ด้วยคำขอบคุณจากใจ


มีประโยชน์ก็ใช่ว่าจะไม่มีโทษ เหมือนแสงเทียนที่ส่องสว่างแม้ในยามพระจันทร์มึดมิด แต่ควันของเทียนก็ทำให้เราแสบตาได้

 

วันที่ 12 ธันวาคม 2556

พึ่งผ่านพ้นพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาในวันที่ 5 ธันวาคม 2556 ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์สำคัญเหตุการณ์หนึ่งสำหรับ   พสกนิกรชาวไทย ซึ่งถือว่าวันที่ 5 ธันวาคมทุกปีเป็นวันพ่อ

กว่าจะผ่านพ้นทุกสิ่งทุกอย่างมาจนถึงทุกวันนี้มีเรื่องราวเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย มีคนมากมายเข้ามาในชีวิตของเราทำให้เกิดทั้งความสุขและความเศร้า ทั้งเรื่องดีและไม่ดี

"มันไม่ได้ง่ายเลยที่เราจะผ่านมันมาทุกวันนี้ต้องขอบคุณสิ่งเหล่านี้"

ขอขอบคุณในหลวง ที่คอยเป็นห่วง คอยให้กำลังใจ คอยดูแลคนไทยทุกคน

ขอขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ ที่คอยให้กำลังใจและคอยเป็นที่พึ่งให้กับลูก

ขอขอบคุณความทรงจำ ที่ทำให้เราเก็บเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ดี ความทรงจำก็จะคอยย้ำเตือนเราเสมอ

ขอขอบคุณสมาธิ ที่ทำให้เรามีสติ

ขอขอบคุณหัวใจ ที่ทำให้เราได้รู้จักคำว่ารัก รักตนเอง รักผู้อื่น และผู้อื่นก็รักเรา

ขอขอบคุณอุปสรรค ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มันทำให้เราได้รู้จักคำว่าอดทน รู้จักการให้อภัย

ขอขอบคุณความสุข ที่ทำให้เรายิ้มได้

ขอขอบคุณความทุกข์ ที่ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น เมื่อผ่านพ้นมันไป

ขอขอบคุณความเหงา ที่ทำให้เรามีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น

ขอขอบคุณเวลา ที่ทำให้เรารู้จักคุณค่าของสิ่งที่มี

"ต้องขอขอบคุณทุกสิ่งเหล่านี้ที่เข้ามาจนทำให้เรารู้จักชีวิตมากขึ้น เข้ามาเกี่ยวพันหล่อหลอมจนเราเป็นเราจนทุกวันนี้"

"มีประโยชน์ก็ใช่ว่าจะไม่มีโทษ เหมือนแสงเทียนที่ส่องสว่างแม้ในยามพระจันทร์มึดมิด   แต่ควันของเทียนก็ทำให้เราแสบตาได้"

 

วันที่ 13 ธันวาคม 2556

จริงอยู่ที่ใคร ๆ ก็ต้องการความเป็นอยู่และชีวิตที่ดี แต่บ้างทีมันอาจไม่เป็นไปอย่างที่เราคาดหวังไว้ทั้งหมด มีมั้งเรื่องที่ดีและเรื่องที่ไม่ดีเข้ามาปะปนกัน ปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามามันจะทำให้เราเข้มแข็งขึ้น เพืยงแค่เราเปิดใจและตั้งรับกับปัญหาและอุปสรรคเหล่านั้นเราก็จะผ่านมันไปได้

"มันไม่ได้ง่ายเลยที่เราจะผ่านมันมาทุกวันนี้ต้องขอบคุณสิ่งเหล่านี้"

ขอขอบคุณความจน ที่ทำให้เรากลายเป็นคนขยัน รู้จักคุณค่าของเงิน รู้จักอดออม เดินทางสายกลาง

ขอขอบคุณGoogle ที่ทำให้เราหาข้อมูลต่าง ๆ ในการเรียน การทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน

ขอขอบคุณFacebook ที่ทำให้เรามีเพื่อนเพิ่มมากขึ้น รู้จักสังคมได้กว้งขึ้น และติดต่อสื่อสาร ส่งงาน ได้ง่ายขึ้น

ขอขอบคุณการให้ แค่เราเป็นผู้ให้ เราก็จะได้ความสุขตอบแทนกลับมา โดยที่เราไม่ต้องเรียกร้องจากใครเลย

ขอขอบคุณน้ำตา ที่ทำให้เรารู้ว่ามันจะมีค่ากับคนที่คู่ควร

ขอขอบคุณอดีต ที่ผ่านมาทำให้เรารู้ว่าปัจจุบันเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะต้องทำให้ดีกว่าอดีตที่ผ่านมา

ขอขอบคุณความเจ็บป่วย ที่ทำให้รู้ว่าการมีร่างกายที่แข็งแรงเป็นลาภอันประเสริฐ

ขอขอบคุณทุกคำนินทา ที่ทำให้เรารู้ว่ายังมีคนสนใจติดตามเรา

ขอขอบคุณความผิดพลาด ที่ทำให้เราฉลาดมากขึ้น

ขอขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่คอยอยู่ข้าง ๆ เราเสมอ

"ผลจากความผิดพลาดในอดีตเป็นเพียงสิ่งที่ผ่านไปแล้วไม่ได้เป็นตัวกำหนดอนาคตของคุณมีเพียงคุณเท่านั้นที่จะกำหนดมันให้เป็นไป"

 

วันที่ 14 ธันวาคม 2556

ก้าวแรกที่จะทำให้เราผ่านพ้นปัญหาและอุปสรรคเหล่านั้น เราต้องเปิดใจยอมรับกับมันคือยอมรับความจริงที่เปิดขึ้น เพราะมันจะทำให้เราเป็นคนที่เข้มแข็งขึ้น เราต้องรู้จักมองโลกในแง่ดี คิดว่าความผิดพราดเป็นบทเรียนที่ดีที่ทำให้เรารู้ว่าไม่ควรทำมันอีก

"มันไม่ได้ง่ายเลยที่เราจะผ่านมันมาทุกวันนี้ต้องขอบคุณสิ่งเหล่านี้"

ขอขอบคุณทองเนื้อเก้า ที่ทำให้เรารู้ว่าการเป็นคนดีนั้นมันไม่ง่ายเลย

ขอขอบคุณประสบการณ์ ที่ทำให้เราไม่ทำผิดพลาดเหมือนที่ผ่านมา

ขอขอบคุณความกลัว ที่ทำให้เราระมัดระวังตัวเองมากขึ้น

ขอขอบคุณกล้า ที่ทำให้เราเผชิญหน้ากับความกลัวได้

ขอขอบคุณครอบครัว ที่เปรียบเหมือนแหล่งพึ่งพิงทั้งใจและกาย

ขอขอบคุณร่างกาย ที่เกิดมามีอวัยวะครบ 32

ขอขอบคุณสายลม ที่พัดพาเอาความเย็นมาให้

ขอขอบคุณแสงแดด ที่ทำให้เราอบอุ่น

ขอขอบคุณสายน้ำ ที่คอยหล่อเลี้ยงชีวิตเรา

ขอขอบคุณศาสนา ที่เป็นที่พึ่งพาทางจิตใจ

"จำไว้ว่าไม่มีปัญหาอะไรที่ตามหลอหหลอนเราได้ตลอดชีวิต ถ้าเราไม่เลือกที่จะเก็บมันเอาไว้และนำมันมาคิดให้ฟุ้งซ่านให้ปวดหัวเอง"

 

วันที่ 15 ธันวาคม 2556

ถ้าเราเริ่มต้นที่จะทำ แม้ว่าสิ่งที่เราลงมือทำไปจะสำเร็จหรือไม่ ผลลัพธ์นั้นคือสิ่งที่เราหวังหากเราทำไปแล้ว จงภูมิใจกับสิ่งที่เราทำ แม้ว่าผลของมันจะเป็นอย่างไรก็ตาม

"มันไม่ได้ง่ายเลยที่เราจะผ่านมันมาทุกวันนี้ต้องขอบคุณสิ่งเหล่านี้"

ขอขอบคุณความเห็นแก่ตัว ที่ทำให้เรารู้ว่าใครจริงใจกับเรา

ขอขอบคุณความฝัน ที่ทำให้มีกำลังใจในการก้าวเดิน

ขอขอบคุณชาวนา ที่คอยปลูกข้าวให้เรากิน

ขอขอบคุณควาย ที่คอยช่วยชาวนาไถนา

ขอขอบคุณร้านก๋วยเตี๋ยวนำชัย ที่ทำให้เราได้กินก๋วยเตี๋ยวที่อร่อย

ขอขอบคุณส้มตำปูปลาร้า ที่ทำให้เราหายเปรี้ยวปาก

ขอขอบคุณอาจารย์สาขาเทคโนโลยีการศึกษาทุกท่าน ที่ได้ให้ความรู้ตลอดมา

ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ได้เปิดโอกาสให้เข้ามาเรียนรู้ยังสถาบันแห่งนี้

ขอขอบคุณคำชมเชย ที่ทำให้เรามีกำลังใจ

ขอขอบคุณอันตราย ที่ทำให้เรารู้ว่าไม่ควรเข้าใกล้

ถ้าเรามีเป้าหมายอะไร เราก็อย่าปล่อยอุปสรรคมาขัดขวางความฝันของคุณ เพราะแค่พบความฝันก็ถือว่าโชคดีมากแล้ว ไม่ควรละทิ้งมันเด็ดขาด "อุปสรรคมีไว้ก้าวข้าม"

 

วันที่ 16 ธันวาคม 2556

 เส้นทางข้างหน้าของเราไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป จงอย่ากลัวที่ก้าวไปข้างหน้า ถึงแม้ว่าเส้นทางนั้นจะไปสวยงามและราบรื่น แต่ปัญหาทุกปัญหา ทุกอุปสรรค ย่อมมีหนทางให้แก้ไข ชีวิตทุกทุกชีวิตไม่มีอะไรที่ดีพร้อมและสมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง

"มันไม่ได้ง่ายเลยที่เราจะผ่านมันมาทุกวันนี้ต้องขอบคุณสิ่งเหล่านี้"

ขอขอบคุณทหาร ที่คอยปกป้องประเทศชาติ

ขอขอบคุณรอยยิ้ม แค่เห็นเราก็มีความสุข

ขอขอบคุณความมืด ที่ทำให้เรารู้ว่าแสงสว่างมีค่าแค่ไหน

ขอขอบคุณแสงสว่าง ที่คอยชี้ให้

ขอขอบคุณความอดทน ที่ทำให้เราผ่านพ้นความยากลำบากมาได้

ขอขอบคุณความรู้ ที่ทำให้เราฉลาดขึ้น

ขอขอบคุณความหวังดี ที่ทำให้เรารู้ว่าไม่ได้อยู่บนโลกนี้ตามลำพัง

ขอขอบคุณกำลังใจ ที่คอยสนับสนุนดรา

ขอขอบคุณการให้อภัย ที่ทำให้เราไม่จมปรักอยู่กับอดีตความแค้น

ขอขอบคุณอากาศหนาว ที่ทำให้รู้ว่าเราต้องการแสงแดดให้ความอบอุ่น

ทุกปัญหาและอุปสรรคที่ผ่านเข้ามา เราต้องฝ่าฟันไปให้ได้

 

วันที่ 17 ธันวาคม 2556

ขอขอบคุณYoutobe ที่ทำให้เราได้ดูคลิปดี ๆ มากมาย

ขอขอบคุณความว่างเปล่า ที่ทำให้เรารู้ว่าต้องเติมเต็มบางส่วนที่ขาดหายไป

ขอขอบคุณมิตรภาพดี ๆ ที่ทำให้รู้ว่ายังมีเพื่อนดี ๆ ที่ยังอยู่ข้าง ๆ เราเสมอ

ขอขอบคุณน้ำใจไมตรี ที่ทุกคนมีให้

ขอขอบคุณความคิดถึง ที่รู้ว่ายังมีคนที่เป็นห่วงเรา

ขอขอบคุณความเจ็บปวด ที่ทำให้รู้ว่าเรายังมีชีวิตอยู่

ขอขอบคุณการบ้าน ที่ช่วยทำให้ไม่ลืมในสิ่งที่อาจารย์สอน

ขอขอบคุณคำสอนของพ่อแม่ ที่คอยตักเตือนไม่ให้เราทำผิด

ขอขอบคุณความหวงใย ที่ทำให้รู้ว่าวันนี้ยังมีใครที่ใส่ใจเรา

ขอขอบคุณละครมาดามดัน ที่ทำให้เกิดรอยยิ้มและเสียงหัวเราะทุกครั้งที่ดู

 

วันที่ 18 ธันวาคม 2556

ขอขอบคุณสายตา ที่ทำให้มองเห็นสิ่งสวยงามบนโลกใบนี้

ขอขอบคุณคนดี ๆ ที่ทำให้รู้ว่าโลกใบนี้ยังน่าอยู่

ขอขอบคุณการเดินทาง ที่ทำให้ได้ค้นพบสิ่งแปลก ๆ ใหม่ ๆ

ขอขอบคุณความพยายาม ที่ทำให้เราประสบความสำเร็จในการทำงาน

ขอขอบคุณความสำเร็จ ที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการทำงานต่อไปให้ดียิ่งขึ้น

ขอขอบคุณการลงมือทำ ที่ทำให้รู้ว่าถ้าเราไม่คิดที่จะลงมือทำอะไรก็จะไม่สำเร็จ

ขอขอบคุณการปรับตัว ที่ทำให้รู้ว่าเราสามารถอยู่รวมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข

ขอขอบคุณความหวัง ที่ทำให้เรามีกำลังใจในการทำสิ่งเหล่านั้นต่อไป

ขอขอบคุณความแตกต่าง ที่ทำให้รู้ว่าคนทุกคนย่อมไม่มีใครเหมือนกันไปซะทุกอย่าง

ขอขอบคุณคำปรึกษา ที่ทำให้เราได้รับแนวคิดในอีกแง่มุมหนึ่ง

ไม่มีอะไรเสียเวลาไปมากกว่าการคิดย้อนกลับไปแก้ไขอดีต

 

หมายเลขบันทึก: 556196เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 18:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2013 12:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ คุณ ธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ แบบนี้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ

การกล่าวคำว่าขอบคุณเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ริศรา สุวรรณจันทร์

ขอขคุณที่คุณชอบค่ะ

ขอยคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ
ประทับใจมากครับ
ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุณ สาโรจน์ ตาหน้อย

ดีใจที่คุณประทับใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท