ถามจากสมอง ตอบจากหัวใจ>>เราจะเป็นในสิ่งที่เราอ่าน (41)


 

...โลกนี้กว้างใหญ่ สำหรับคนใจกว้าง

โลกนี้อ้างว้าง สำหรับคนใจแคบ

ถ้าเราอยากให้โลกนี้แคบ

ก็หาคนมาทะเลาะด้วยมากๆ

แต่ถ้าเราอยากให้โลกนี้กว้าง

ก็หาคนมาเป็นมิตรไว้มากๆ

โลกจะกว้างหรือโลกจะแคบ

ขึ้นอยู่กับเราเป็นผู้เลือกเอง...

                           (ลืมความหลัง ตั้งต้นใหม่)

 

....เราเป็นคนเล็กๆ คนหนึ่ง

ที่มีสิทธิ์ทำฝันของตนให้เป็นจริง  ถ้าเราเชื่อ

และเราได้ลงมือทำอย่างดีที่สุดแล้ว

แม้คนอื่นจะยังไม่เห็นคุณค่า ก็จงอย่าเสียใจ

เดินตามเสียงหัวใจไป ทำในสิ่งที่เราศรัทธา

ความสำเร็จรอเราอย่างข้างหน้า

ต้องเริ่มก้าวจึงจะเดินไปถึง...

                        (ทำในสิ่งที่เชื่อ)

 

...คำนินทานั้น ไม่ต่างอะไรกับสายลม

ไม่มีตัวตน แม้จะทำให้เราเร่าร้อน หนาวบ้าง

แต่เมื่อผ่านมาแล้วก็จะผ่านเลยไป

เราอย่างปล่อยให้สายลมแห่งการนินทาหอบเอาชีวิต

และวันเวลาของเรา “ปลิว” หายไป

กับเรื่องไร้ค่าเช่นนั้นเลย...

                         (รู้ทันการนินทา)

 

หนังสือเล่มนี้...รวมคำถามของดาราดัง ฝากถึงท่าน ว.วชิรเมธี ให้ตอบ

เป็นคำถามที่ดาราเหล่านั้นได้เผชิญอยู่ ซึ่งท่าน ว.วชิรเมธี ได้ตอบด้วยมุมมองที่น่าสนใจ

เป็นการยืนยันว่า ปัญหาทุกอย่าง

เราสามารถนำเอาธรรมะของพระพุทธเจ้ามาปรับและคลี่คลายคำถามของชีวิตได้

 

....ธรรมชาติของคำถามก็คือ ทุกคำถาม ย่อมมีคำตอบ

ถามจากสมอง  ตอบจากหัวใจ....

 

...อยากให้ทุกท่านได้อ่านจังครับ...สุขสันต์กับการอ่านนะครับ....

 

.....................................

....ถามจากสมอง  ตอบจากหัวใจ...
ผู้เขียน : ว.วชิรเมธี

สำนักพิมพ์ : ปราณ
พิมพ์ครั้งที่ 9 ปีที่พิมพ์ : 2553 จำนวน 280 หน้า

หมายเลขบันทึก: 557290เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2013 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2013 00:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

-สวัสดีครับ..

-ขอบคุณสำหรับหนังสือที่แนะนำนะครับ..

-สวัสดีปีใหม่ครับ...

ใช่จริงๆเราจะเลือกให้โลกกว้างหรือแคบอยู่ที่สมองกับจิตใจค่ะ

ปัญหาทุกอย่างเราสามารถนำเอาธรรมะของพระพุทธเจ้ามาปรับและคลี่คลายคำถามของชีวิตได้ ใช่เลยตามนั้น

เชื่อและลงมือทำ และทำในสิ่งที่ศรัทธา

น่าสนใจมากคะ

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณหนังสือดีที่นำมาแบ่งปันกันค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท