ประสบการณ์หนึ่งที่ประจวบคีรีขันธ์(๑)


เรามีเป้าหมายที่จะต้องเข้าร่วมเป็นวิทยากรในเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร

      

 

  

          เมื่อวันที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ผมและคุณวีรยุทธ์สมป่าสัก เดินทางออกจากจังหวัดกำแพงเพชร มุ่งตรงไปจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ใช้ระยะเวลาเดินทางรวม ๙ ชั่วโมงครับ ก่อนเข้าที่พักได้ชมอ่าวประจวบฯที่สวยงาม จากนั้นได้ไปเยี่ยมท่านมงคล จอมพันธ์ เกษตรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ณ.บริเวณบ้านพักเกษตรจังหวัด

                

           เรามีเป้าหมายที่จะต้องเข้าร่วมเป็นวิทยากรในเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร ร่วมกับนักส่งเสริมการเกษตร เขต๒ (ภาคตะวันตก) ในหลักสูตรนักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพซึ่งจัดระหว่างวันที่ ๖-๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ณ.ชะบารีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งหลักสูตรนี้รับสมัครผู้ที่สนใจและมีความประสงค์ ที่จะเข้ารับการพัฒนาสมรรถนะ( จำนวน ๓o คน ) ซึ่งหน่วยงานเจ้าภาพหลักก็คือสำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ ๒ จังหวัดราชบุรี โดยมีการบูรณาการฝึกทักษะการลงศึกษาชุมชนจริง ในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์กรณีศึกษาวิจัยแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาการผลิตมะพร้าวและสับปะรด ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นับว่าเป็นความโชคดีของนักส่งเสริมในเขตที่๒ (ภาคตะวันตก) ที่ได้ตัดสินใจเข้ารับการพัฒนาในหลักสูตรนี้ โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก มสธ.นำทีมโดย รศ.บำเพ็ญ เขียวหวาน และท่านรองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ฝ่ายวิชาการ( นายไพรัช หวังดี )

 

หมายเลขบันทึก: 561273เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2014 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2014 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ชื่นชม และเป็นกำลังใจนะคะ

-สวัสดีครับท่าน

-ไปทางใต้คราวนี้..ได้สิ่งดี ๆ มากมายเลยนะครับ..

-ชวนทางรอง..มาจัดที่กำแพงเพชรบ้างนะครับ..อิๆ

-ฝากความระลึกถึงท่านรองไพรัช หวังดี ด้วยนะครับ

-ขอบคุณครับ


สถานที่...อยู่ใกล้ ๆ บ้านคุณมะเดื่อนี่เองจ้าาา

ขอบคุณท่านอาจารย์ ดร.พจนา ครับ

ขอบคุณครับ คุณครูมะเดื่อ ครั้งหน้าหากมีโอกาสอยากจะไปเยี่ยมครับ ไปครั้งนี้ไม่ได้ไปเที่ยวเลย เสร็จงานแล้วต้องรีบกลับกำแพงเพชรครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท