นกของน้อง: ของเล่นแมว (เจ้าของ) ประดิษฐ์เอง


น้องมิ้งค์เป็นแมว indoor ค่ะ เป็นนางในค่ะ เผ่าพันธุ์ของน้องเป็นแมวพม่าผสมวิเชียรมาศค่ะ ในสมัยก่อนนั้นแมวพันธ์นี้เป็นแมวที่ราชสำนักเท่านั้นที่เลี้ยงได้ค่ะ

 

น้องเป็นแมวรักสนุก ไม่ชอบคลุกดินทรายหรือเหยียบย่ำน้ำแฉะๆ ชอบเล่นอยู่ในบ้าน ติดเจ้าของมากๆ ถึง มากที่สุดค่ะ ขึ้อ้อน ต้องการการเอาใจตลอดเวลาค่ะ แต่แมวก็เป็นแมวค่ะ ขึ้เบื่อค่ะ ดังนั้นแมวพวก indoor จะต้องหาของเล่นมาให้เล่น ชี้นนี้บ้าง ชิ้นนั้นบ้าง สลับกันไปค่ะเรื่อยๆ ค่ะ

น้องมิ้งค์จะไม่ถูกปรนเปรอด้วยของเล่นราคาแพงค่ะ และก็อีกอย่างเป็นเพราะหาดใหญ่หาของเล่นแมวไม่ได้เลยค่ะ ต้อง order จากกรุงเทพ และร้านเดียวเท่านั้นที่ดูจะมีให้เลือกเยอะ คือ ร้าน Shamo Shamo ค่ะ

ไม่ง้อค่ะ ไม่ง้อ แพงนัก หายากนัก ประดิษฐ์เองเสียดีกว่า ในที่สุดก็ได้มาเป็น "นกของน้อง" ไม่ว่า โม้ หรือ โค่ หรือ มิ้งค์ ชอบมากๆ ค่ะ กัดกลมกลิ้งกันสนุกเมามันส์มากค่ะ

ส่วนประกอบก็มีดังนี้ค่ะ ไม้แขวนเสื้อ ขนไก่ เชือกปอ ไม้หนีบผ้า ค่ะ ดูจากในรูปได้เลยค่ะ ส่วนไม้หนีบผ้านี้เอามาเป็นตัวถ่วงน้ำหนักให้สามารถโยกไม้แขวนเสื้อให้เป็นขนไก่ดูเหมือนนกได้ง่ายยิ่งขึ้นค่ะ และเมื่อตกถึงพื้นก็ทำให้เกิดเสียงเรียกความสนใจของน้องได้ด้วยค่ะ :)

 

หมายเลขบันทึก: 55613เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2006 07:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 01:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • น่ารักจังเลยครับอาจารย์ ดูแล้วน่าจะเล่นสนุกด้วย ได้ของถูกใจล่ะคราวนี้
  • อ่านชื่อหัวข้อแล้ว นึกว่าของเล่นชิ้นนี้ แมวเป็นคนประดิษฐ์เอง....อิ อิ

น่ารักจังค่ะ เหมือนน้องมิ้งเค้าหรี่ตานิดๆดู mummy ถ่ายรูปเลยนะคะ

เราสามารถทำภาพให้จางแล้วนำข้อความวางไว้ข้างบนได้มั้ยคะ

ขอบคุณค่ะ

รูปคงต้องตกแต่งเองไปก่อนค่ะ ลองเลือกอ่านบันทึกเหล่นี้ดูนะค่ะ http://gotoknow.org/post/tag/css
;) ดีจังเลยค่ะ จะเอาไปทำให้ "น้อง" ที่บ้านเล่นบ้าง

ยินดีค่ะ ดิฉันยังมีของเล่นแมวอีกหลายอย่างค่ะ ติดตามอ่านนะค่ะ :)

น่ารักจัง ชื่อเหมือนกันเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท