแต่ได้เข้ามาในรั่วมหาวิทยาลัยทำให้รู้ว่าการใช้ชีวิตของนักศึกษาในรั่วมหาวิทยาลัยทำให้ได้เรียนรู้ถึงการฝึกความอดทน ความตรงต่อเวลา ความซื่อสัตว์ ความมีระเบียบวินัย แต่การใช้ชีวิตแบบนี้ทำให้เราได้มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายรวมทั้งต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพด้วยเพื่อให้สมกับการเป็นผลงานของนักศึกษา แต่การใช้ชีวิตนั้นเหมือนจะง่ายแต่ก็มีอุปสรรค์เพื่อทดสอบความอดทนอดกลั่นของเรา เพื่อให้เรานั้นได้มีแรงและกำลังใจที่จะลุกขึ้นสู้เพื่อทำให้อนาคตของเราประสบความสำเร็จดังนั้นเราจึงต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ และอุปสรรค์เหล่านี้ถึอว่าเป็นแบบทดสอบที่ฝึกความแข่งแกร่งของเรา เพื่อที่จะพร้อมออกไปเผชิญกับโลกข้างนอกที่กว้างขวางกว่าในมหาวิทยาลัย เมื่อเราได้เลือกเรียนครู เราต้องทำให้ตัวเองเหมาะสมกับความเป็นครูโดยการประพฤติปฏิบัติเป็นตัวอย่าง ประพฤติในแนวทางที่ดี มีทักษะการสอน และมีจิตวิญาญของความเป็นครูในตัวเราสิ่งเหล่านี้เราได้เรียนรู้จากการเป็นนักศึกษาถ้าจะพูดถึงความยากง่ายในการเรียนครูนั้น จะต้องมีการฝึกฝน มีความคิดสร้างสรรค์ ตลอดถึงการย้ำคิดย้ำทำเพื่อให้ผลที่เกิดจากการเรียนครูนั้นสามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง

ดังนั้นวันเวลาที่ผ่านมา จึงทำให้เราได้เรียนรู้เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นรวมถึง ความรู้สึกดีใจ รู้สึกเสียใจ รู้สึกเศร้า รู้สึกมีความสุข รู้สึกมีความปิติสิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้เราเกิดความทรงจำขึ้น ในตัวเราเองถึงแม้นเราอาจจะจำไม่ได้เพื่อนบางคนก็ยังจำได้ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ถือว่าเป็นความทรงจำที่มีความรู้สึกได้เมื่อไปพบเจอเหตุการณ์ที่คล้ายๆ กัน 

 

หมายเลขบันทึก: 562222เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 10:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท