ถอดใจอยากออกจากราชการ


  วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่สลดหดหู่ใจตนเอง ที่ไม่สามารถจัดการ บริหารคุณภาพผู้เรียนผู้รับบริการ ในสถานศึกษาศึกษาได้ดีตามที่คาดหวัง กล่าวคือ คุณภาพครูไม่ได้ตามเจตนารมณ์ที่คัดเลือกมาทำงาน เป็นผู้สอนนักศึกษาผู้ใหญ่ เพราะสอนตามมีตามเกิด สอนไม่ได้ ใช้ภาษาไทยไม่เป็น หากจะโทษต้องโทษตนเองที่เป็นผู้คัดเลือกคนมาทำงาน  จึงอยากจะให้รับรู้ว่้ามากเกินกว่าที่จะทนเห็นครู สอนไม่รู้เรื่อง งานสอนพอว่า งานเอกสารยิ่งกว่าอะไรเพราะมีคนที่ทำงานเป็น พิมพ์หนังสือราชการถูกมีไม่กี่คน ที่ทำไปก็ลองผิดลองถูกไม่ตั้งใจเพราะเขาไม่มีแรงจูงใจ ด้านผลงานสู้ทำไปวันๆ รอเงินเดือนออก  นี่ สมศ จะมาประเมินวันที่ 23 - 25 มกราคม 2556 ขอร้องให้จัดการเอกสารที่รับผิดชอบยังไม่ทำเลย  พอจะประเมินประจำปีให้ตก เพื่อจะคัดเลือกคนใหม่เข้ามาทำงาน ก้ถูกเบรคไม่ให้ตก ให้ปรับเพิ่มคะแนนเสียนี่  แล้วบุคลากรที่ไหนมันจะเกรงกลัวล่ะ เพราะจังหวัดไม่รับลูก แถมพูดในที่ประชุมตีกินอีกว่านี่เห็เนกับสงสารได้ใจไปอีกเรากลายเป็นแมวแก่เป็นขี้เรื้อนครูไม่กลัว แถมเกลียดที่ทำให้เขาตกอีก นี่ล่ะ กศน นครปฐม แดนสนธยา ใครอย่ามาอยู่เลยรับสภาพไม่ได้อยากลาออกไปทำอาชีพอิสระ ที่ได้เป็นกอบเป็นกำของตนเอง เช่นเกษตรกร ชาวสวน ชาวนา ชาวไร่ หรือปศุสัตว์สงสารแต่ลูกที่ออกไปแล้วไม่มีเงินค่าเล่าเรียน ช่วยเหลือบุตร ก็ต้องทนโกหกตนเองไปวันๆเหมือนหมาป่าล่าเนื้อแก่ๆตัวหนึ่ง บ่นให้เมียฟังกลับซ้ำเติมว่าเราไม่ดูตัวเอง ดีแต่ว่าเด็กเห็นทำงานกันดี ก็คิดดู ที่เห้นงานโยธา  แต่งานในหน้าที่  คืองานสอนวิชาการน่าจะสอบตก

หมายเลขบันทึก: 556460เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2013 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ธันวาคม 2013 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เห็นใจ และเข้าใจท่านดีจ้ะ อย่าว่าแต่ กศน.เล้ยยย...! โรงเรียนรัฐ ก็เป็นแบบที่ท่านว่ามากกว่าร้อยละ 70 ก็

ว่าได้ ประเภท " ครูมักน้อย " .... คือ เช้าชามเย็นชาม นี่ก็ยังนับว่าดีกว่านะ พวก " เช้า กลางวัน เย็น"

ชามเดียว ก็อีกถมเถ....ยิ่งโรงเรียนไหนมี ผู้บริหาร แบบ " หารไม่ลงตัว " ด้วยแล้ว....ไม่ต้องพูดเลย...เอวัง

ครูสำราญ ครูสำเริง ....เริงร่ากันทั้งโรงเรียน...... คุณมะเดื่อก็อยากลาออกตั้งแต่ สองปีที่แล้วมาแล้ว ... แต่

ผู้ปกครองมาขอร้องว่า....อย่าทิ้งเด็ก อย่าทิ้งโรงเรียน จึงต้องทนนั่งมองความล่มสลายของการศึกษา...

ผลาญภาษีทั้งของตัวเอง ทั้งของประชาชน ทนไปวัน ๆ ....

ทำงานยุคปัจจุบัน เหนื่อยนะคะ เรียกว่าเหนื่อยมาก ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ :):)

น่าเบื่อหน่ายระบบราชการที่เอาตัวผ่านไปวันๆ เด็กอ่านไม่ออก เขียนไม่ถูก ก็เพราะครูและหน่วยงานใหญ่ๆ ระดับสูงชอบหลอกตัวเองและคนอื่นว่าเด็กมันหัวอ่อน ที่จริงแล้วครูไม่สอนไม่ฝึกหัดเด็กนักเรียนเอง เอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่ไม่ได้ช่วยใด้เด็กดีขึ้น

อย่างไร ก็ขอให้กำลังใจครับ ;)...

ขอเป็นกำลังใจให้คุณครูด้วยเช่นกันครับ

ขอบคุณด้วยไมตรีจิต อาจจะผิดคิดมากไป ครูที่ดีๆมีมากกว่าในสถานศึกษา เราอาจวิตกจนเกินไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท