เมื่อ..คุณยายธี..มาบ้านป่า..


                                               เมื่อ..คุณยายธี..มาบ้านป่า..

     วันนี้รู้สึก ตื่นเต๊น..ตื่นเต้น....เมื่อได้ทราบข่าวจากน้องจ้อ....ลูกสาวสุดที่รักของคุณครูมะเดื่อว่า..จะนำพาคุณยาย ธี (คนดังในสมาชิก GTK)...มาเยี่ยมเยียนที่โรงเรียนบ้านป่าของเรา.......

     เอ๊ะ ! อ๊ะ  ! โอ๊ะ !...เป็นไปได้หรือเปล่า น๊า  อีเรียมแอบคิดในใจ แต่ก็กระซิบเบาๆๆ  บอกเด็กๆ ไว้ว่า  วันนี้ก่อนเทียง  จะมีแขกที่น่ารักและน้ำใจดี  จากกรุงเทพ ฯ มาเยี่ยมโรงเรียนของเรา  ถ้าแขกมาแล้วหนูมาช่วยครูต้อนรับแขก หน่อยนะ เอ้อ... ครูตื่นเต้ลลล...อะ .. เด็กๆๆ. ทำน่างงๆ.. เงงๆ..  แต่ก็ไม่ว่าอะไร.....

      11.30 น. น้องจ้อผู้น่ารักพร้อมคนรู้ใจ และคุณยายธี ก็มาถึง บันได ของโรงเรียนบ้านป่ามะม่วง...เด็กๆ วิ่งไปสวัสดีคะ ..และเชื้อเชิญผู้มาเยือน มายังห้องของอีเรียม ...ครั้งแรกที่ได้เห็นคุณยายธี  อีเรียม ก็สัมผัสได้ถึงความเป็นกันเอง ความน่ารัก และ ความมีน้ำใจของคุณยายธี  คุณยายบอกว่า ถ้าไม่มีน้องจ้อและคนขับรถพระเอกสุดหล่อ  ก็มาไม่ได้  ..ก็ต้องขอขอบคุณ ในความมีน้ำใจของน้องจ้อและพระเอกของน้องจ้อด้วยนะจ๊ะ แถมยังมีผลไม้ มาฝากอีก 1 กระเช้าใหญ่ อีเรียมและเด็กๆๆ เป็นปลื้มมาก..ก็ต้องขอขอบคุณมากๆๆเลย ขอบคุณครูมะเดื่อที่มีลูกสาวน่ารัก ด้วย..คะ

      หลังจากเด็กๆบริการน้ำ และอาหารว่างแล้ว อีเรียมก็มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณยาย และน้องๆ อย่างเป็นกันเอง  คุณยายธี ยิงคำถามมากมาย แถมบอกว่า จะตอบก็ได้ ไม่ตอบก็ได้ ไม่ผิด ไม่ถูก  อีเรียมเจอมัดแยบ (งงและเงงเหมือนกัน) แต่จริงๆๆ อีเรียมรู้ว่า ทุกคำถามของยายธี มีคำตอบอยู่แล้ว ..คำถามทุกคำถามดลใจอีเรียมซะเหลือเกิน เก็บไปคิด ทุกเม็ด (และรู้ว่านั่นคือความจริงใจ ...ความห่วงใย...ของผู้มองโลกกว้าง) นั่นเอง..

       คุณยายธี พยายามจะบอกว่า  ปัญหาทุกอย่างในบ้านเมืองเรา โดยเฉพาะเรื่องสิ่งแวดล้อมมันกำลังจะลุกลามไปเรื่อยๆๆ ถ้าเราไม่หยุด..แล้วก็ฝาก คำถามไว้ให้คิดอีกเช่นเคย...คำถามของคุณยาย ..อีเรียมฟังแล้ว ..ต้องคิดและวิเคาะห์อย่างหนัก  เลยจดเอาไว้และจะเอาไป ทำเป็นการบ้านคะ..  คุณยายบอกคิดอย่างเดียวไม่ได้ ต้องลงมือปฏิบัติด้วย  ..อีเรียมสัญญาถ้าคิดออกเมื่อไร ลงมือทำ ณ บัดนาว

       หลังจากนั้นเด็กๆๆและอีเรียมก็พาทุกคน ไปเยี่ยมเยียนที่แปลงเกษตร ที่ทำมาหากินของอีเรียม และบริเวณรอบๆๆโรงเรียน เยี่ยมเยียนคุณครู และห้องเรียนคู่ขนานพิการเรียนร่วม ..คุณยาย ดูสนใจ และมีความสุขกับการมาเยี่ยมเยียน ..เด็กๆๆ  และอีเรียม ก็มีความสุขกับการมาเยี่ยมเยียนของทุกคนในวันนี้

       ก่อนกลับ  คุณยายธี ได้บันทึก ลงในสมุดเยี่ยมของโรงเรียน  อีเรียมอยากบอกว่า  อีเรียมรู้สึกเป็นเกียรติ และ ยินดีเป็นอย่างยิ่ง  ที่มีสมาชิก  GTK ที่น่ารัก  มาเยี่ยม มาเยียนโรงเรียน ของเรา  กลับไปแล้ว โอกาสหน้า ผ่านไปผ่านมา แวะมาเยี่ยมาเยียน อีกนะคะ  อีเรียมและเด็กๆๆ ยินดี ต้อนรับ เสมอ  บ๊าย  บาย

                                               

 

      

หมายเลขบันทึก: 558399เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2014 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2014 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ผักที่โรงเรียนก็กำลังงามค่ะ ผอ.

..ขอบคุณ..เด็กที่น่ารัก.ท่าน.ผอ.อัญชัญ ครุฑแก้ว.หญิง(เหล็ก)..เอาใจฃ่วยด้วยใจจริงเจ้าค่ะและ.ด้วยคาระวะ..จากใจ.ยายธี..

ไม่เห็นมีที่สั่งไว้เลยอ่ะ

ดีใจด้วยคน น่าปลื้มจริงๆครับ

คุณยายเดินสายอย่างมีความสุข..เหมือนนางงามจักรวาล..ยังไงไม่รู้.ขอให้มีสุขภาพสดใส แข็งแรงนะครับ

ขอบคุณผอ.มากๆเลยค่ะ ส้มตำอร่อยมากเลย แต่หนูลืม เขียนสมุดเยื่ยมให้ ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ แต่วันนี้หนูประทับใจมากเลยค่ะ

คุณยายธีดูสุขภาพแข็งแรงมากนะคะ

ยายธี...คิดถึงอยากไปบ้างโอกาสชวนครูหยินด้วยน่ะ

แล้วเมื่อไหร่จะมาบ้านครูหยินเมืองตรังล่ะค่ะ

คิดถึงค่ะสวัสดีปีใหม่น่ะคะ

เป็นการเยี่ยมด้วยความสุขของกัลยาณมิตรจริงๆ ขอบคุณมากครับท่านผอ.

-สวัสดีครับท่าน ผอ.

-ยินดีต้อนรับยายธีสู่เมืองตากสินด้วยนะครับ

-โรงเรียนป่ามะม่วง....น่าไปเยือนครับ

-ขอบคุณครับ

ขอขอบคุณ

น้องกล้วยไข่ หวาน นะจ๊ะ

ครู Tuk

คุณยายธี (ที่น่ารัก) ของเด็กๆ และอีเรียม

คุณครูมะเดื่อ ครูเมืองสามอ่าว

พ แจ่มจำรัส ผู้มีอารมณ์ดี

ผอ.หนองผือ. com ผู้ไม่ท้อ

น้องพญาไพร ผู้เชี่ยวชาญ เรื่องต้นไม้

ท่าน ดร.พจนา ผู้อยู่ไกล แต่เหมือนใกล้

ครูหยิน

Dr. pop คนขยัน

น้องเพชร พรีเซนเตอร์ "มันอ้อน"

และขอขอบคุณ ดอกไม้ทุกๆๆ ดอก ที่มอบให้อีเรียม อีเรียมชื่นใจจริงๆๆ

ครูหยินอยากไปเยี่ยมบ้างน่ะค่ะผอ.

สวัสดีค่ะ..ผอ..อัญชัญ ครุฑแก้ว...ยายธีแวะมาเยี่ยมเยือน..และเชื้อเชิญ..เนื่องจาก..มี..กำหนดนัด..เกิดขึ้น..(อย่างไม่เป็นทางการ)และเราเคยฝอยๆกันเรื่องของ..มะกะโท..ที่ท่าน..ผอ..เอื่อยขึ้นมา..ช่วงนั้น..เลย..ทำให้..เกิด..ความบันดาลใจมาว่า..เราจะ.น่า.ปลูกต้นไม้ปลูกผัก..สารพัดปลูก.กัน..ในแวดวงเล็กๆ..เด็กๆ..เป็น..ผู้..ทำงานวิเคาระห์...เราจะเรียกกันว่า.."ระบบมะกะโท"..และวันที่๑และ๒..มีจ้อ..ยายธี..ผอ.ชยันต์..ครูหยินคุณมะเดื่อ..จะ..โคจรมาเจอกัน..แบบ..ดาวๆ(๕๕๕)..และคุณ ดร .อ.ขจิต..(ที่ยังติดต่อไม่ได้เพราะยังขาด..กลุ่ม..เขานางสางหัว.) แต่เราๆ.ไปพบกัน..ที่...โรงแรม กรีนเวิลด์ หินดาด.".หากเป็นไปได้.".กรุณา..ติดต่อ..ท่านผอ..ชยันต์..เรื่องที่พัก..และการเดินทาง..นะเจ้าคะ..หรือ..จ้อ..ก็ได้.....เรียนมาณ..หน้านี้...เจ้าค่ะ..ยายธี

เสียดาย

ไม่ได้มีโอกาสไปเยี่ยม ผอ เลย

แต่คงมีโอกาส

คุณยายไปทั่วประเทศแล้ว

555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท