ชีวิตที่พอเพียง : ๒๐๖๓. วิ่งออกกำลังที่เมือง อีกวาซู บราซิล


 

          ระหว่างไปเที่ยวน้ำตก อีกวาซู ในวันที่ ๘ - ๙ พ.ย. ๕๖    ผมได้ถ่ายรูปพืช/ดอกไม้ ที่โรงแรม ซาน มาร์ติน    และ   ถ่ายรูปนก ระหว่างวิ่งออกกำลังกายช่วงเช้าวันที่ ๙ พ.ย. ๕๖   จึงนำมา ลปรร.

          โรงแรม San Martin ที่เราพัก อยู่ปากทางเข้า Iguazu National Park   เขาก่อสร้างอาคารและจัดบริเวณเข้ากับบรรยากาศของพื้นที่อนุรักษ์เป็นอย่างดี   ตัวอาคารชั้นเดียว    และรักษาป่าที่อยู่ด้านหนึ่งของบริเวณโรงแรมไว้อย่างดี    และทำทางเดินไว้ให้แขกไปเดิน/วิ่งออกกำลัง เพื่อสัมผัสบรรยากาศป่า    ผมไปพบโดยบังเอิญ    โดยมีเสียงนกขนาดใหญ่ร้องอยู่พอดี    เดาว่าเป็นเสียงนกยูง    นอกจากนั้นยังมีเสียงนกอื่นๆ อีกมาก    ที่เสียงไพเราะยิ้งคือ นกไนติงเกล   และผมถ่ายรูปได้ แต่ไม่สวยนัก    มาได้รูปสวยตอนไปวิ่งริมถนน กลับจากไปดูทางเข้าอุทยานแห่งชาติ อิกวาซู   

          นกที่ถ่ายรูปได้ เป็นครอบครัวนก ๒ ชนิด   มีครอบครัวละ ๓ ตัว    ผมแปลกใจที่นกมีลูกตัวเดียว    ครอบครัวหนึ่งมีขนาด รูปร่าง และสี เข้ากันได้กับ ไนติงเกล แต่ไม่ได้ยินเสียงร้อง    อีกครอบครัวหนึ่งท่าทางจะเป็นนกหัวขวาน ตาสีเหลืองสวยมาก

          ผมออกไปวิ่งเวลา ๖.๔๐ น.   ตั้งใจรอให้สว่างมากหน่อย    แต่ก็ยังมืดอยู่ดีโดยที่วันนี้ทั้งวันแดดจัด    วิ่งออกไปทางด้านหลังโรงแรม    ที่มีทางปูหินอย่างดี  จนไปถึงเรือนที่น่าจะเป็นเรือนเจ้าหน้าที่    มีสนามที่มีหุ่นหน้าอินเดียนแดงขนาดสูงเท่าคน ๓ หน้า    วางเรียงในสนาม  มีต้นมะนาวอยู่ต้นหนึ่ง    ผมเดินดูลาดเลา     แล้วไปทางซ้าย ไปพบทางเดินกว้างเมตรเศษๆ ปูหิน เข้าไปในป่า    มีป้ายบอกให้เดินไปตามทาง    บรรยากาศเหมือนเดินเข้าไปกลางป่าฝนเขตกึ่งร้อนจริงๆ    จนไปพบกำแพงรั้วโรงแรม และออกไปด้านหน้าโรงแรมในที่สุด    ได้บรรยากาศดีจริงๆ

          จากหน้าโรงแรมผมเลี้ยวขวา หวังไปหาทางเข้าอุทยานแห่งชาติ   พบป้ายใหญ่บนถนนบอกว่า ระยะทาง ๓๐๐ เมตร    วิ่งไปพบสวนนก มีป้ายบอก    วิ่งต่อไป ทางเข้าอุทยานอยู่ทางซ้าย    ผมถ่ายรูปแล้วออกมา หันกลับโรงแรม    ตอนนี้แหละที่ผมพบครอบครัวนก ๒ ครอบครัว    ผมเดาว่าพื้นที่บริเวณนี้ น่าจะเป็นสวรรค์ของนักดูนก    

 

 

วิจารณ์ พานิช

๙ พ.ย. ๕๖

โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป, เมือง Recife

 

 วิ่งออกไปทางด้านหลังโรงแรม

 

 ประดับกล้วยไม้ตามคาคบไม้ใหญ่

 

 ลู่วิ่งยามฟ้าสาง

 

 ลู่วิ่งในป่า

 

 มาออกหน้าโรงแรม

 

 วิ่งออกไปที่ถนน พระอาทิตย์กำลังขึ้น

 

 

วิ่งไปดูทางเข้าอุทยานแห่งชาติเพื่อไปชมน้ำตก

 

 

ดอกไม้ที่หน้าโรงแรม

 

 

ดอกไม้ริมทาง

 

เดาว่าเป็นครอบครัวนกไนติงเกล จริงๆ มี ๓ ตัว

 

ตอนนี้ก็ถ่ายได้เพียง ๒ ตัว

 

 

ตัวนี้กำลังร้องในป่าข้างโรงแรม แสงน้อยถ่ายได้ชัดแค่นี้

 

ครอบครัวนี้ถ่ายได้ครบ

 

ตัวนี้ถ่ายได้ชัดมาก โปรดสังเกตตาสีเหลืองสวยมาก

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 557322เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2013 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2013 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับ..

-ตามมาชมภาพสวย ๆ

-ผมชอบภาพนี้ครับ..

-ขอบคุณครับ

-

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท