Welcome to the first year of สุเทวศักราชที่ 1 แห่งระบอบสุเทพธิปไตย


อ่านความคิดเห็นของผู้อ่านเดลินิวส์คนหนึ่งต่อข่าวชิ้นหนึ่ง ชอบใจความคิดเห็นนี้ เข้าใจว่าคัดลอกมาจากที่อื่นมาเผยแพร่ ผู้เขียนน่าจะเป็นคุณ ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์  ขอเก็บไว้ในบันทึกวันนี้ 11 ธค. 56 เป็นการอำลาอาลัยกับระบอบทักษิณ(ถ้ามีจริง) ซึ่งอยู่คู่ประเทศไทยมานานแสนนาน 
 
Welcome to the first year of 
สุเทวศักราชที่ 1 แห่งระบอบสุเทพธิปไตย -ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ -

เปลี่ยนสนามการค้าเป็นสนามรบ เปลี่ยนเพื่อนบ้านเป็นศัตรู เปลี่ยนรถไฟความเร็วสูงเป็นรถไฟชั้่นสาม เปลี่ยนการเปิดประเทศเป็นปิดประเทศ เปลี่ยนนายกจากการเลือกตั้งเป็นนายกจากการแต่งตั้ง เปลี่ยนการขึ้นค่าแรงให้คนจนเป็นไม่ขึ้นค่าแรงอีก เปลี่ยนประชาชนเป็นกองกำลังอนาธิปไตย เปลี่ยนนโยบายเพิ่มรายได้ชาวนาเป็นไม่ช่วยชาวนาอีก เปลี่ยนโลกาภิวัตน์เป็นชาตินิยมล้าหลัง เปลี่ยนการปกครองตามกฎหมายเป็นการตีความกฎหมายตามอำเภอใจ เปลี่ยนการปกครองโดยเสียงส่วนใหญ่เป็นทรราชย์ของเสียงข้างน้อย เป็นพรรคการเมืองเป็นแกนนำม๊อบ เปลี่ยนสภาจากการเลือกตั้งเป็นสภาที่ตั้งกันเองในหมู่พวกพ้อง เปลีั่ยนประเทศที่มีอนาคตเป็นประเทศที่อนาคตมีแต่ฝาโลง ....
คำสำคัญ (Tags): #ระบอบการปกครอง
หมายเลขบันทึก: 556032เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 12:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 12:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)


เปลี่ยนสภาจากการเลือกตั้ง ==>เป็นสภาที่ตั้งกันเองในหมู่พวกพ้อง

เปลีั่ยนประเทศที่มีอนาคต ==> เป็นประเทศที่อนาคตมีแต่ฝาโลง ....


๕๕๕๕ประเทศไทยยยยยย

ขอบคุณ ดร. เปิ้ล และยายธี คุณยายธีอุทานเป็นเยอรมันเลยนะคะ ข่วยแปลหน่อย หนูเศร้าตรงเปลี่ยนจากประเทศที่มีอนาคตเป็นอนาคตที่มีแต่ฝาโลง...ไม่มีทางเลี่ยงแล้วมั้ง ฮือ ฮือ ๆๆๆ...

หากมนุษย์ได้มีโอกาสศึกษาในสัจจะที่ ผู้สร้างมนุษย์ มอบไว้ให่เป็น กัลยาณมิตร ต่อ มนุษย์ทุกท่านได้ จะมีหนทางแก้ไข มีหนทางที่เที่ยงตรง ไม่มีการเสียใจใดใด เพราะ การกระทำของใครทั้งนั้น ทั้งผู้กล่าวหา ปละ ผู้ถูกกล่าวหา

ในกุรอาน ไม่มีการพยากรณ์ ไม่มีวรรณกรรม ไม่มีพิธีกรรม กุสโลบายใดใด มีแต่ความจริงที่เกิดขึ้นแล้วมากกว่า 80 -90 % แล้วด้วย

เริ่มศึกษาคัมภีร์ ที่ผู้มีพระคุณของมวลมนุษยชาติมอบให้มานี้เถิด เพื่อ ปัญญาญาณ จะแก้ปัญหาได้ครบถ้วนกระบวนปัญหา ทั้งเล็กระดับวิญญาณ ไปถึงระดับมหภาค คือ ปัญหาโลก ได้ด้วยซ้ำ

ก่อนศึกษา จงวางวรรณกรรมพยากรณ์ วรรณกรรมข่าว วรรณกรรมจากตำราที่มนุษย์ด้วยกันแต่ง ตกเป็นมายาคติตกทอดมาตั้งแต่รุ่นก่อนหน้าหลายรุ่นมาแล้ว ลงข้างๆก่อนเถิด (อย่าทิ้ง) แล้วเร่งศึกษาในเจตนารมณ์ ที่ครบธรรม ของ "อิสลาม" ก่อนเถิด อย่าเพิ่งรีบเชื่อนะ เดี๋ยวจะมีผู้มากล่าวหาว่า โน้มน้าวอีก ถ้ามันไม่มีดี โน้มเท่าไรก็คงไม่เอียงไปง่ายๆหรอก ปต่ถ้าวิกฤต เรียก มุสลิมช่วยเหลทอได้นะ หากบริษัทฯของพระพุทธเจ้าถูกยุบรวม หรือ ถูกหุบ โดยนักบวชสำนักไหน เรา มุสลิม ก็จะไม่ยอมให้พระพุทธเจ้าที่อัลลอฮ์ มีคำสั่งว่า มิให้ละทิ้งให้เขาถูกทำร้าย แต่งแต้ม ให้ท่านเสียหาย มุสลิมทุกคน มีหน้าที่ปกป้องพระพุทธเจ้าด้วยนะ. อัลลอฮ์ มิให้มุสลิมท่านใด ละทิ้งศาสดาที่เคยถูกส่งมาก่อนหน้ายุคเราท่านในวันนี้ไงล่ะ

ต่อไปจะมีระบอบอะไรอีกหนอ

ยังงัยๆก็ขออย่ามีระบบทาสอีกเลย

ผู้ที่ผิดพลาดในชีวิต เช่นเคยเกเร เคยเป็นโจร เคยทำแท้ง(อันนี้ชัดมาก) และสารพัด

วันนี้ ต้องตกเป็นทาสนักบวช ตกเป็นทาส ทนายบุญ อัยการกรรม นักพยากรณ์ นักขายข่าวที่รับผลประโยชน์เป็นความพึงใจกันไปก่อน พึงใจเป็นทาส ต่อเพื่อนมนุษย์กลุ่มนั้น(ที่ก็เคยผิดพลาดเช่นกัน) วันนี้ เราพบเห็นทาสทางจิตวิญญาณทั่วไป ทั้งที่ตลาดนัดตอนเช้า พวกทาสพวกนี้ จะมองว่านายของเขา ทนายเวรกรรมของเขา จับต้อง ชำเลืองอะไร เขาจะไปซื้อสิ่งนั้นมาเป็นรางวัลให้นาย จับกุ้งเผา จับข้างหมกไก่ แกงกะหรี่เนื้อ อยาก สิ่งใด จับสิ่งนั้น

ทุกวันนี้ รวย ชนะ มันส์ อร่อย อำนาจ มีทาสคอยปรนิบัติ เช่นกันกับ ทาสตอนเช้าที่ตลาดนัด งานนี้ เหมือนกันเปี๊ยบ หรือ จะเรียกว่า ความเชื่อ ก็ไม่แปลกนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท