มหกรรม KM เบาหวาน-ความดันโลหิตสูง 2556 : แปลงโฉมชีวี ด้วยวิถีผู้นำ


การ transform พฤติกรรมชีวิตเป็นเรื่องที่สำคัญต่อสุขภาพ ควรเกิดขึ้นทั้งในเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้ใช้บริการ และ KM เป็นเครื่องมือที่จะทำให้เกิดสิ่งนี้ได้

ใกล้สิ้นปี ได้เวลาที่ทีมสหสาขาวิชาชีพที่ทำงานดูแลผู้ป่วยเบาหวาน-ความดันโลหิตสูงจะได้มาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ระหว่างกัน ในการประชุมวิชาการมหกรรมการจัดการความรู้ฯ ระหว่างวันที่ 25-27 ธันวาคม 2556 ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กรุงเทพฯ 

เดิมทีปีนี้พวกเราตั้งใจจะจัดการประชุมให้เร็วกว่าปีที่ผ่านมา แต่ด้วยภาระงาน โดยเฉพาะโครงการ Thai DPP และเวลาว่างของผู้หลักผู้ใหญ่ที่สนับสนุนเครือข่ายฯ ของเรามาตลอด จึงมาลงตัวในวันและสถานที่ข้างต้น เป็นเวลาที่จะต่อด้วยวันหยุดยาวในโอกาสปีใหม่

เรายังคงให้ความสำคัญกับเรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมชีวิตเพื่อการป้องกันและควบคุมโรคเบาหวาน-ความดันโลหิตสูง การประชุมครั้งนี้จึงมีหัวข้อว่า "แปลงโฉมชีวี ด้วยวิถีผู้นำ" หรือ Transforming Lifestyle with Leadership Skills

ปีนี้เราจะพูดถึงเรื่อง Lifestyle transformation ซึ่งเกิดจากภายในตน เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ (learning) การเปลี่ยนวิธีคิด (new mindset) ภาวะผู้นำ (leadership) เป็นสำคัญ การ transform พฤติกรรมชีวิตเป็นเรื่องที่สำคัญต่อสุขภาพ ควรเกิดขึ้นทั้งในเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้ใช้บริการ และ KM เป็นเครื่องมือที่จะทำให้เกิดสิ่งนี้ได้

เรื่องดังกล่าวสอดคล้องกับการทำงานในโครงการโปรแกรมการป้องกันโรคเบาหวานในชุมชน (Community-based Diabetes Prevention Program in Thai Population) ที่เรากำลังดำเนินการอยู่ และสามารถนำความรู้และประสบการณ์มาแลกเปลี่ยนกับผู้เข้าประชุมในฐานการเรียนรู้ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการปาฐกถา โดย ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช และ ศ.เกียรติคุณ นพ.เทพ หิมะทองคำ พร้อมด้วยการบรรยายและการอภิปรายโดยผู้ทรงคุณวุฒิ

ทีมงานสถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.) นำโดยอาจารย์ ดร. ประพนธ์ ผาสุขยืด จะมาจัดกิจกรรมให้พวกเราเข้าใจเรื่อง Learning และ Leadership

ขณะนี้คาดว่าหนังสือประชาสัมพันธ์โครงการประชุมฯ ได้ไปถึงนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป โรงพยาบาลชุมชน สาธารณสุขอำเภอ ทุกแห่งแล้ว และเริ่มมีผู้แจ้งรายชื่อลงทะเบียนมาบ้างแล้ว

ปีนี้เรายังเก็บค่าลงทะเบียนในอัตราเท่าปีที่แล้วคือค่าลงทะเบียนเป็นรายคน ตลอดการประชุม 3 วัน คนละ 3,500 บาท แต่ถ้ามาเป็นทีมสหสาขาวิชาชีพจำนวน 5 คนขึ้นไป คิดค่าลงทะเบียนคนละ 3,200 บาท และทีมสหสาขาวิชาชีพที่ลงทะเบียน 10 ทีมแรก จะได้รับชุดโปสเตอร์ความรู้เรื่องโรคเบาหวาน จากมูลนิธิเพื่อพัฒนาการบริบาลผู้ป่วยเบาหวาน (พร้อมเอาไปใช้งานได้ทันที)

Download เอกสารได้จากลิงก์ต่อไปนี้

โครงการประชุม

หนังสือประชาสัมพันธ์ เป็นไฟล์ pdf หรือ ไฟล์ jpg

แบบฟอร์มการลงทะเบียน

ข้อมูลโรงแรมที่พัก

วัลลา ตันตโยทัย

20 ตุลาคม 2556

หมายเลขบันทึก: 551342เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2013 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2013 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่าเป็นการประชุมที่ดีที่สุดการประชุมหนึ่งส่งท้ายปี 56 ค่ะ อาภาจะขอไปร่วมงานด้วย

นาย อรรถพล ศิริปุณย์

อยากให้หันกลับมาทดลองใช้สมุนไพรใกล้ตัวเช่นใบมะรุม หม่อน บัวบก บัว ซึ่งผมเคยทดลองมาแล้วกับผู้ป่วยหลายรายได้ผลเป้นที่น่าพอใจยิ่งครับ

อาจารย์วัลลาแจ้งมาว่า เลื่อนการจัดประชุมออกไปจัดรวมกับ สปสช. ในเดือนกรกฎาคม 2557 ค่ะ

ต้องขออภัยผู้สนใจทุกท่านที่ปีนี้ทีมผู้จัดการประชุมต้องขอเลื่อนการประชุมครั้งนี้ไปจัดรวมกับ Forum ของ สปสช. ที่คาดว่าจะจัดเป็นการประชุมใหญ่ประมาณเดือนกรกฎาคม 2557 ด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น ปัญหาสถานการณ์การเงินที่ติดลบของโรงพยาบาลหลายแห่ง จึงมีข้อจำกัดในการสนับสนุนค่าลงทะเบียนและค่าใช้จ่ายในการไปประชุมนอกสถานที่ กลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าประชุมเป็นกลุ่มคนทำงานเบาหวาน ความดันฯ และโรคเรื้อรัง กลุ่มเดียวกันอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องจัดการประชุมหลายครั้ง ฯลฯ

หากมีการกำหนดวัน เวลา และสถานที่ที่จะจัดการประชุมเรียบร้อยแล้ว จะรีบประชาสัมพันธ์ให้ทุกท่านทราบทันที

วัลลา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท