ขอบคุณ


กลับมาแล้วห่างหายไปเป็นแรมปี กับการทำ รพ.สต.ติดดาว เหนื่อยคะแต่ก็คุ้มค่า วันนี้เรามาสนุกกันต่อคะกับปองขวัญน้อยคะนองเมือง

ปรัชญาและคารม

 

Poem

 

“ I’ll remember you provide I remember

 

And remember until the last breath of my life

 

It’s not promise because I never promise with anyone

 

It’s not a promise because I’m not to be tied to you…”

 

“ ฉันจะจดจำคุณ เท่าที่หัวใจของฉันจะจำได้

 

และจะจดจำจนกว่าลมหายใจจะดับสูญ

 

นี่ไม่ใช้สัญญา เพราะฉันไม่เคยสัญญากับใคร

 

นี่ไม่ใช่สัญญา เพราะฉันไม่ปรารถนาจะผูกมัดคุณ...”

 

********************************************************************

 

หัวใจเธอเหมือนดั่งภูเขาสูง (เขาว่าอย่างนั้น)

 

เราไม่กลัว ! ยิ่งสูงก็ยิ่งเจ็บหากตกลงมา, ใช่ !

 

แต่เราจะใส่ที่คาดเอวกับภูเขาให้แน่น ที่จะไม่ตก !

 

เกาะไว้ในสักตำแหน่งที่คิดว่าจะไม่หล่นลงมา

 

และเมื่อปลอดภัยดีฉันจะปีนต่อไปอีก สูงขึ้นอีก และหาที่เกาะ จนไปถึงยอด !

 

แน่นอนที่เราต้องการชัยชนะ มันเป็นไปได้หรือที่จะไม่มีอะไรบนยอดเขานั้นเลย

 

ต้องมีอะไรสักอย่างที่เราก็ไม่รู้ คนอื่นก็ไม่รู้

 

แต่หากเราจะต้องตกจากยอดด้วยเหตุการณ์ใดๆก็ตาม

 

ถึงแม้จะเจ็บก็พอใจ เพราะทำดีที่สุดแล้ว

 

และเราเป็นคนเดียวในช่วงนี้ที่รู้ว่า มีอะไรอยู่บนยอดเขานั่น จริงไหม!

 

จะหวังอะไรมากมากกับสิ่งที่อยู่บนยอดเขา แต่ที่แน่ๆ คือต้องได้อะไรสักอย่างกลับมา

 

ซึ่งมันอาจมีความมากกว่า การไปปักธงบนยอดเขานั่น ..

 

ใช่ ! ประสบการณ์ อารมณ์ ความรู้สึก และพลังที่ได้จากช่วงที่ปีนเขา

 

มันเจออะไรหลายสิ่งที่เราไม่คาดคิด ทำให้เราต้องแก้ปัญหา ณ เวลานั้น

 

ฉันไม่กลัวหรอก แต่ขอปีนเขายอดนี้ให้ได้เสียก่อน

 

ตอนนี้ยังไม่ไปถึงไหนเลย อุปกรณ์ก็ไม่พร้อม ประสบการณ์การปีก็ไม่เคยมี

 

และภูเขาก็ปีนยากสักหน่อย สถานการณ์ลมแรงนิดๆ หินภูเขาก็ลื่นเล็กน้อย

 

ก็มีเจ็บบ้างนะ แต่ทนได้ เพราะตั้งใจปีนแล้วนี้นา

 

 

 

                                                                                      ปิ่นเงินน้อยพเนจร

 

คำสำคัญ (Tags): #หมออนามัย
หมายเลขบันทึก: 551138เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2013 18:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท