เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนความสุขของย่า - ฟ้าคราม (๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๖)


เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนความสุขของย่า - ฟ้าคราม (๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๖)

    (๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๖) ฟ้าครามมาทำงานกับย่า

ที่มหาวิทยาลัยเช่นเดิม เพราะเป็นวันเสาร์...หนูพูดเก่งขึ้น

โดยการผูกประโยคยาว ๆ ได้แล้ว...หนูเป็นเด็กฉลาด...

ชอบถามซอกแซก...ย่าไม่เคยเบื่อที่จะตอบ...ย่าตอบหนูทุก

คำถาม...ไม่เคยปฏิเสธหรือบอกปัดหนู...เพราะย่าทราบว่า

หนูต้องการเรียนรู้...ถามมาย่าก็ตอบและอธิบายให้หนูได้เข้าใจ...

...หนูชอบใส่กางเกงที่มีหาง มีคนที่มาลงทะเบียนใน ม. เห็นเข้า

ยังแอบแซวหนูและก็ยิ้ม ถามว่าหางอะไร...ย่าตอบว่า "หางลิง"

เขาก็หัวเราะชอบใจกัน...เวลาอยู่กับย่า ๆ จะบอกกับหนูว่า...

"เราต้องรักกัน" หนูก็ยิ้มแล้วหันมาหอมแก้มย่าทั้งสองข้าง...

     ยามกลับบ้าน หนูไม่เห็นพ่อเพรียง แต่เห็นปู่เร...

หนูจะถามปู่เรว่า "พ่อเพรียงไปไหนอ่ะ?" ปู่เรตอบว่า...

"ไปนา...เขาไปเอาน้ำเข้านากัน"...หนูก็ถามต่อว่า...

เอารถอะไรไปกันอ่ะ? ปู่เรตอบว่า..."รถอีแต๋น" หนูก็ยิ้มตอบ

และถามต่อว่า..."แฟล่ะ?" หมายถึง "หมาชื่อกาแฟ"

ปู่เรบอกว่า "แฟขึ้นรถไปด้วย" เท่านั้นก็จบคำถาม :)

     พอหนูเห็นพ่อเพรียงกลับมา หนูก็ยิ้มหน้าบาน...

วิ่งไปเกาะขาพ่อเพรียง พร้อมกับจะทำท่ากอด...

นี่คือ "กิริยาในช่วงวัยนี้ของหนูที่ทำให้ใคร ๆ เห็นก็จะ

เกิดเอ็นดูหนู"...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 553853เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2013 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2013 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เป็นกำลังใจให้ความรักของย่า และหลานนะคะ ...น่ารักค่ะ

น่ารักจัง มาเชียร์ฟ้าครามครับ

ฟ้าเอย...ดั่งส่ง ขวัญงาม

ฟ้าคราม...งามสุข สดใส

นางฟ้า... น้อยน้อย กลอยใจ

คุณย่า... คุณยาย ปรีดิ์เปรม

       ฟ้าคราม...นางฟ้าน้อย น่ารักมากๆค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับบันทึกนี้นะคะ นักกิจกรรมบำบัดอยากมอบเสื้อเป็นของรางวัลค่ะ..... รบกวนคุณบุษยมาศให้ที่อยู่ไว้ในบันทึกหรืออีเมลของดิฉัน และทางทีมงานจะส่งเสื้อยืดไปให้ค่ะ ขอบคุณนะคะ ^ ^

ขอบคุณค่ะ ดรพจนา + คุณพิชัย + คุณ Tawandin + น้อง tuknarak

ขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจจากทุก ๆ ท่านค่ะ :)

ขอบคุณค่ะ น้องสุพรรษา :)

บุษยมาศ แสงเงิน

กองบริหารงานบุคคล

มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (ส่วนทะเลแก้ว)

ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท