จาก EDUCA เข้าสู่แพลนเนตโรงเรียน ใน gotoknow


เป็นครูถ้าอยู่กับที่ ไม่แสวงหาความรู้เพิ่มเติม ก็คือเดินถอยหลัง

ทุกๆปี ในช่วงปิดเทอมเดือนตุลาคม   โรงเรียนจะพาคณะครูไปเข้าร่วมงาน Educa Thailand ซึ่งจัดที่อิมแพคเมืองทองธานี  ที่กรุงเทพ เพื่อเป็นการเพิ่มเติมความรู้ เปิดหูเปิดตา ได้สอนให้คุณครูเตรียมการล่วงหน้าก่อนเดินทาง    โดยให้เปิดดูตารางหัวข้อที่น่าสนใจใน website ของ EDUCA   แลัวลงทะเบียนไปล่วงหน้า  เพื่อสะดวกเมือไปถึงสามารถเข้าฟังตามห้องที่เลือกแล้วได้เลยโดยไม่ต้องไปลงทะเบียนที่หน้างานอีก  วันหนึ่งๆสามารถลงทะเบียนเข้าฟังได้ถึง 4 หัวข้อ  ถ้าอยู่ครบทั้งสามวัน คือ 9-10-11 ก็จะได้รับฟังถึง 12 หัวข้อที่ตัวเองชอบ 

เราจะออกเดินทางกันคืนวันที่ 8 ตุลาคม   ด้วยรถตู้ 5 คัน มีครูที่ไปในคราวนี้ 57 คน  ไปถึงเช้ามืด ยังเข้าห้องพักไม่ได้  ก็พักให้ล้างหน้าแปรงฟัน  ทานข้าวเช้า   กันที่ร้านข้าวแกงบ้านสวน  ที่มีห้องน้ำมากมายไว้บริการคนเดินทางเป็นกลุ่มใหญ่  เมื่อไปถึงก็แยกย้ายกันเข้าฟังหัวข้อที่ตัวเองเลือกไว้ ตั้งแต่ 9 โมงเช้า  เที่ยงจึงจะออกมา checkin  เข้าห้องพักที่เราจองกันไว้เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งห้องพักก็เป็นอพาร์ตเมนท์ให้เช่า   ซึ่งอยู่เมืองทองธานีนั่นเอง  สามารถเดินหรือนั่งรถบริการของเมืองทองไปเข้าฟังได้โดยสะดวก

กิจกรรมแบบนี้ โรงเรียนจัดให้คุณครูด้วยความเต็มใจ  ออกค่าใช้จ่ายให้ทุกอย่างและยังมีเบี้ยเลี้ยงเป็นค่าอาหารอีกคนละ 600 บาท  วันสุดท้ายมีแถมให้ไปเที่ยวเมืองโบราณที่สมุทรปราการ เพิ่มค่าใช้จ่ายอีกหัวละ 250 บาท 

โรงเรียนมีคิดเสมอว่า คุณครูทุกท่านคือทรัพยากรที่มีค่าของโรงเรียน  มีโอกาสใดใดที่จะช่วยให้คุณครูได้รับความรู้เพิ่มเติม โรงเรียนต้องให้โอกาสนั้นกับคุณครูอย่างเต็มที่  เมื่อกลับมา ขอให้นำเรื่องที่ตนเองไปรับฟังมาเล่าสู่กันฟังเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งคราวนี้ จะขอให้คุณครูเขียนลงในแพลนเนต ของโรงเรียนใน gotoknow  เพื่อจะได้อ่านกันได้ทุกคน ไม่ต้องรอเวลาไปขยายผลในห้องประชุม

ก็หวังว่า คุณครูคงจะได้ใช้ประโยชน์จาก gotoknow ในครั้งนี้เสียที

คำสำคัญ (Tags): #เรียนรู้จาก EDUCA
หมายเลขบันทึก: 550457เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2013 07:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2013 07:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท