113.ไม่ทำ....ก็ไม่มีทุน (ภาค ๒)


-วันต่อมาผู้เขียนมาซ้อมตามปกติ พบสมาชิกท่านหนึ่งคือพี่อู้ด (สุปราณี) บ้านอยู่ใกล้ๆสนามเดินมาถามผมว่า....อาจารย์เดได้ข่าวว่าหมอประดับ และน้องดวง และอาจารย์เล็ก คุณบรรเจิดให้เงินอาจารย์คนละ 2,000 บาท ไว้เป็นกองทุนใช่ใหม...ผู้เขียนตอบว่าใช่ แต่ผมไม่ได้บังคับนะ ท่านสมัครใจให้ไว้เป็นกองทุน และผมก็ไม่จับเงิน เงินที่ได้มาหมอประดับท่านเป็นเหรัญญิกท่านจะทำบัญชีเก็บ และเราจะนำฝากธนาคารนะ อ้อ แล้วเห็นพี่เป็นคนจนหรืออย่างไร ทำไมไม่ขอพี่บ้าง....ผมตอบว่าไม่กล้าขอ แต่ถ้าพี่จะให้ก็เอานะ พี่ให้ 2,000 บาท เท่าคนอื่น แถมกระซิบผมว่า โน่นอีกคน.....คุณพีระ แกเกษียณแล้วและมีตางค์ ผมตอบว่า ผมไม่กล้าขอ (ต้องระวังในการที่จะขอตางค์คนอื่น) ไม่เป็นไรพี่จะไปขอเอง แล้วไปจูงมือคุณพีระมาหาผมแล้วผมก็อธิบายให้คุณพีระเข้าใจ คุณพีระให้เงิน 2,000 บาทในวันนั้นเลย .....ตอนเย็นปู่หลอง (อ.ฉลอง) อดีตศึกษานิเทศ มาซ้อมผู้เขียนสนิทมากโดยเราทั้งสองเป็นคนอีสานเช่นเดียวกัน "ปู่หลายคนเขาให้ทุนชมรมกันคนละ 2000 นะปู่มีตางค์ค่ามัดจำที่ดินหลายแสนนี่ขอ 2,000 พันนะปู่ ปู่ตอบว่า OK พี่ให้" รวมแล้วได้เงินทุนเข้าชมรมฯ 14,000 (หนึ่งหมื่นสี่พันบาทถ้วน)  "มีกองทุน.....แล้วอุ่นใจ" 555

หมายเลขบันทึก: 555597เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

...ชื่นชมในความมีน้ำใจของสมาชิกชมรมฯนะคะท่านผศ.เดชา

....ร่วมแรงร่วมใจ .... นะคะ

ป๋าเดเคยบอกว่า ชมรมลีลาศหาเงินเก่ง แต่ป๋าเดหาเงินบ่เป็น...เห็นทีจะต้องถอนคำพูดแล้วล่ะค่ะ

สวัสดีท่าน Dr.Patty

ขอบคุณที่ท่านแวะมาให้กำลังใจตลอด.....ชมรมของวู้บอลหัวรอค่อนข้างจะมีน้ำใจ ร่วมแรงร่วมใจกันดี ไว้บล๊อกต่อไปก็จะเขียนถึงรายละเอียดต่างๆมีให้เขียนเยอะ แต่เขียนไม่ทัน...เมื่อวาน (๘ ธ.ค.)ไปแข่งวู้ดบอลที่ อ.วังชมพู จ.เพชรบูรณ์ ขากลับพิษณุโลกผ่านมาทาง อ.เขาทราย อ.ทับคล้อ ผ่านบ้านท่าน ดร.Patty ยังชี้ให้พรรคพวกดูว่านั่นบ้านท่าน ดร.Patty เคยรู้จักท่าน แล้วท่านทราบใหมว่า ตึกตบแต่งใหม่บางส่วนเป็นสีชมพูนะครับท่าน.....

ขอบคุณท่าน Dr.Ple ที่แวะมาให้กำลังใจ เมื่อวานแข่งวู้ดบอลที่ อ.วังชมพู จ.เพชรบูรณ์ทีมเดียวกันกับพี่ประสิทธิ์ (อดีตรอง ผอ.เขตดารศึกษา เขต 1 เพชรบุรี) กะว่าจะกวาดรางวัลที่ 1 แต่ไม่ได้เพราะสู้พวกหนุ่มๆไม่ได้ 5555 ได้ประมาณที่ 4 ป่านนี้พี่ประสิทธิ์ และ อ.นราศรี กลับถึงเพชรบุรีแล้ว........

สวัสดีคุณยายไอดินฯ

ขอบคุณท่านที่แวะมาให้กำลังใจ....ใช่ชมรมลีลาศฯหาเงินเก่ง...ป๋าเดก็หาเงินเข้าชมรมวู้ดบอลจังหวัดได้ แต่ป๋าเดไม่ทำ เพราะมีเหตุผลทางด้านความคิด และกรรมการชุดเดิมเขายึดติดกับคำว่า พวกใคร คนนั้นคนนี้เกิดที่ใด เป็นใคร มาจากไหน ยึดติดกับพรรคพวก และตำแหน่งหัวโขนที่เขาให้มาไม่ยอมถอดออก รวมทั้งวิสัยทัศน์ (Vision) ในการทำงานที่ต่างกับป๋าเด...ป๋าเดบอกปู่หลอง กรรมการอีกคนหนึ่ง (อดีตศึกษานิเทศ คนสารคาม อีสานเหมือนกันกับป๋าเด) ว่า"อย่าเอาผมไปเป็นกรรมการกับพวกเขานะ ผมไม่เป็น เขาจะทำอะไรก็ทำไป ผมจะเป็นนักกีฬาผู้สูงอายุอย่างเดียว" ป่านนั้นคณะกรรมการชุดใหม่ยังมีชื่อป๋าเดอยู่ด้วย แต่ป๋าเดไม่ยอมไปร่วมกิจกรรมด้วย เพราะป๋าเดรักหัวรอท้องถิ่นที่ตนอาศัยอยู่ และก็จะทำเพื่อหัวรอเท่านั้น.....ยายไอดินคอยดูนะกิจกรรม โครงการใหญ่ๆจะตามมา แต่ที่แน่ ๆ สนามใหม่เกิดขึ้นอีกสนามแล้วใกล้กับสำนักงานเทศบาลตำบลหัวรอ เป็นโรงทอผ้าเก่าที่ปัจจุบันเป็น หน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ ๓๔ (ศาลเสด็จพ่อขุนศรีอินทราทิตย์) ท่าน ผบ.ให้การสนับสนุน มีผู้รับผิดชอบในการตัดหญ้า ป๋าเดกับ ผอ.พรชัยเข้าไปประสานและทำสนามแล้วจำนวน 12 สนาม เป็นสนามที่ไม่มีเชือกกั้น ใช้ต้นไม่เป็นแนว OB สวยงามมาก ๆ มีต้นไม้ร่มรื่น สนามมีขนาดความยาวตามมารฐาน รวมแล้ว 820 เมตร (เดินให้เมื่อยเหมือนสนามกอล์ฟเลยนะ) และจะทำเพิ่มอีก 12 สนาม รวมเป็น 24 สนาม....คอยดูนะครับ.......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท