หนังสือเปลี่ยนชีวิต : มึงสู้จริงหรือเปล่า! (สมคิด ลวางกูร)


แค่ลองได้อ่านแล้วคุณจะรู้ว่า ชีวิตที่ผ่านมา...มึงสู้จริงหรือเปล่า!

ผมยังจำครั้งแรกที่เริ่มใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยได้ ช่วงชีวิตที่เต็มไปด้วยจุดเปลี่ยน ปัญหารุมเร้า และความท้อถอยก็เข้ามาเยือน ในช่วงเวลาที่ผมกำลังรู้สึกเหนื่อยกับการเรียนในระดับมหาวิทยาลัยนั้น เพื่อนผมคนหนึ่งได้แนะนำให้ผมได้อ่านหนังสือที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและกำลังใจเล่มหนึ่ง รูปเล่มสีดำทมึนดูน่ากลัวแปลก ๆ ตัดกับชื่อเรื่องที่ถูกเขียนด้วยตัวอักษรสีแดงโดดเด่น ชวนให้น่าอ่านมาก

"และนั่นทำให้ผมเริ่มคิดแล้วว่า...มึงสู้จริงหรือเปล่า!"

(ขอขอบคุณภาพประกอบจาก http://thaicoffin.com )

 

คุณสมคิด ลวางกูร เป็นนักพูดนักเขียนที่ค่อนข้างมีมุมมองแปลก ๆ เขาสามารถดึงดูดผู้คนได้จากการเล่าเรื่องในรูปแบบต่าง ๆ แต่โดยทั่วไปจะเน้นการให้กำลังใจที่แฝงไปด้วยมุขตลกมากมาย

จากชีวิตที่เคยตกอับ จากเด็กที่ถูกทิ้งให้บวชเรียน กลายมาเป็นนักคิดนักเขียนที่สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองได้อย่างมหาศาล ทำให้เขามีพลังงานในการให้กำลังใจทั้งแก่ตัวเองและคนรอบข้างได้อย่างมากมาย

 

(ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.siamdara.com)

  

มึงสู้จริงหรือเปล่าเป็นหนังสือที่รวบรวมเรื่องราวของบุคคลผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดใดทั่วโลก ผ่านการเขียนที่สอดแทรกมุขตลกอยู่ตลอด ชวนให้เพลิดเพลินต่อการอ่านเป็นอย่างมาก

 

แต่สิ่งที่ได้หลังจากการอ่านจบในแต่ละตอนคือ พลังงานดี ๆ ที่เหมาะกับคนที่กำลังรู้สึกสิ้นหวัง ท้อแท้ หมดแรงในการก้าวไปข้างหน้า ผมอยากให้ลองอ่านหนังสือเล่มนี้ดูครับ แล้วคุณจะรู้ว่า ขณะที่เราเจออุปสรรคแล้วเรารู้สึกว่าเราสู้ไม่ไหวแล้ว แท้จริงเเล้ว เราสู้จริงหรือเปล่า หรือเป็นเพียงแค่การวอร์มร่างกายก่อนลงแข่งจริงเท่านั้น

 

"เชื่อว่าหากผู้ใดได้ลองอ่านผลงานชิ้นนี้ของคุณสมคิด ลวางกูรแล้ว จะสามารถเปลี่ยนมุมมองในการดำเนินชีวิตไม่มากก็น้อย เช่นเดียวกับที่ผมเคยเป็นมาก่อนอย่างแน่นอนครับ"



ความเห็น (4)

-สวัสดีครับ..

-ขอบคุณสำหรับการแนะนำหนังสือดี ๆ เล่มนี้ครับ..

-สวัสดีปีใหม่ 2557 นะครับ


สวัสดีค่ะคุณศุภลักษณ์ ไชโย

ขอบคุณค่ะที่แนะนำหนังสือดี ๆ ที่น่าอ่านค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ศุภลักษณ์ ไชโย
ขอบคุณที่แนะนำหนังสือดี ๆ ที่น่าอ่าน
ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท