ห้องสมุดมีชีวิต


เป็นโอกาสดีที่ได้ใช้วันพักร้อนจากการเซนต์ชื่อทำงาน มาลงชุมชนในพิธีเปิด"ห้องสมุดมีชีวิต " โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 53 บ้านคลองขนาน อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ โดยมูลนิธิไทยรัฐ ร่วมกับมูลนิธิAmway

ได้ร่วมจัดนิทรรรศการสายใยรักแห่งครอบครัวและผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตร กลุ่มจักสานเตยปาหนัน โดยชุมชนนำเสนอนิทรรศการด้วยความภาคภูมิใจ

บรรยากาศของงานที่เต็มไปด้วยผู้ใหญ่ใจดี ที่มองเห็นอนาคตของเด็กไทย กับกระบวนการเพิ่มตัวชี้วัดการอ่านหนังสือเด็กไทยที่นับวันจะลดลงจากการถูกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เข้ามากิจกรรมเริ่มด้วยการกล่าวต้อนรับ ผู้ใหญ่ใจดี โดยนายสวาท ขนานใต้ ผู้อำนวยการโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 53 ผู้บริหารทางการศึกษาที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ตอบแทนคุณแผ่นดินเกิด และสถาบันการศึกษาที่มีบุญคุณ เปลี่ยนโฉมภาพลักษณ์โรงเรียน พัฒนากระบวนการจัดหลักสูตรการศึกษาท้องถิ่น โดยให้ชุมชนมีส่วนร่วมโดยเฉพาะประเด็นจริยธรรมในครอบครัว อันจะเป็นรากฐานของการพัฒนาคนในอนาคต

กิจกรรมการแสดงต้อนรับจากเด็กนักเรียน ร่วมสร้างความประทับใจแก่แขกผู้มาเยือน ตลอดจนทีมงานผู้ปกครองและกลุ่ม อสม.ที่ร่วมจัดงาน ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอวิดิทัศน์โดยกระบวนการ"เด็กเล่าเรื่อง ",นิทานภาษาอังกฤษ จากนักเรียนชั้นป.5 ที่สำเนียงไม่แพ้หลักสูตอินเตอร์สองภาษา

ก่อนจะปิดท้ายด้วย นิทานเป็ดน้อย จากนักเรียนชั้นอนุบาล

เหล่านี้เป็นคำตอบของตัวชี้วัดการศึกษาที่มีคุณภาพในโรงเรียนชุมชนเล็กๆแห่งน้ี ที่คลองท่อม อันจะเป็นต้นทุนต่อยอดสู่การเปิดโลกการเรียนรู้การศึกษา สู่เด็กไทยและชุมชนแห่งการเรียนรู้ ต่อไป

หมายเลขบันทึก: 549986เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2013 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2013 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากเห็นที่โรงเรียนเราบ้าง น่าชื่นใจ กิจกรรมดีๆแบบนี้ต้องได้รับการส่งเสริมค่ะ

มาสวัสดีตอนเช้า..งถ้าได้เหนียวสองดังสักห่่อ กับกาแฟ...เช้านี้คงโสภา อภิรมย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท