อำนาจ...ในมือมาร


หากอำนาจมีอยู่ในมือ แต่ไม่รู้จักใช้ในทางที่ถูก

มันก็จะกลับมาเป็นหอกทิ่มแทงตัวเอง

หากอำนาจมีอยู่ในมือ แล้วลืมตัว ที่จะใช้

มันก็จะเหมือน บูมเมอร์แรง ยิ่งกว่างแรง ยิ่งกลับมาเร็ว 

หากอำนาจมีอยู่ในมือ แต่ให้คนอื่นเอาไปใช้ 

มันก็ไม่ต่างจาก คนที่โง่เขลา เบาปัญญา

และหากอำนาจมีอยู่ในมือ จงสังวรไว้ด้วยว่า 

พระสยามเทวาฯ มีจริง คิดจะทำอะไร ทำให้ดี

ทำเพื่อคนส่วนใหญ่ ไม่ใช่ เพื่อตนเอง เพื่อพี่น้องของตน จนลืมคนรอบข้าง

หมายเลขบันทึก: 552852เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2013 07:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2013 07:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ผู้สร้างพระสยามเทวาก็มีจริง

ใช่แล้ว พระสยามเทวามีจริง และ เราขอสัมทับด้วยว่า

ผู้สร้างพระสยามเทวา ก็มีจริง หากมนุษย์ทุกคน กตัญญูต่อ ผู้ที่สร้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรายำเกรงได้ นั่นแหละ มนุษย์จะไม่ก่อการใดใด ให้เสียหาย เพราะ ยำเกรงต่อ ผู้สร้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรา เชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์. เอาแค่นี้แล้วกัน

ชีวิตคนเราเหมือนกันหมดทุกคนครับ  เหมือนดวงอาทิตย์ที่ทุกๆวันจะต้องโผล่ขึ้นมาบนท้องฟ้า  และทุกเที่ยงวันจะอยู่ตรงศรีษะ  นับจากนั้นก็จะเดินคล้อยต่ำไป  และตกหายไปจากท้องฟ้า ชีวิตคนเราก็เช่นกันต้องมีสูงสุด  หลังจากนั้นก็จะหายไป  และท้ายที่สุดหนีไม่พ้นบนเชิงตะกอน  ถูกต้องคร๊าบ...อย่าหลงอำนาจ

เมื่อเพียรสืบค้น เราจะพบว่า ผู้ใดที่กำหนดให้ดวงอาทิตย์ดำเนินเช่นนั้น เพื่อมนุษย์จะได้เสพประโยชน์นั้น

จงกตัญญูต่อผู้นั้นไปพลางๆเถิด เหตุด้วยมีหลักฐาน และ พยานล้นโลกไปแล้ว เราจะไปรีบปฎิเสธและเนรคุณ ละนาม ปัดการมีรูปนั้นทิ้งทำไมกัน มันไม่ปลอดภัยเลยต่อชีวิต ต่อเหตุแห่งการเกิดทุกข์ ของมนุษย์ทุกๆคน ทั้งครั้งเป็นมนุษย์ และ กลับไปเป็นวิญญาณ ปลอดภัยไว้เถิด กรมธรรม์นี้ก็ฟรี ไม่ต้องจ่ายเบี้ย ปค่กตัญญูไปพลางๆ แบบไม่ต้องบอกใครด้วย

ลองก่อนอย่าเพิ่งเชื่อ ลองกตัญญูดิ หลุดพ้นจากการ ขโมย ออกซิเจนเจ้าเมืองธรรมชาติเสพด้วยหละ เพราะผู้นั้นนั่นเอง ที่สร้างธรรมชาติ ที่เรามักจะเหมาเข่งว่า อะไรๆก็มาจากที่นั่นให้เราเสพ เราชี้แล้วว่า มีหลักฐาน และพยานล้นโลก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท