Stratford-upon-Avon, ENGLAND


Stratford-upon-Avon, ENGLAND

Stratford-upon-Avon เป็นเมืองการค้าขาย ตั้งอยู่ในเขตวาริค (Warwick) ตั้งอยู่บนแม่น้ำแอว่อน (Avon) สถานที่เราตั้งใจมาชมคือบ้านเกิดของวิลเลี่ยม เช็คสเปียร์ (Shakespeare’s Birthplace)  ซึ่งเกิดในปีค..1564 ปัจจุบันบ้านหลังนี้อยู่ในความดูแลของ Shakespeare’s BirthplaceTrust และเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เล็ก ๆ ให้บุคคลทั่วไปเข้าชม โดยเสียค่าบัตรผ่านประตูเข้าชมค่ะ บ้านของเช็คสเปียร์ซึ่งได้รับเป็นมรดกมาจากพ่อของเขาเป็นบ้านธรรมดา ๆ ครึ่งตึก ครึ่งไม้  อยู่บนถนนเฮ็นรี่  Henley Street ปัจจุบันถนนสายนี้คึกคักมาก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว มีร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกเต็มไปหมด

อีกสถานที่หนึ่งที่เรามาชมคือบ้านและสวนดอกไม้ของ Anne Hathaway (Anne Hathaway’s  Cottage) ภรรยาของวิลเลี่ยม เช็คสเปียร์ ซึ่งมีลักษณะเป็นฟาร์มเฮาส์ขนาดใหญ่ 12 ห้องนอนอยู่ในหมู่บ้านช๊อตเตอรี่ (Shottery) ห่างจากบ้านของเช็คสเปียร์ประมาณ 1 ไมล์ (1.6 กิโลเมตร) เท่านั้น ต่อมาห้องนอนหลายห้องได้ถูกจัดเป็นส่วนหนึ่งของสวน ปัจจุบันบ้านหลังนี้อยู่ในความดูแลของ Shakespeare’s BirthplaceTrust และเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้คนทั่วไปชมโดยเสียค่าบัตรผ่านประตูเช่นกัน วิลเลี่ยม เช็คสเปียร์อายุห่างจากแอน 8 ปี เขาแต่งงานเมื่ออายุ 18 ปี และแอนมีอายุ 26 ปี สมัยที่วิลเลี่ยม  เช็คสเปียร์มาหาแอนก็มาที่บ้านหลังนี้  โดยเดินตัดทุ่งหญ้ามานิดเดียวก็ถึงแล้ว  Anne Hathaway’s Cottage สร้างก่อนศตวรรษที่ 15  บ้านหลังนี้ได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่ หลังจากถูกไฟไหม้เสียหายอย่างหนักในอดีต

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจเข้ามาอ่านและดูรูปภาพในสมุดอัลบัมเล่มนี้ค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #Stratford-upon-Avon
หมายเลขบันทึก: 551142เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2013 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2014 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

 

ขอบคุณที่นำชมจ้ะ  สวยงามจ้ะ

 สวยที่สุดเลย  ทั้งคน  และภาพด้วย คะ

ขอบคุณค่ะที่พาเที่ยวชม ภาพสวย คนสวยค่ะ

ขอบคุณค่ะอาจารย์ที่แบ่งปันความรู้

...เมื่อเอ่ยชื่อนักเขียน William Shakespeare ทำให้นึกถึงเรื่อง Romeo and Juliet นะคะ...บ้านของAnne Hathaway ร่มรื่นเต็มไปด้วยดอกไม้ สวยงามนะคะ ...ขอบคุณค่ะ

   ได้ความรู้ดีดีจากบันทึกนี้้ค่ะ   ขอบคุณค่ะ .... 

 

*ทั้งภาพงามๆและเรื่องราวที่เป็นอมตะสำหรับคนรุ่นหลังนะคะ...

*เก็บภาพสวนกุหลาบหลังบ้าน อาจารย์ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ที่ถนน Lavenham @ Southfield,London มาฝากค่ะ

 

 

สวยงามมากๆ ค่ะ คุณกุหลาบ

ชอบใจวิวแบบนี้เลยค่ะ ใช่เลยค่ะ

 

รูปสาวน้อยยิ้มหวานข้างบนนี้ สวยจังเลยค่ะพี่ใหญ่

ขอบคุณ ผอ.อัญชัญ และ อาจารย์อร มากค่ะ ที่ชอบสมุดภาพนี้และยังชมกุหลาบอีกด้วย กุหลาบพยายามที่จะแยกเป็นเมือง ๆ ไม่ให้ปะปนกัน เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับตนเองเพื่อกันลืม และเพื่อคนที่สนใจหาข้อมูลในแต่ละเมืองค่ะ ยินดีอย่างยิ่งค่ะ :)

ขอบคุณ อาจารย์ ดร. พจนา มากค่ะ กุหลาบก็ชอบเรื่องของ Shakespeare มากค่ะ โรแมนติกเหมือนชีวิตจริงของเขาเลยนะคะ กุหลาบสุดที่งที่จีบแอนได้ตั้งแต่ยังเป็นหนุ่มน้อย เขาคงเป็นคนที่น่ารักมากเลยนะคะอาจารย์

ขอบคุณ อาจารย์ ดร. เปิ้น มากค่ะที่เข้ามาชมสมุดภาพนี้ ครอบครัวอาจารย์น่ารักมาก รู้สึกถึงความรัก ความอบอุ่น และความสำเร็จอันงดงามของอาจารย์ค่ะ

ขอบคุณ พี่นงนาท ที่นำภาพน่ารัก ๆ มาฝากเสมอค่ะ เป็นภาพประวัติศาสตร์ และประทับใจมากค่ะ กุหลาบทราบมาว่า ภรรยาของอาจารย์  ดร. ป๋วย ไม่อยากให้คนไทยมาพบท่านง่าย ๆ เพราะบางคนอดที่จะพูดถึงเรื่องเก่า ๆ ไม่ได้ พอแขกกลับไปแล้วท่านซึม พี่นงนาทเป็นคนพิเศษของท่านจริง ๆ จึงมีโอกาสได้ไปล่องเรือที่เคมบริดจ์กับท่านและยังได้ไปบ้านท่านอีกด้วย ปลื้มใจกับพี่ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ คุณ Bright Lily  ถ้าชอบชนบท และวิวแบบนี้ ไปแวะเที่ยวที่นี่ด้วยนะคะคุณ Bright Lily ธรรมชาติล้วน ๆ เลยค่ะ ทริปนี้ของกุหลาบ พยายามให้มีความแตกต่างกันหลาย ๆ แบบ เหนื่อยแต่กุหลาบว่าคุ้มค่ามากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท