ทำงานเพื่องาน ทำงานเพื่อเสียสละ...


ถ้าเราทำงานเพื่ออยากได้ อยากมี อยากเป็น อยากได้เงิน อยากได้ทรัพย์สมบัติ อยากได้ลาภ ยศ สรรเสริญ จิตใจของเราก็ย่อมมีความทุกข์ แต่ถ้าหากว่า เราทำงานเพื่องาน ทำงานเพื่อเสียสละ จิตใจของเราก็จะมีความสุข ได้ทั้งทรัพย์ ได้ทั้งอริยทรัพย์...

ชีวิตของทุก ๆ คนต้องทำงาน แต่เราจะทำอย่างไรไม่ให้การงานนั้นเผาหัวจิตหัวใจของเรา

 

"เจตนาเป็นสิ่งที่สำคัญ..."

เราทำงานใด ๆ อย่าไปอยากให้มันเสร็จไวหรือเสร็จช้า 

อยากให้มันช้ามันก็ไม่ช้า อยากให้มันเร็วมันก็ไม่เร็ว มันก็เท่าเก่านั่นแหละ

ทางที่ดีให้เราทำไป อยู่กับปัจจุบัน มันจะเสร็จหรือไม่เสร็จก็ช่างหัวมัน ทำไป...

ลาภ ยศ สรรเสริญ เป็นสิ่งที่ล่อลวงหัวจิตหัวใจให้เราหลงไปในทางอบาย

พากันตั้งอกตั้งใจทำงาน เอาหน้าที่การงานมาเจริญสติสัมปชัญญะให้สมบูรณ์ อย่าให้เหยื่อของโลกอันได้แก่ ลาภ ยศ สรรเสริญมาแอบมาแฝงในจิตในใจของเราได้

พากันทำงานให้มีความสุข พากันมีความสุขในการทำงาน แล้วชีวิตของเราจะสวยสดงดงามด้วยความดี...

 

หมายเลขบันทึก: 559646เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2014 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม 2014 10:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับ

-ทำงานด้วยความสุข...มีสุข..ในการทำงาน..

-ขอบคุณครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท