Bowness-on-Windermere, Lake District, ENGLAND


Bowness-on-Windermere

วินเดอร์เมียร์ (Windermere) เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษที่ห้อมล้อมด้วยป่าและเนินเขา ทะเลสาบแห่งนี้เกิดจากการละลายของธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ 2 สองแห่งไหลเป็นทางลงมาจนกลายเป็นทะเลสาบอันสวยงาม และใสสะอาด  ขังเป็นแอ่งลึกในบริเวณหุบเขาหลายแห่ง  มีความกว้างประมาณ 1.5 กิโลเมตร ยาว 18 กิโลเมตร ลึก 66 เมตร ฝรั่งเทียบว่ารูปร่างเป็นเส้นริบบิ้น (ribbon) (กุหลาบขอเทียบกับเส้นก๋วยเตี๋ยว)  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 1,300 ปีมาแล้ว นอกจากวินเดอร์เมียร์แล้วยังมีทะเลสาบอื่น ๆ ในบริเวณนั้นอีกหลายทะเลสาบ จึดังนั้นบริเวณนี้จึงเรียกว่า.”Lake District” ทะเลสาบเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นตามธรรมชาติในลักษณะเดียวกันทั้งสิ้น เฉพาะในทะเลสาบวินเดอร์เมียร์มีเกาะเล็กเกาะน้อยรวมทั้งสิ้น 18 เกาะ บางเกาะก็เป็นเกาะของส่วนบุคคลไปแล้ว  แม้ว่าทะเลสาบวินเดอร์เมียร์เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษ แต่กลับมีหมู่บ้านเพียงแห่งเดียวเท่านั้นบนทะเลสาบนี้ จึงเรียกหมู่บ้านนี้ว่าเป็น “Village of Windermere” หรือ “Bowness-on-Windermere” ซึ่งอยู่ริมฝั่งประมาณกึ่งกลางของทะเลสาบ ที่กุหลาบและเพื่อน ๆ ขับรถไปเที่ยวกันค่ะ

 Bowness-on-Windermere อยู่ในเขต Cambria เป็นสถานที่พักผ่อนที่นักท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศรู้จักและชื่นชอบมากที่สุดของอังกฤษ จนเป็นแหล่งที่ทำรายได้หลักให้กับเขต Cambria การเดินทางมาที่ Bowness-on-Windermere ก็สะดวกมาก  มาได้ ทั้งทางรถยนต์ รถบัส และรถไฟ เมื่อนักท่องเที่ยวมาถึงที่นี่ก็มักจะนั่งเรือยนต์จากท่าเรือ Bowness ชมเกาะ และชมทิวทัศน์ริมฝั่งน้ำ เช่าเรือพาย หรือเดินรอบทะเลสาบ Windermere ก็จะได้บรรยากาศดีมากค่ะ

 เมื่อปี 2012 Bowness เป็นอีกจุดหนึ่งที่ผู้ถือคบเพลิงจะต้องมาหยุด ก่อนที่จะเดินทางไปสู่พิธีเปิดการแข่งขัน Olympic Game เมื่อครั้งที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพ

 เราเดินขึ้นเนินเขา Orrest Head ซึ่งสูงประมาณ 250 เมตรจากระดับน้ำทะเล ใช้เวลาเดิน 20 นาทีเพื่อไปชมวิวรอบ ๆ  Lake District  จากนั้นจึงไปที่ Bowness-on-the-Water ทุกคนรู้สึกประทับใจกับความสวยงามตามธรรมชาติของที่นี่ และอยากกลับไปอีกค่t

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมสมุดภาพ Bowness-on-Windermere ค่ะ 

คำสำคัญ (Tags): #.
หมายเลขบันทึก: 551371เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2013 23:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2014 12:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

 

หวัดดียามเช้าจ้ะคุณกุหลาบ

 

..... ตามมาอ่านบทความดีดีค่ะ .... 

 

 

ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมบันทึกสมุดภาพ Bowness-on-Windermere ค่ะ _/|\_

 อาจารย์ ดร. ชยพร แอคะรัจน์
 อาจารย์ Joy
 อาจารย์ Dr. Ple
 อาจารย์ คุณมะเดื่อ

ขอบคุณ คุณมะเดื่อ มากค่ะที่สวัสดีมายามเช้า กุหลาบเพิ่งได้รับค่ะ ขอสวัสดียามดึก และ ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีนะคะ ตุ๊กตาน่ารักมาก ๆ ค่ะ คุณมะเดื่อบอกว่าถักไม่กี่ชั่วโมง แต่ที่ยากคือหาตัวตุ๊กตาไม่ได้ใช่ไหมคะ ถ้ากุหลาบถักคงลุ่ม ๆ ดอน ๆ ตึงบ้างหย่อนบ้าง และใช้เวลาเป็นวัน ๆ แน่นอน เก่งรอบตัวจังนะคะคุณมะเดื่อ

ขอบคุณ อาจารย์ ดร. เปิ้น มากค่ะที่กรุณามาเยี่ยมและให้กำลังใจอยู่เสมอ กุหลาบได้อ่านเรื่องการไปศาลของอาจารย์ทั้งสองครั้ง ได้ความรู้เกี่ยวกับศาลมากค่ะ เป็นความรู้ใหม่ที่ไม่เคยทราบมาก่อน กุหลาบอยากรู้แต่ไม่อยากไปค่ะอาจารย์ รู้สึกไม่สบายใจเลยค่ะ

จำได้ว่าตอนเรียนหนังสือ

มีบทกวีเกี่ยวกับ Lake District ด้วยครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ขอบคุณค่ะท่านอาจารย์ ดร.ขจิตที่เข้ามาเยี่ยม และให้กำลังใจ กุหลาบว่าน่าจะเป็นกวีนิพนธ์ของ "William Wordworth" นะคะ เพราะ Lake District เป็นบ้านเกิดของเขา และเขาก็มีชื่อเสียงโด่งดังมากในย่านนี้ค่ะ กุหลาบไม่ได้เรียนบทนี้ค่ะ จำได้ว่าเรียนบท Oh my luve's like a red, red rose .. ของ Robert Burns กวีที่แต่ง Auld Lang Syne ค่ะ ขอบคุณค่ะอาจารย์ 

บรรยากาศ ธรรมชาติสวยงามมากค่ะ ขอบคุณนะคะอาจารย์กุหลาบ

ขอบคุณค่ะอาจารย์ อรวรรณ ที่แวะมาเยี่ยมชมสมุดบันทึกภาพเล่มนี้ และให้กำลังใจ อาจารย์นอนดึกเหมือนกันนะคะ

ขอบคุณพี่นงนาทมากค่ะที่แวะมาชมอัลบั้มนี้ และให้กำลังใจเสมอค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท