เครื่องร่อน_บินนานกับการปรับแต่งก่อนบิน


อ่านเรื่องนี้จบบินได้แน่นอน...ฟันธง!!!

           เมื่อพูดถึงเครื่องร่อนไม่ว่าจะเป็นบินนานหรือบินไกล(ที่ถูกน่าจะเรียกว่าร่อนนานหรือร่อนไกลมากกว่า) มีสิ่งหนึ่งที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดกับเครื่องบินบังคับนั่นก็คือ เครื่องร่อนนั้น ต้องมีการปรับแต่งให้มั่นใจว่าดีที่สุดถูกต้องตามหลักการที่สุดก่อนบินหรือก่อนที่จะปล่อยให้หลุดลอยออกไปจากมือ...เพราะเมื่อบินแล้วถือว่าหมดสิทธิ์นั้นทันที! ส่วนเครื่องบินบังคับนั้นยังมีโอกาสแก้ไขกันกลางอากาศโดยใช้รีโมทควบคุมการบินได้

          ข้อสำคัญข้อแรกหลังสร้างเครื่องร่อนเสร็จก็คือทำอย่างไร? จะให้บินวนซ้ายหรือขวาตามความถนัดจัดเต็มแบบให้ค้างอยู่ในอากาศนานที่สุดเราก็จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ชนะ ยิ่งรู้สถานที่หรือสนามแข่งขันก่อนก็ยิ่งได้เปรียบคู่แข่งขัน เพราะ Indoor กับ Outdoor ขอบอกว่าแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

          ข้อต่อมาที่สำคัญไม่แพ้กันกับการที่จะเป็นจ้าวเวหาในเรื่องเครื่องร่อนได้นั้นต้องเรียนรู้ ต้องทดลอง...ลองผิดลองถูกเพราะผิดเป็นครูอยู่แล้ว!

ทางลัดที่ใช้เวลาศึกษาเรียนรู้ที่สั้นที่สุด...ก็คือการเรียนรู้จากความสำเร็จของคนอื่น(ใครก็ได้ที่เข้าข่ายที่ว่านั้น) จะง่ายกว่ามาเริ่มต้นนับ 1-2-3 เป็นร้อยเท่าพันเท่า...เพราะเราจะนับจาก 50 เป็นต้นไปยังไงๆ ก็ถึงหนึ่งร้อยก่อนอยู่ดี...พี่ครูน้องครูอ่านแล้วถ้ายังมีข้อสงสัยอยากดูให้เห็นกับตาก็ลองใช้คำค้นในกูเกิลว่า เครื่องร่อนครูสุทธิพร จะใช้เบราเซอร์ IE, Firefox หรือ GoogleChrome ก็ไม่ว่ากันจากนั้นลองคลิกที่แท็บ วิดีโอ...เท่านี้ก็เจอกันแล้วครับคลิปเด็ดๆ จาก YouTube ก็จะมาเข้าคิวรออยู่ตรงหน้าจะดูคลิปไหนก่อนหรือหลังก็ไม่ว่ากัน ส่วนเทคนิคต่างๆ ก็ค่อยๆ ติดตามกันต่อไปนะครับ...สวัสดี

หมายเลขบันทึก: 558835เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2014 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม 2014 10:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท