มีค่ามากกว่า...ราคาหนังสือ


 

มีคนเคยบอกกับผมว่า ถ้าอยากได้ความรู้มาก ๆ ต้องอ่านหนังสือเยอะ (;¬_¬)

ถ้าผมอ่านหนังสือมาก ๆ ก็จะได้เป็น "ครู" สมใจตามความฝัน 

 

ดังนั้นผมจึงต้องไปตามหาหนังสือที่น่าอ่านอยู่อย่างประจำ เพื่อที่จะทำให้ความฝัน ของผมเป็นจริงสักครั้ง  

ในครั้งนี้ผมได้ไปที่งานสัปดาห์หนังสือ ห้องสมุดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ครั้งที่ 20 . 

..

  ...

 

 

ในวันนั้นเป็นวันที่ผมไม่ได้เรียนหนังสือ

ผมเลยตื่นแต่เช้า ...เพื่อที่จะไปหาดูหนังสือ (^O^)/ อะไรใหม่ ๆ ให้กับชีวิต 

 

พอไปถึง จุดมุ่งหมาย มันกับไม่ใช่ หนังสือ ,, แต่มันคือ อาหาร สำหรับท้อง เพราะท้อง ของผมมันก็เริ่มท้องแล้ว  (O.O;)

ภายในงานนี้ เค้าไม่ได้มีแค่หนังสือขาย เพียงอย่างเดียว แต่ยังมี อาหาร ขนม อื่น ๆ มากมาย

ผมรองท้องด้วย เครปเค้ก ของฝ้ายเบอเกอรี่ หนึ่งชิ้น ...

 

 

 

 พออยู่ท้อง ... ผมก็ได้เดินดูหนังสือ  \(^.^)/ 

 

ภายในงานนี้มีหนังสือมากมาย ลดราคาจนถือว่า ถูกมาก ๆๆๆ 

ผมได้ เดินไปหยิบหนังสือ เล่มหนึ่ง ซึ่งมีการลดราคา เหลือเล่มละ 70 บาท 

 

 

ซึ่งถือว่า ถูกมาก ๆ ตอนแรกผมก็ไม่คิดอะไร คิดแค่ว่าหนังสือ คงไม่น่าอ่านเท่าไร เพราะถึงได้เอามาลดราคา ขนาดนี้ '  

แต่พออ่าน ปก และ คำแนะนำ มันทำให้ผม สนใจ ในตัวหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา ที่เดียว ...

 

 

ภายในหนังสือเล่มนี้ถูกเขียนขึ้น สำหรับคนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคุณครู นักบิน หรือผู้บริหารระดับสูง

ก็ต้องเผชิญกับคำถามเดิม ๆ เหล่านี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ╮(╯3╰)╭

อาทิเช่น ...  จะทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ?

 

จึงทำให้ผมนึกคิดไปถึงการเรียน ว่าจะเรียนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ ทำการบ้านอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ 

พอผมนึกไปถึงเรื่องการเรียนแค่นี้แหละ ..  ผมก็เลยตัดสินใจล้วงเงินในกระเป๋า  เพื่อชื้อหนังสือ เล่มนี้มาในราคา 70 บาท 

 

...

ในคืนนั้นเอง ผมก็ได้นำหนังสือ ที่ผมชื้อ มานั่งอ่านในเวลาว่าง  !

ภายในหนังสือเล่มนี้ สอนผม ให้รู้จักทำงาน ให้ได้สิทธิภาพสูงขึ้นคือ การรู้จักแบ่งความสำคัญของภาระชิ้นงาน 

 

ผมจึงได้ลองนำเอาความคิดตามในหนังสือ .. ไป ลองปรับใช้ กับการทำการบ้าน ว่า การบ้านสิ่งไหน สำคัญกว่าและเร่งกว่า o(‧""‧)o

                ดังรูปนี้ vvv

 

 

เมื่อผม ทำการบ้านที่สำคัญ เร่งด่วน อับดับ 1 เสร็จ ก็จะทำการขีดฆ่าทิ้ง เพื่อให้รู้ว่า อะไรคือสิ่งที่เราควรทำต่อไป ...

ทำให้ผมบริหารเวลา การเรียน การทำการบ้าน และการทำงานพิเศษของผม ไปเลยทีเดียว 

 

ขอบคุณหนังสือ เล่มนี้มากครับ ที่ทำให้ผมได้ความรู้ดี ๆ 

จริงที่มีคนเคยบอกผมว่า :  ถ้าอยากได้ความรู้มาก ๆ ต้องอ่านหนังสือเยอะ \( ̄︶ ̄)>

 

การอ่านหนังสือเยอะ ๆ นี้มัน ดีแบบนี้ นี้เอง 

 

#  แม้หนังสือ เล่มนี้ ราคาอาจจะไม่แพง ..

แต่คุณค่าความเป็นหนังสือ และความรู้ภายในหนังสือเล่มนี้ มีค่ามากกว่าราคาที่ติดอยู่บนปกชะอีก ! 

 

 



ความเห็น (18)

...อ่านหนังสือมาก...เพิ่มพูนความรอบรู้ ...และรู้รอบนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณพงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

เป็นความคิดที่ดีนะคะ ที่ได้นำเทคนิคจากในหนังสือมาประยุกต์ใช้ในการเรียน

ขอบคุณมากคะสำหรับเรื่องราวดีดีที่นำมาแบ่งปัน

สวัสดีครับ คุณ ดร. พจนา แย้มนัยนา

ใช่ครับ ...
ผมได้เรียนรู้แล้วว่า การอ่านหนังสือมาก ๆ จะไปการเพิ่มพูนความรู้ และสิ่งที่ควรได้มาพร้อมกับความรู้ คือการหาประสบการณ์

ขอบคุณมากครับ :)


สวัสดีครับ คุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

ลองนำเอาเทคนิคนี้ ไปใช้ดูบ้างสิครับ

ขอบคุณมากครับ :)

สวัสดีคะ คุณพงพันธ์ ปัญญาแก้ว

การอ่านหนังสือเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ เลยคะ เมื่ออ่านมากเราก็มีความรรู้เพิ่มขึ้นคะ

ขอบคุณมากคะที่นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งปัน

... เป็นบันทึกที่มุมมองในการเรียนรู้ที่น่าสนใจครับ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว ;)...

สวัสดีครับ คุณ ชฎาพร ใจนันตา

ใช่ครับ การอ่านไปสิ่งที่ดีมาก :)

ขอบคุณมากนะครับ ..ที่เห็นความสำคัญของการอ่าน

สวัสดีครับ คุณ Ongkuleemarn

ขอบคุณนะครับ ที่ติดตามอ่านบันทึกของผม

ขอบคุณมากครับ :)

ชีวิตคนเรา มีอะไรที่จะให้เรียนรู้อีกมากมายค่ะ...หนังสือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราได้เรียนรู้เพิ่มขึ้น ยิ่งอ่าน ยิ่งรู้ค่ะ :):)

สวัสดีครับ คุณ บุษยมาศ

ใช่ครับ ชีวิตผมกำลังมุ่งสู่การเรียนรู้ ดังนั้นผมต้องเรียนรู้อะไรอีกมากมาย ถ้ามีอะไรดี ๆ มาแบ่งกันให้ผมด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

ขอบคุณมากนะคะสำหรับเรื่องราวดี ๆ มีประโยชน์ที่คุณได้นำมาแบ่งปัน
รวมทั้งนำเอาเทคนิคมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันของคุณได้
ดิฉันขอชื่นชมคะ และขอเป็นกำลังใจให้คุณพัฒนาต่อไปจนประสบความสำเร็จนะคะ

สวัสดีครับ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

อ่านแล้วประทับใจครับ ขอบคุณมากครับที่นำเรื่องราวดี ๆมาแบ่งบัน

สวัสดีครับ คุณ เจนจิรา ต่อตัน

ขอบคุณนะครับ ที่ติดตามอ่านบันทึกของผม และขอขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้นะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณ กานตพงศ์ อาจองกุล

ขอบคุณนะครับ ที่ติดตามอ่านบันทึกของผม

ขอบคุณมากครับ :)

สวัสดีครับ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว
อ่านแล้วประทับใจครับ
ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

เป็นเรื่องราวที่ดีมากครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ สาโรจน์ ตาหน้อย

ขอบคุณครับที่มาเยี่ยมชมอ่านบันทึกของผม

ขอบคุณมากครับ ^^

สวัสดีครับ คุณ ชวกร ไชยสิทธิ์

ขอบคุณครับที่มาเยี่ยมชมอ่านบันทึกของผม

ขอบคุณมากครับ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท