ขอบคุณมิตรภาพที่ดีของคำว่าเพื่อน


 

มิตรภาพจากคำว่าเพื่อนเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสมัยมัธยม เพื่อนมหาลัย ถึงแม้เราจะไม่เคยได้รู้จักกันมาก่อนแต่ในเมื่อฟ้าลิขิตทำให้เรามาเป็นเพื่อนกันถึงแม้ ไม่ใช่พ่อแม่พี่น้อง หรือสมาชิกในครอบครัว ในเมื่อเรามีปัญหาคนที่อยู่ข้างเราเสมอก็คือเพื่อน จะร้องไห้ เสียใจ หัวเราะ มีความสุข ดีใจ

เพื่อนบางคน...อาจทำทุกสิ่งทุกอย่างให้คุณได้ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ในขณะที่เพื่อนบางคน...ไม่ได้ยินคำขอร้องของคุณด้วยซ้ำ

เพื่อนบางคน...อาจไม่เคยมีความลับกับคุณ อาจแม้กระทั่งให้คุณอ่านไดอารี่แสนหวงของเขา แต่เพื่อนบางคน...อาจไม่เคยแม้แต่จะเล่าเรื่องชีวิตส่วนตัวให้คุณฟัง

เพื่อนบางคน...อาจเคยทำผิดกับคุณบ้าง แต่เขาก็ยังพยายามที่จะไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก  ในขณะที่เพื่อนบางคน...ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาทำผิดต่อคุณ

เพื่อนบางคน...อาจหมายความตามที่เขาพูด เช่น ขอโทษก็คือขอโทษ ในขณะที่เพื่อนบางคน...พูดขอโทษ แต่หมายถึงสมน้ำหน้า

 เพื่อนบางคน...สามารถอ่านใจคุณได้ ในขณะที่อีกหลายๆ คน...ไม่อาจรับรู้และเข้าใจ ความรู้สึกของคุณได้ แม้ว่าคุณจะบอกเขาไม่รู้กี่ครั้งแล้วก็ตาม

 

อีกไม่นานแล้วสินะ จะต้องแยกย้ายกันไป ทำหน้าที่ครูฝึกสอน ที่ทำให้เราต้องแยกย้ายคนละที่ถึงแม้เราจะอยู่ห่างกันไกลแค่ไหนมิตรภาพ อันล้ำค่า ที่วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วแถมมาโดยไม่รู้ตัว.... เร็วจังนะ! เธอว่ามั้ย ไม่น่าเชื่อเลย ว่าเวลาจะผ่านไปเร็วขนาดนี้...

เรียน...เล่น...เที่ยว...เผลอแผล็บเดียวก็ 4 ปี! แต่คล้ายกับว่าวานนี้เราเพิ่งเจอกัน!

เธอรู้สึกอย่างไร...ฉันรู้ เพราะที่เธอกำลังรู้สึกอยู่คงเหมือนกับฉัน.. ไม่เป็นไรหรอกนะ! ถึงเราจะต้องจากกัน.. แต่เชื่อสิ! ความเป็นเพื่อนของเรานั้นจะอยู่เคียงข้างกันตลอดไป

หมายเลขบันทึก: 561593เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ คุณอัญชลี อารีโอ๊ด

วัยเรียนเป็นวัยที่จะพบเจอกับเพื่อนที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งเพื่อนแท้ และเพื่อนเทียม หวังว่าคุณจะพบเจอเพื่อนแท้น่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ อัญชลี อารีโอ๊ด
เขียนได้น่าประทับใจมากเลยครับ
ขอบคุณมากครับ

จงยินดีที่ได้เพื่อนดีๆ. เพราะมันหายากมากกกก. ว่าแต่รูปแรกถ่ายที่ใหนนะ. คุ้นๆว่าจะเคยไป

สวัสดีค่ะ คุณ อัญชลี อารีโอ๊ด

จะทุกข์หรือสุข ถ้าเขาเป็นมิตรแท้เขายอมอยู่ข้าง ๆ เราเทอม เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อัญชลี อารีโอ๊ด

มิตรแท้เขายอมอยู่ข้าง ๆ เราเสมอ เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท