ถึง...ตัวผมเอง


สวัสดีธีรศานต์  หล้าเอื้อย

เป็นครั้งแรกและอาจจะรู้สึกแปลกๆ กับการเขียนจดหมายถึงตัวเองในครั้งนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านการมาดำเนินชีวิต การใช้เวลาของเรา ยังไม่คุ้มค่าเท่าที่ควร การละเลยต่อสิ่งที่สำคัญหลายๆ อย่าง แล้วให้ความสำคัญกับสิ่งอื่นๆ มากกว่า

เวลาว่างใช้ควรจะทำการบ้านมากกว่านั่งดูหน้าจอ Facebook การใช้เวลาว่างไปกับการออนไลน์ Facebook อ่านข่าวกีฬา อ่าวข่าวบันเทิงต่างๆ จะช่วยคลายเครียด รับรู้ข่าวสารจากภายนอกบ้าง แต่ส่วนใหญ่แล้วจะใช้เวลามากเกินไปโดยเปล่าประโยชน์ โดยไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรเลยสักอย่างทั้งทีมีงาน มีการบ้านรออยู่ แล้วเมื่อจะทำจริงๆ กลับคิดว่าเวลาไม่พอ แล้วมาคิดเสียดายเวลา คิดได้ทีหลังจึงไม่ทันแล้ว งานที่ส่งก็ไม่มีคุณภาพเท่าที่ควร หลังจากนี้ เราต้องปรับปรุงตัวแบ่งเวลาให้ถูกต้อง รู้ว่าไหนสำคัญก่อนหลัง แล้วจะได้ทำงานได้อย่างถูกต้องตามขั้นตอน

เลิกเป็นคนดินพอกหางหมู ผัดวันประกันพรุ่ง อย่าคิดว่าเราเป็นคนหัวดีขนาดนั้น เราไม่ได้เก่งเหมือนที่เราคิดไว้ การสิ่งต่าง ๆ  บางครั้งต้องใช้การคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์สร้างสรรค์ออกมา มันต้องใช้เวลา สมาธิมีเวลาจำกัด แตเราเป็นคนชอบผัดวันประกันพรุ่ง แล้วมาบ่นทีหลังว่าเวลามีน้อย เวลาไม่พอ คราวนี้ตั้งใจและสัญญาว่าจะปรับปรุงตัวเองให้ดีกว่าเดิม

สุดท้ายยังคงมีความตั้งใจเหมือนเดิมว่าจะตั้งใจเรียนใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ด้วยความประหยัดอดออมจะไม่ทำให้พ่อแม่ผิดหวังอีกแล้ว และเมื่อเรียนจบก็จะทำให้พ่อแม่ไม่ต้องเหนื่อยเพราะเราอีกนะ 

 

ธีรศานต์  หล้าเอื้อย

23/1/57

 

 

หมายเลขบันทึก: 559977เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2014 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2014 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ควรบริหารเวลาให้ได้จริง ๆ ครับ ;)...

สวัสดีครับ คุณ ธีรศานต์ หล้าเอื้อย

สู้ๆ นะครับ เป็นกำลังใจให้ครับผม

สวัสดีค่ะ คุณธีรศานต์ หล้าเอื้อย

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ แบ่งเลาให้ถูกนะค่ะคุณ ธีรศานต์ หล้าเอื้อย

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณ Ongkuleemarn

จะพยายยามปรับปรุงส่วนนี้ให้ดีที่สุดครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ ศรายุทธ มาตา

ขอบคุณกำลังใจเล็กน้อยครับ ต้องปรับตัวครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณสุภรัตน์ รัตนงาม

ขอบคุณกำลังใจเล็กน้อยครับ ถ้าแก้ไขส่วนนี้ได้ ชีวิตนี้คงจะดีได้อีกไม่น้อย

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท