121.ประสบการณ์สอบ...ประสบการณ์เดินทาง


-เมื่อวันที่ ๒๕ ม.ค.๕๗ เวลาประมาณ ๑๖.๐๐น.ผู้เขียนเดินทางกลับจาก กทม.หลังจากไปสอบข้อเขียนเป็น ผู้ประเมินภายนอกระดับพื้นฐานที่ ม.สยาม...สมศ.ทำข้อสอบค่อนข้างยากมาก มีตัวลวงมาก กอปรกับผู้เขียนไม่ค่อยคุ้นกับหลักสูตรขั้นพื้นฐานเท่าที่ควร ข้อสอบปรนัยเลือกตอบ ๖๐ ข้อ เติมคำ ๒๐ ข้อ อัตนัย ๒ ข้อ... ก่อนที่จะสอบก็รายงานตัวกัน ได้มีโอกาสรู้จักกับอาจารย์สองท่าน มาจากพัทยาคือท่าน อ.แดนชน และ อ.อ้อย จากอุดรธานี...พวกเราก็ติวข้อสอบกัน อ.แดนชน ค่อนข้างมั่นใจเพราะเคยเป็นผู้ประเมินขั้นพื้นฐานมาก่อน ส่วน อ.อ้อยไม่มั่นใจเพราะไม่คุ้นกับหลักสูตร อ.อ้อยท่านพึ่งสำเร็จการศึกษา ป.โท จากเยอรมัน ตอนสอบกว่าจะสอบได้ก็ปาไปเกือบ ๑๐ โมง เพราะการประสานงานของ สมศ.กับ ม.สยาม คงไม่ดีแน่ ทั้งที่กำหนดสอบเก้าโมงเช้า....หลังการสอบเข้าห้องน้ำได้รู้จักกับ ผอ.ท่านหนึ่งที่ทำงานอยู่ กทม.ถามท่านว่าท่านทำข้อสอบคำนวนหลายข้อได้ไหม ท่านตอบว่าได้... แต่ผู้เขียนตอบท่านว่าไม่มั่นใจ......ไว้ผลการสอบออกมาก็รู้เองละ....ผู้เขียนเดินทางกลับพิษณุโลกมาถึงทางแยกเข้าจังหวัดอุทัยธานี เจอม๊อบชาวนาต้องหลบเข้ามาทางอุทัยธานี เลาะแม่น้ำเข้าอำเภอโกรกพระ จึงจะเข้ามาสายเอเซีย แล้วเข้าจังหวัดนครสวรรค์ได้

-ผ่านนครสวรรค์แวะเติมแก๊ส ขับมาเรื่อยๆ ก่อนจะถึงพิษณุโลกประมาณ ๕๐ กม.จ้าวตุ๊ดตู่กระตุก เหมือนเครื่องยนต์เดินไม่เต็มสูบ ก็พยายามขับประคองมันมาเรื่อยๆโดยไม่ยอมจอดข้างทาง กลัวว่าจะจอดกินข้าวลิง...ขับแบบไม่เต็มสูบได้ประมาณ ๒๐ กม.อาการกระตุกมันก็หายจนสามารถพามันกลับมาถึงบ้านประมาณ ๒๒.๓๐ นาฬิกา......ผู้เขียนตั้งสมุติฐานการกระตุกของเครื่องยนต์ว่า ๑.จานจ่ายเคลื่อนตัวทำให้การจ่ายกระแสไฟฟ้าไม่คงที่ทำให้รถกระตุก ๒.เจอแก๊สที่ไม่สะอาดการเผาไหม้ไม่ดีทำให้รถกระตุก....ดังนั้นจึงขอถามเพื่อนๆที่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ว่า............ท่านเห็นด้วยข้อใดในการตั้งสมมุติฐานของผู้เขียน หรือ เป็นสาเหตุอื่น.....

ขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านครับ.......... 

 

 

หมายเลขบันทึก: 560974เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 13:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

...ดีค่ะ ตรวจสอบเครื่องยนต์ดีดี เราปลอดภัยนะคะ ...

...เป็นกำลังใจให้ทั้งคน และรถนะคะ

สวัสดีครับ Dr.Ple

ใช่ครับถ้าเราหมั่นตรวจสอบเครื่องยนต์ดี ๆ มันก็จะปลอดภัย โดยเฉพาะรถยนต์ที่เก่าตั้งหลายปี ต่างกับรถยนต์ใหม่ป้ายแดงที่ขับวันหนึ่งๆ ไม่ได้ไปไกล ก็คงไม่เป็นอะไร....เรื่องนี้มีคำตอบ โปรดติดตามตอนต่อไปครับ...

สวัสดีครับ ดร.พจนา

ต้องขอขอบคุณท่านที่ให้กำลังใจทั้งคนและรถ (จ้าวตุ๊ดตู่).......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท