ยิ้มให้ความทุกข์ เราก็จะมีความสุขที่สุดในโลก


เมื่อก่อนเวลาฉันมีความทุกข์ ฉันมักจะคิดว่าตัวเองเป็นคนที่มีความทุกข์ที่สุดในโลก

เหมือนตัวเองต้องแบกโลกอันโหดร้ายนี้ไว้คนเดียว

โดยเฉพาะเรื่องที่เราคาดหวังมากไว้เป็นพิเศษสุดๆ แต่พอเวลาผ่านไปแล้วเราไม่ได้ทุกข์ใจกับมันอีกต่อไป

พอมองย้อนกลับมาฉันก็คิดว่า

เอ๊ะ!ทำไมตอนนั้นเราเสียใจจะเป็นจะตาย

แต่มาวันนี้ทำไมเราถึงยิ้มได้แล้วพูดถึงมันได้อย่างสบายใจกันนะ

หรือคำที่เขาว่ากันว่า

"เวลารักษาทุกอย่าง"

จะเป็นเรื่องจริง

 

ทุกวันนี้ฉันก็เป็นแบบนี้อยู่นะคะ(โดยเฉพาะเรื่องsensitive><)

ในเมื่อเราก็เป็นคนคนหนึ่ง เสียใจทุกข์ใจก็เป็นเรื่องธรรมดา

แต่สิ่งหนึ่งที่ได้กลับมาคือ ฉันได้เห็นคุณค่าของความเสียใจมากขึ้น ได้เห็นคุณค่าของความสุขเมื่อผ่านความทุกข์มาได้

ตอนนี้เวลาฉันมีความทุกข์ ฉันก็จะพยายามยิ้มให้กับมัน มีสติและคิดทบทวนกับปัญหาที่เกิดขึ้น

แล้วค่อยๆแก้ปัญหาโดยหาทางออกที่ทุกฝ่ายสบายใจที่สุด

และสิ่งที่คนอย่างฉันจะทำได้ในฐานะคนคนหนึ่งก็คงทำได้แค่รอให้เวลาผ่านไป

ให้เวลาเยียวยาทุกอย่าง ออกไปเที่ยวเล่น ไปดูหนัง ไปเที่ยวทะเล เที่ยวต่างจังหวัดให้พอใจ

สักวันอะไรหลายอย่างมัเพียงแค่เราอดทนและยิ้มสู้กับมัน

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 554326เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2013 22:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2013 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ผมว่าน้องเค้าก็ไม่ไดโป๊อะไรมากมาย จิตเป้นอย่างไรคำพูดการเขียนก้อเเสดงอย่างนั้นเล่นน้ำทะเลต้องคลุมหัวหรือครับคุณเด้กสมัยเสื่อมเปนผมคงใส่กกนเเละขาสั้นมั้ง

เวลาเป็นสิ่งพิสูจน์เรื่องที่ไม่ดีได้ครับ

ปล่อยให้เวลาผ่านไป

แล้วจะได้คิดอะไรดีๆเพิ่มขึ้น

มาให้กำลังใจที่เขียนเรื่องดีๆๆ

ขอบคุณมากๆครับ

ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์เดี๋ยวทุกอย่างก็จะผ่านไปนะคะ ^ ^ ประโยคนี้เพื่อนรักพี่เคยบอกไว้ เวลาที่เขาเห็นเราท้อๆ เหนื่อย พร้อมกับตบไหล่เบาๆ สู้ๆเด็กโอที

สุขผ่านมาได้ ทุกช์ผ่านมาได้ ทุกอย่างก็๋จะผ่านไปคะ

น้องครับ

รบกวนลบความคิดเห็นที่ก่อกวนในความคิดเห็นแรก และความคิดเห็นสุดท้ายครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ขจิต ฝอยทอง ขอบคุณในความหวังดีมากๆเลยนะคะ ความคิดเห็นจะออกมาดีหรือไม่ดีมันขึ้นอยู่กับว่าตัวเขาเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีหรือแง่ร้าย ดิฉันอยากโพสรูปกิจกรรมที่ทำแล้วสบายใจและมีความสุข เพราะเรารู้ตัวดีว่าเรากำลังทำอะไร ขอบคุณมากๆเลยนะคะ เข้ามาแล้วตกใจเลย^^

ด้วยความยินดีด้วย

ฝากดูแลดร.Pop ด้วยครับ เห็นอาจารย์ป่วย

มีอะไรพอช่วยได้ยินดีครับ

รบกวนน้องPrim Poschanun

ลบความคิดเห็นข้างบนให้หน่อยครับ

ขอสื่อสารกับคนข้างบนหน่อยนะครับ

ระวัง IP: xxx.122.100.209 หาได้ไม่ยาก ระวัง พรบ คอมพิวเตอร์นะครับ...

ไม่ขอต่อความยาวกับคนบ้าครับ 555

ขจิต ฝอยทองข้อความถูกลบไปแล้วค่ะ ขอบคุณนะค้าอาจารย์^^

ผมติดต่อ ดร.จันทวรรณให้ช่วยลบ

น้องลบเองหรือทีมงานลบให้ครับ

ทีมงานลบให้ค่ะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท