ของฝากจากวัด


เราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

          ของฝากจากวัดฯ ผมเก็บมาได้หลายภาพจากวัดถำเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่  เพื่อพักผ่อนสายตาและเสริมปัญญา/กระตุกความคิด    ให้วกกลับมาสู่โลกในตน  ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราท่านทุกคนได้ยิน ได้รู้ ได้เห็น มาบ่อยๆ อยู่แล้ว เพียงแต่ว่า ใครจะนำมาสู่การปฏิบัติได้มาก-น้อยในชิวิตจริงแตกต่างกัน..... 

       มาตัวเปล่า....ก็ต้องไปตัวเปล่า  สิ่งที่จะเหลือไว้คงเป็นผลของการกระทำเท่านั้น   ไม่ว่า.. จะดี - เลว... ดังนั้น

  • เราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด
  • ดำรงชีวิตและดำเนินตนอย่างมีคุณค่า
  • ตอบแทนคุณ (บิดา มารดา แผ่นดินถิ่นเกิด)
  • ฯลฯ

วีรยุทธ  สมป่าสัก

หมายเลขบันทึก: 55014เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2006 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นข้อคิดสะกิดใจดีครับ...

ผมจะมาชมถ้ำเพราะหลายปีแล้วที่ผมเคยมาเชียงดาวและเดินข้ามสะพานมองลงน้ำเห็นปลามากมายออกมาจากถ้ำเชียงดาวและ...

เดินเข้าไปในถ้ำท้ายสุดจะเห็นบ่อทอง...ว่าตอนนี้มันยังมีอยู่หรือไม่...ครับ...

ขอบคุณครับ

เรียน  คุณ umi

  • ช่วงนี้น้ำขุ่นและไหลแรงมากครับ  จะมองไม่เห็นปลา  และภายในถ้ำผมเข้าไปไม่เห็นบ่อทองเลยครับ
  • ขอบพระคุณมากครับที่เข้ามาเยี่ยมเยียน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท