ธนาคารความดีกู้วิกฤตชีวิตโลก


สิ่งแวดล้อมดีเริ่มต้นที่ตัวเอง บริโภคให้น้อยลง แบ่งปันให้มากขึ้น

 

ในโอกาสครบรอบ  1 เดือนทุก ๆ เดือนเราจะมีการมอบของที่ระลึก

หรือรางวัลให้กับครูผู้เข้าร่วมกิจกรรมในการมีส่วนร่วมในการกำจัดขยะ

ซึ่งขยะนี้ ได้ประสบความสำเร็จมีแนวร่วมเป็นที่น่าปลื้มใจยิ่งนัก

พฤติกรรมการทิ้งขยะ และการบริโภค...

เริ่มเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเจนขึ้นทุกวัน

ผู้ปกครองเริ่มเห็นคุณค่าของขยะ..และเริ่มมีการเก็บขายกันมากขึ้น

การทิ้งจึงลดน้อยลง...กำลังลงสู่ชุมชนเทศบาลควนโพธิ์ในเร็ว ๆ นี้

 และเริ่มรณรงค์เพิ่มขึ้นด้วยการให้คุณครูนำพลาสติกพวกซองน้ำยาปรับผ้านุ่ม

นำมาประดิษฐเป็นหมวก เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน....ลดการทิ้ง..

สร้างสิ่งของที่มีมูลค่า  

555

ใครสนใจอย่าลืมเก็บให้ครูหยินน่ะจะทำหมวกให้ฟรีจ้า

รับสอนฟรีด้วยจ้า...เพื่อโลก  เพื่อส่ิงแวดล้อมที่ดีกว่า ฮ่า ๆๆๆ

หมายเลขบันทึก: 554677เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2013 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2013 14:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

นี้หากผมมีโอกาสมีตำแหน่งใน ท้องถิ่นแห่งนี้ จะตั้ง งบประมาณให้ ธนาธารแห่งความดี ในการจัดการขยะชุมชน

สวัสดีค่ะคุณครูหยิน

เป็นกิจกรรมที่ดีมากๆเลยค่ะ ตอนนี้ที่บ้านคุณยายก็เก็บขยะขายเหมือนกันค่ะ ไม่ทิ้งเลย เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ขายได้สองพันกว่าบาท ดีใจมากค่ะ

สงสัย "ครูหยิน" จะเป็นกัลยาณมิตรอีกท่านหนึ่งที่ "ไอดิน-กลิ่นไม้" สามารถใช้ "โทรจิต : ใจถึงใจ" สื่อถึงได้ เพราะไม่ได้เข้า GotoKnow หลายวัน เมื่อวานใช้เวลาหลายชั่วโมงย้อนกลับไปดูบันทึกของคุณครูตั้งแต่เรื่องแรก และดูมาตามลำดับจนถึงเรื่องสุดท้าย และได้สร้างไฟล์ภาพของคุณครู (ยังไม่สมบูรณ์) เพื่อนำไปอ้างอิงในบันทึกใหม่ของตนเองที่ไม่ได้ลงสักที ดังภาพล่างค่ะ ยังไม่ได้ขออนุญาตคุณครู ก็ถือโอกาสขออนุญาตตรงนี้เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ

พอเข้าไปดูในบันทึกล่าสุดของตนเช้านี้ ก็เห็นครูหยินเข้าไปบอกว่า "ครูหยินตามมาขอคำปรึกษา บางเรื่องค่ะ คือว่า.....ครูหยินได้ทุ่มเทชีวิตมา กว่า 20 ปี หวังสร้างวินัย ความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ต่อสิ่งแวดล้อม ก็อพอได้ผลอยู่ค่ะ ปี 2552 ครูหยินจึงเปิด โครงการธนาคารความดีกู้วิกฤตชีวิตโลก เพียงหวังให้ทุกคนได้เห็นคุณค่า ตระหนักในส่ิงแวดล้อมรอบตัวด้วยปฏิบัติจริงมิใช่คำพูด ปี 2554 จึงเปิดวิชา ขยะที่รัก ซึ่งครูหยินพายยามคิด และค้นเนื้อหา รวมทั้ง กิจกรรมด้วยตัวเอง จึงไม่รู้ว่าจะปรึกษาใคปีนี้จึงพยยามปรับหลักสูตรอยู่...จึงอยากขอคำปรึกษา ช่วยดูว่าพอจะใช้ได้บ้างมั๊ย (มั้ย) ..."

ขอบคุณคุณครูมากนะคะ ที่ให้เกียรติครูอาวุโสที่ออกจากวงการการศึกษาในระบบไปแล้ว แต่ใจยังอยู่เลยใช้ GotoKnow เป็นเวทีเสนอความเห็นและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในประเด็นที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อวงการศึกษาไทยได้บ้าง... บทบาทของคุณครูตามที่กล่าวมาเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ไอดินฯ ศรัทธาในตัวคุณครู และเมื่อคุณครูขอคำปรึกษา ก็เต็มใจเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยดูนะคะ แม้ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญแต่ก็จะใช้ประสบการณ์ที่มีในการพิจารณา ..แต่ยังไม่เห็นหลักสูตรที่คุณครูกล่าวถึงเลยนะคะ คุณครูใส่ Link ไว้ที่คำว่า "ขยะที่รัก" ในข้อความ "จึงเปิดวิชา ขยะที่รัก" หรือเปล่าคะ แต่เปิดดูแล้วไม่มี Link จะส่ง File ไปให้ที่ [email protected] ก็ได้นะคะ

ชื่นชมกิจกรรมดีๆเช่นนี้ค่ะ...ขอบคุณที่ช่วยกันรณรงค์เพื่อโลกน่าอยู่ของพวกเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท