Bourton-on-the-Water, ENGLAND


Bourton-on-the-Water, England

คอตส์โวลด์ (Cotswolds) เป็นบริเวณพื้นที่ทุ่งหญ้าและเนินเขาตอนกลางค่อนไปทางตะวันตกของอังกฤษ (west-central England) โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ ประมาณ 63% อยู่ในเขต Gloucestershire พื้นที่ส่วนนี้ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการว่าเป็นถิ่นที่สวยงามตามธรรมชาติมากที่สุด (Area of Outstanding Natural Beauty - AONB) ของอังกฤษ และเบอร์ตัน ออน เดอะ วอเตอร์ (Bourton-on-the-Water) เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านความสวยงามของภูมิประเทศ และบรรยากาศที่น่ามาพักผ่อนมากที่สุดในแถบคอตส์โวลด์

Bourton-on-the-Water เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ เงียบสงบ สวยงาม และน่าอยู่ มีประชากรเพียงสามพันกว่าคน ซึ่งน้อยกว่านักท่องเที่ยวเสียอีก มีแม่น้ำวินด์รัช (Windrush) ที่ใสสะอาดไหลผ่านใจกลางหมู่บ้านเล็ก ๆ นี้ มีสะพานโค้งเล็ก ๆ ทอดข้ามแม่น้ำเป็นช่วง ๆ 5 สะพาน สะพานที่เก่าแก่ที่สุดชื่อ "The Mill Bridge" สร้างในปี คศ.1654 ริมฝั่งน้ำมีสนามหญ้าให้นักท่องเทียวนั่งพักผ่อน มีต้นหลิว (Willow Tree) เขียวขจีโอนอ่อนไปตามลมอยู่ริมลำธาร มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านขายของที่ระลึกเรียงรายบนริมฝั่งน้ำ และบนถนนใกล้ ๆ นั้น บ้านเรือน โรงแรม ร้านค้า ตลอดจนสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ สร้างด้วยหินปูนสีเหลือง (Yellow Limestone) ประตู หน้าต่างตกแต่งสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Cotswolds ซึ่งกลมกลืนไปกับธรรมชาติมาก

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมสมุดบันทึกและอัลบั้ม "เบอร์ตัน ออน เดอะ วอเตอร์" นะคะ

คำสำคัญ (Tags): #Bourton-on-the-Water
หมายเลขบันทึก: 551233เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2013 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2014 13:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ขอบคุณภาพสวยๆ และความรู้เรื่องเมืองนี้นะคะ

ชอบใจลายขาวดำของคุณกุหลาบมากเลยค่ะ .....สบายๆ เมื่อเดินทางนะคะ

ต้นหลิวนี้ช่างเหมือนกันนักกับต้นหลิวที่เมืองจีน อ่อนช้อย พริ้วไหว ไปตามลมค่ะ

มีความสุขนะคะที่ได้อ่านบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ ภาพที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆมากมาย

ชอบแม่น้ำวินด์รัช (Windrush) ที่ไหลผ่านใจกลางหมู่บ้านเล็ก Bourton-on-the-Water

ท ั้งสะอาดและร่มรื่นนะคะ

Bourton-on-the-Waterร่มรื่น และสวยงามมากนะคะ...ขอบคุณค่ะ

สะอาด  สดชื่น  เขียวสวย  สงบ  สบายตามากค่ะ

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจเข้ามาอ่านและชมอัลบัมชุด Bourton-on-the-Water นะคะ และขอขอบคุณสำหรับช่อดอกไม้เป็นกำลังใจ และความเห็นจากทุกท่านด้วยค่ะ _/|\_

คุณ Bright Lily
 อาจารย์ ดร. ชยพร แอคะรัจน์
 คุณหมอ ธิรัมภา
อาจารย์ krutoiting
 อาจารย์ ธรรมทิพย์
อาจารย์ นีโอ..เบเกอรี่
 อาจารย์ มะเดื่อ
 อาจารย์ ดร. พจนา แย้มนัยนา

 ผอ. ชยันต์ เพชรศรีจันทร์

 

งดงาม น่าอยู่มากค่ะ

ขอบคุณคุณ Bright Lily ที่ชอบภาพชุดนี้ และกางเกงลายขาวดำของกุหลาบ ตัวนี้ใส่สบายนะคะ เอวต่ำลงมาเล็กน้อยทำให้นั่งสบายไม่อึดอัด เหมาะกับการเดินทาง รองเท้าอีกอย่างหนึ่ง เวลาไปเที่ยวกุหลาบชอบใส่รองเท้ากีฬาพื้นนุ่มยืดหยุนมากกว่ารองเท้าสวย ๆ เพราะหากเท้าไม่อยากเดินคงหมดสนุกนะคะ กุหลาบชอบต้นหลิวมากเช่นกันค่ะ ดูโรแมนติกดีนะคะ แต่บางตนเขาว่าดูเศร้า ๆ ค่ะ 

ขอบคุณอาจารย์ Touting ที่เข้ามาชมสมุดบันทึกนี้ กุหลาบชอบบรรยากาศของที่นี่มากค่ะ ร่มรื่นสวยงาม และได้ยินเสียงน้ำไหลดังมากค่ะ  ร้านของที่ระลึกก็น่ารัก นักท่องเที่ยวมาก ๆ อย่างที่นี่ก็ทำให้มีบรรยากาศดีเหมือนกันนะคะ

ขอบคุณ คุณมะเดื่อ มากค่ะที่แวะทักทายเสมอ ชื่นชมความเมตตาที่คุณมะเดื่อมีต่อเด็ก ๆ และคนในชุมชน สาธุ สาธุ นะคะ

ขอบคุณ อาจารย์ พจนา ที่ให้กำลังใจกุหลาบเสมอมา ยินดีมากค่ะอาจารย์ ฤดูกาลนี้อากาศกำลังดีนะคะ ไม่ร้อน ไม่หนาว นับว่าโชคดีที่ฝนไม่ตกค่ะ ท้องฟ้าที่ Bourton-on-the-Water จึงดูงดงามตลอด ทำให้เดินได้ทั่วถึง ถ้าได้มาที่นี่อีก กุหลาบอยากใช้เวลาอยู่ที่นี่ให้นานอีกสักนิด ชอบมากเช่นกันค่ะอาจารย์

ขอบคุณ คุณหมอ ธิรัมภา มากค่ะที่แวะมาชมอัลบัมชุดนี้  Cotswolds เป็นทุ่งหญ้าสลับกับเนินเขาเป็นบริเวณกว้าง เขียวขจี มีวัวและแกะเล็มหญ้าเป็นระยะ ๆ ไปตลอดทาง  คงมีอีกหลายเมืองที่สวยงามแบบนี้ค่ะ เขาจึงขนานนามอย่างเป็นทางการว่า "Area of Outstanding Natural Beauty - AONB" แต่ Bouton-on-the-Water มีชื่อเสียงที่สุดค่ะ

 

ขอบคุณมากค่ะ พี่นุ้ย ที่แวะมาชมและทักทายค่ะ เมืองนี้เงียบสงบ รุ่มรื่น น่าอยู่ค่ะ นักท่องเที่ยวมีมากกว่าคนท้องถิ่น สวยงามดีค่ะพี่นุ้ย

ขอบคุณ คุณเกศินีมากค่ะที่เข้ามาชมสมุดภาพเล่มนี้และให้กำลังใจค่ะ

 

ตามมาอ่านต่อด้วยความรื่นรมย์ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณพี่นงนาทมากค่ะที่มาเยี่ยมสมุดบันทึกเล่มนี้ รู้สึกเป็นเกียรติมาก ๆ ค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท