กำลังใจมีไว้ให้แ่บ่งปัน...(ให้กำลังใจผู้ป่วยมะเร็ง)


นับเป็นเวลาเกือบ 6 ปีแล้ว ที่เรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์จริงเกี่ยวกับผู้ป่วยมะเร็ง...ซึ่งสามีคนผู้ป่วย ภรรยาอย่างเราจึงต้องเป็นพยาบาล และคนส่งกำลังใจให้ไม่ขาดสาย

คำคืนนี้..(เวลาประมาณ 21.00 )เป็นอีกหนึ่งวันสายที่ได้รับโทรศัพท์จากผู้ป่วยผ่าตัดเนื้องอกในสมอง...ซึ่งเป็นน้องคนรู้จักกัน กำลังเข้ารักษาตัว เพื่อผ่าตัดเนื้องอกและทราบว่าตรวจพบเชื้อมะเร็ง.....จากการสนทนามีหลากหลายอย่างที่นน้องตั้งคำถาม และขอคำแนะนำ เราก็ได้แต่เล่าเรื่องราวรับฟังคำถามและพยายามพูดคุยให้กำลังใจมากที่สุด เท่าที่เรามีประสบการณ์ น้องบอกว่าพอดีค้นเจอเรื่องราวของพี่ทาง Internet ซึ่งจริงๆแล้วที่ทำงานเราไม่ไกลกันมากนัก แต่ไม่เคยเล่าให้กันฟังมาก่อน...น้องสอบถามเป็นเวลาสักพัก ก็ขอบอกขอบใจกันใหญ่เลย...ทำให้เรารู้ว่า เพียงหนึ่งบันทึก และหนึ่งกำลังใจในการสนทนานั้นสำคัญมากแค่ไหนกับคนที่กำลังอยู่ในสภาวะที่ต้องรับรู้ข่าวเรื่องโรคร้าย..จนนึกออกเลยว่าก่อนหน้านั้นเราก็ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ข้อมูล จากการค้นหา สอบถาม ต่างๆนานา จึงคิดว่าเข้าใจความรู้สึกของน้องเป็นอย่างดี...น้องพูดคุยออกแนวเกรงใจเพราะกล่าวขอบคุณอยู่เรื่อยๆ แต่อยากให้เขารู้นะว่าเราเต็มใจที่จะให้จุดนี้ เท่าที่จะทำได้....อยากให้ทุกคนมีกำลังใจและผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ เหมือนเราสองคนได้ก้าวผ่านมาเกือบ 6 ปีแล้ว...ต้องขอบคุณ Gotoknow ที่ทำให้บันทึกที่เราเขียนไว้ ได้ใช้เป็นข้อมูลได้บ้าง....ขอให้กำลังใจทุกๆคนแล้วกันนะคะ..อย่าเกรใจหากต้องการกำลังใจ 0879910833

หมายเลขบันทึก: 555599เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 23:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 23:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดียามเช้าค่ะน้องพิกุล

มาร่วมให้กำลังใจผู้ดูแลผู้ป่วยมะเร็ง และผู้เป็นมะเร็งทุกๆครอบครัวมากๆนะคะ คิดถึงเสมอค่ะ

กล้วยไม้หอม

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ดา...ตื่นเช้ามากเลยนะคะพี่..สบายดีใช่ไหมคะ อากาศเริ่มหนาวแล้วดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท