ลิฟท์ส่งเวชระเบียน


การพัฒนาต้องต่อเนื่องและไม่หยุดนิ่ง แต่จะต้องมีข้อมูลสนับสนุนการพัฒนา จึงจะเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืนในที่สุด

          ตั้งแต่เริ่มพัฒนางานห้องเวชระเบียนในเดือนกันยายน 2549 เป็นต้นมา ทีมทำงานก็ร่วมด้วยช่วยกันเป็นอย่างดี ปัญหาต่างๆ ได้รับความร่วมมือและมีการตอบรับจากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงว่าจะยากและต้องใช้เวลาหาผู้รับทำได้นั้น ต้องใช้เวลาถึง 3 สัปดาห์เต็มๆ คือ "ลิฟท์ขนส่งเวชระเบียน" เพราะเราต้องการใช้ลิฟท์เล็กๆ แต่ต้องใช้สะดวก, สวยงาม และปลอดภัยในการใช้งานตามมาตรฐาน HA ด้วย เนื่องจากลิฟท์ดังกล่าวจะอยู่บริเวณด้านหน้าสถาบัน เมื่อติดตั้งแล้วต้องให้ภูมิทัศน์สถาบันดูดีด้วย และต้องมีความปลอดภัยสูงสุดเพราะอยู่ใกล้บริเวณที่เจ้าหน้าที่และผู้รับบริการผ่านไป - มาอยู่เสมอ

          ดิฉันใช้เวลาในการติดต่อผู้รับทำทั้งในช่วงก่อนพักผ่อนและหลังกลับมาแล้วก็ยังไม่ได้ ส่วนใหญ่จะทำเฉพาะงานที่มีขนาดใหญ่เท่านั้น จนคิดว่าอาจจะต้องตัดสินใจทำขนาดพอใช้ได้ไปก่อน เพื่อให้การพัฒนางานเป็นไปตามกำหนด ขณะกำลังขอความร่วมมือจากช่างของเราให้ช่วยกันคิดหาทางแก้ไขปัญหาไปก่อนนั้น ดิฉันก็ได้รับโทรศัพท์จาก น้องศิริรัตน์ (ร้านมรกต) ที่ดิฉันเคยใช้บริการงานของสถาบันบ่อยๆ โทรมาบอกเบอร์บริษัท "ลิฟท์ไทยเทค จำกัด"  น้องศิริรัตน์ บอกว่าได้เบอร์มาจากญาติที่ทำงานบริษัททำลิฟท์ขนาดใหญ่ ซึ่งไม่สามารถรับทำให้เราได้ แต่ญาติไปหาเบอร์บริษัททำลิฟท์ขนาดเล็กมาให้อีกต่อหนึ่ง (ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูงไว้ ณ โอกาสนี้ เพราะได้บริษัทรับทำที่มีผลงานเชื่อถือได้ และมีหลักฐานแสดงผลงานที่เคยจัดทำลิฟท์ขนาดเล็กของโรงพยาบาลต่างๆ เกือบทั่วประเทศเลยทีเดียว)

          ขณะนี้ก็ได้รีบดำเนินการต่อเนื่องโดยด่วน ทั้งประสานกับทางบริษัทขอให้มาดูสถานที่ ทำรายละเอียดของลิฟท์ที่จะติดตั้ง ทำใบเสนอราคา ในขณะเดียวกันก็ประสานกับท่านรองฯ ศิริชัย และงานพัสดุ เพื่อให้การดำเนินการจัดทำลิฟท์ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพราะเป็นเครื่องมือสำคัญที่สนับสนุนการพัฒนางาน

          เมื่อเราเตรียมในเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก วัสดุและอุปกรณ์ประกอบการปฏิบัติงาน ดูแลผู้ปฏิบัติงานและจัดระบบการทำงานเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ต้องดำเนินการต่อไป คือ การจัดเก็บข้อมูลตัวชี้วัดในการปฏิบัติงาน เพื่อนำข้อมูลปัญหามาประกอบการพัฒนา Competency ของผู้ปฏิบัติงานต่อไป

 

          การพัฒนาต้องต่อเนื่องและไม่หยุดนิ่ง แต่จะต้องมีข้อมูลสนับสนุนการพัฒนา จึงจะเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืนในที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #งานคุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 56192เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2006 17:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท