นับถอยหลังเคาท์ดาวน์วันกลับ 18 ม.ค. 57


ต้อนรับเช้าวันใหม่ด้วยแดดอ่อนๆยามเข้า เวลาผ่านไปเร็วจริงๆครับ ตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกไม่มากแล้วที่พวกเราจะอยู่ที่ชุมขนปากน้ำแหลมสิงห์แห่งนี้ งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ตอนนี้คงใกล้งานเลิกแล้วสินะ

เป็นปกติเช่นเคยเหมือนทุกวัน ตอนเช้าทุกคนจะยังไม่ค่อยตื่นกัน เสียงนกร้อง เสียงลมพัดผ่านแมกไม้ไม่อาจจะปลุกพวกเราได้ จนเวลาประมาณ 8.30 น. ก็เริ่มมีคนตื่นนอน ค่อยๆลุกออกจากที่นอนอันแสนนุ่มสบายไปอาบน้ำ บ้างก็กินอาหารเช้าที่ซื้อตุนไว้ บ้างก็ไม่ได้กิน สิ่งที่ต้องทำในเช้าวันนี้คงไม่แตกต่างจากวันอื่น พูดแบบนี้ทุกคนคงรู้แล้วสินะครับว่าคืออะไร “งาน!!!” ครับ

พอมาพูดถึงเรื่องงานกันแล้ว หลายๆคนก็คงคิดว่า “นี่ทำกันมาขนาดนี้แล้ว ยังไม่เสร็จอีกหรือ?” ขอตอบได้อย่างเต็มปากว่า “ยังไม่เสร็จครับ” ไม่ใช่ว่าพวกเราขี้เกียจกันนะครับ ความจริงแล้วยังมีอีก 1 กิจกรรมที่ยังเหลืออยู่ที่พวกเราจะจัดกันก่อนกลับ เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพนี่แหล่ะครับ ซึ่งจะทำกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ จะเป็นกิจกรรมแบบใดนั้นคงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ นี่เป็นอีก 1 เหตุผลที่ทำให้งานของเรายังไม่เสร็จ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เสร็จไปหลายส่วนแล้ว แค่รอนำมาประกอบเป็นรูปเล่มเท่านั้นครับ

(ตื่นมาก็ลุยงานกันเลย รีบเร่งเพื่อความสำเร็จ =w=b)

นอกจากรายงานที่เป็นรูปเล่มของพวกเราแล้ว การเขียนโครงการของบประมาณที่จะต้องส่งต่อพี่อสม.นั้นก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 100% เช่นกัน เวลาเหลืออีกไม่มากแล้วก็คงต้องรีบในส่วนนี้แล้วล่ะครับ นั่งพิมพ์งานง่วนกันแต่เช้าเลย บางคนที่งานเสร็จแล้วก็ไปทำกิจวัตรประจำวันของตนเอง เช่น ซักผ้าตากผ้า ไม่ก็ออกกำลังกายเบาๆ เพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

ทำงานกันหัวหมุนจนลืมดูเวลา เวลาก็ล่วงเลยมาเกือบ 4 ชั่วโมงนับตั้งแต่ตื่นนอน เวลาประมาณ 12.15 น. ทุกคนก็เริ่มหิวข้าวกันแล้ว กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ทุกคนจึงออกไปกินอาหารกลางวันข้างนอกบ้านกัน ร้านที่พวกเราจะไปกันก็เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเกี๊ยวปลาที่เดิมนั่นเอง

บรรยากาศในร้านไม่ต่างจากเดิมมากนัก ที่นั่งสบายๆ ลมเย็นๆ แดดจ้าแต่ไม่ร้อน อาหารอร่อยๆ แต่ที่แปลกไปคือวันนี้มีคนขอเบิ้ล 2 ชามกันพอสมควร อาจเป็นเพราะไม่ได้กินอาหารเช้าหรือเพราะอยากลิ้มรสบรรยากาศแบบนี้ก่อนกลับกันนะ =w= นั่งกินกันจนเวลาประมาณ 13.00 น. ก็ได้เวลากลับมาทำงานต่อ งานในช่วงบ่ายก็ไม่ต่างจากช่วงเช้านัก คนที่เสร็จงานแล้วก็พักผ่อน นั่งทำภารกิจส่วนตัว ดูหนังฟังเพลง ซักผ้าตากผ้า หลายอิริยาบทครับ ไม่ว่าจะพยายามลืมตาตื่นมากแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องแพ้ต่อแดดยามบ่าย เวลาใกล้ๆ 15.30 น. ทุกคนก็หลับกันหมดเลย สลับกันตื่นๆหลับๆ พอเวลาประมาณ 16.40 น. ก็ต้องปลุกเพื่อนๆกันเพื่อไปทำกิจกรรมเดินวิ่งตอนเย็นกันครับ ทุกคนก็ตื่นนอนและตื่นตัวทันที พร้อมที่จะลุยงานตอนเย็นนี้กันครับ =w=b

 

สำหรับช่วงเช้าและช่วงบ่ายของวันนี้ก็หมดลงเพียงเท่านี้ครับ เวลาผ่านไปเรื่อยๆอย่างรวดเร็วแทบใจหายแบบนี้ ทำให้รู้สึกเศร้าๆนิดหน่อยขริงๆครับ เหมือนตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนไปแล้ว การที่พวกเราออกจากชุมชนนี้ไปก็เหมือนย้ายบ้าน คงมีคนรู้สึกเศร้าๆไปกับพวกเราด้วยเป็นแน่แท้ มารอชมบรรยากาศกิจกรรมในตอนเย็นของพวกเรากันว่าจะเป็นอย่างไรครับ

by Kiba-kun

หมายเลขบันทึก: 559645เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2014 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม 2014 10:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ

-บรรยากาศดีมากๆนะครับ

-รอชมภาพบรรยากาศตอนเย็นนะครับ

-ขอบคุณครับ..

กลุ่มนี้กลับไป แม่ค้ารายได้ลดแน่ๆเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท