รองเท้านารีดอยอ่างขาง


กล้วยไม้สกุงรองเท้านารี

กล้วยไม้สกุลรองเท้านารี บนดอยอ่างขางดอกจะใหญ่ พอดีได้เปรียบเทียบในระยะเวลาที่ได้ชมห่างกันไม่กี่วันคือในงาน 80 ปีแม่โจ้ พอได้ชมที่ดอยอ่างขางดอกใหญ่กว่าคงเป็นเพราะอากาศหนาวเย็นกว่าพื้นล่าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   รองเท้านารีมีมากมายที่ปลูกไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามรวมกับพันธุ์ไม้ิื่อื่นๆ เข้าไปแล้วก็ไม่อยากออกมาสวยงามไปด้วยดอกไม้นานาๆชนิด ซึ่งวันที่ 26 - 29 ธค.56 นี้ ก็คงจะได้ชมความสวยงามของดอกไม้ที่โครงการหลวงนำลงมาจากดอยให้ผู้ที่ทราบได้เข้าไปเที่ยวชมพร้อมผลไม้ พืชผักสมุนไพรและอาหารต่างๆที่พร้อมชิมหรือซื้อกลับบ้านเป็นอาหารมื้อต่างๆได้เลย ของโครงการหลวงที่นำมาจำหน่าย ผู้ที่เข้ามาเที่ยวเชียงใหม่หรือจังหวัดใกล้เคียงหรือผู้ที่อยู่ในเชียงใหม่ ว่างก็อย่าลืมเข้าไปเที่ยวชม ต้นไม้เมืองหนาว ดอกไม้สวยงามมากมาย กุ้ง ปลา ที่เลี้ยงบนดอยก็นำลงมาว่ายในตู้กระจกสวยงามให้ได้ชมด้วย  และซื้อสินค้าของโครงการหลวงกันนะคะ จัดที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถนนนิมมานเหมินทร์ ตรงข้ามแปลงเกษตรมช. แล้วจะนำดอกไม้สวยงามมาฝากให้ชมในบันทึกด้วยค่ะ

ด้วยความปรารถนาดี กานดา แสนมณี

วันอังคารที่ ๒๔ ธันวาคม พ.ศ ๒๕๕๖

 

 

หมายเลขบันทึก: 557227เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2013 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ธันวาคม 2013 10:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ภาพดอกงามสมบูรณ์มากๆ ขอบคุณค่ะ

-สวัสดีครับ.

-มาชมดอกไม้สวย ๆ ครับ..

-สวัสดีปีใหม่นะครับพี่ดา...

รองเท้านารีที่สวยเยี่ยม คลิกไปชมนะคะ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=8425627491...

ขอบคุณคุณ Boonpira Banvorn มากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท