เดินเท้า....กลับบ้าน


เรื่องเล่าจากบ้านแม่ตาด  :

 

เดินเท้า....กลับบ้าน

 

 

 

 

          หลังจากเรียนจบปริญญาเอกสดๆ ร้อนๆ และเดินทางกลับมาจากประเทศอินเดียได้ไม่นาน เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2557 ที่ผ่านมา ดร.พระมหานรินทร์ นรินฺโท วัดอุโมงค์(สวนพุทธธรรม) จ.เชียงใหม่ ตัดสินใจ "เดินเท้า...กลับบ้าน" จากเชียงใหม่ไปสู่นครพนมบ้านเกิดเมืองนอน โดยไม่มีสิ่งมีค่าใดๆ ติดตัวเลย นอกเหนือจากผ้าจีวร บาตร และกลด เป็นการเดินทางที่มีจุดหมายปลายทางที่ชัดเจน แต่ไม่ได้กังวลเรื่องเวลา ค่ำไหนนอนนั่น

          ท่านบอกว่า ท่านคิดเรื่องนี้ไว้นานแล้ว ช่วงนี้เหมาะสมที่สุด ก็เลยตัดสินใจเดินทางในวันนี้ โดยไม่ใช่การเดินธุดงค์  ไม่ได้เดินเพื่อสันติภาพ และไม่ได้เดินเพื่อแสวงหาอะไร หากแต่อยากเดินเท้ากลับบ้านดูบ้างเท่านั้นเอง ตามที่ท่านบอกว่า "เดิน กาย ตาม ใจ สั่ง"

          ท่านออกเดินทางจากวัดอุโมงค์(สวนพุทธธรรม) ตอนเวลาประมาณตี 5 ของวันที่ 13 ม.ค. 2557 ที่ผ่านมา โดยใช้เส้นทางเชียงใหม่-ลำพูน+ลำปาง+แพร่+อุตรดิตถ์+เลย+บึงกาฬ+หนองคาย+นครพนม

          หากท่านใดพบเห็นท่านระหว่างทาง ก็โปรดถวายน้ำดื่มและอาหารแก่ท่านด้วยนะครับ และสามารถสนทนาธรรมกับท่านได้ทุกเรื่องครับ (ท่านเป็นศิษย์ของ ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ และ ดร.ประมวล เพ็งจันทร์)

         

          ขอบคุณมากๆ ครับ

 

 

 

ดร.พระมหานรินทร์ นรินฺโท (ปธ.7, พธบ.,ศศ.ม., Ph.D)
เดินเท้า...กลับบ้าน จากเชียงใหม่-นครพนม

 

ผมถ่ายรูปกับท่าน ดร.พระมหานรินทร์ นรินฺโท 
เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2557 หนึ่งวันก่อนท่านจะออกเดินเท้ากลับบ้าน

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 559211เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2014 14:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม 2014 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

-สวัสดีครับท่าน..

-ได้ทราบข่าวจากท่านเมื่อวันก่อนเกี่ยวกับเรื่องนี้...

-หากมีโอกาสคงได้เจอท่าน ดร.พระมหานรินทร์ นรินฺโท นะครับ

-ณ เวลานี้ท่านเดินทางถึง ณ แห่งหนตำบลไหนแล้วหนอ??


- ขอชื่นชมด้วยครับ ศิษย์พุทธองค์ต้องเดินครับ

-

ชอบคำนี้ครับ "เดิน กาย ตาม ใจ สั่ง"

คุณ อักขณิช ครับ

ต้องเป็นธุระในการติดตามเส้นทางของพระรูปนี้ด้วยนะครับ เกรงจะไม่สบายหรือมีปัญหาใด ๆ ระหว่างเส้นทาง อย่างน้อยท่านคงมีวิธีการแก้ไขหากเกิดปัญหาใด ๆ นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท