ประธานหอการค้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้


ชีวิตที่ประสบความสำเร็จโดยไม่ต่องพึ่งพิงใบปริญญา แต่มาจากการเพาะบ่มประสบการณ์ที่มีคุณค่า และคิดพัฒนาสร้างงาน ด้วยความมุ่งมั่นเป็นเวลาต่อเนื่องยาวนาน

ประธานหอการค้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

                  วันนี้คุณปรีชา. ศิริแสงอารำพี ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร หรือ เฮียโก๋ ได้มาพบผมที่ สำนักงาน กศน.จังหวัดสมุทรสาคร เฮียโก๋ นักธุรกิจวัยล่วงเลยหกสิบปี ยังมีสุขภาพแข็งแรงและมากด้วยไอเดียทางธุรกิจ ที่คิดภาพอนาคตมุมมองทางธุรกิจเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของเกษตรกร และกลุ่มพลังสตรี จึงได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันสานความคิดมุมมองของภาคธุรกิจและการเตรียมการผ่านกาลเวลาไปสู่ประชาคมอาเซียน เฮียโก๋ เรียนจบ ม.ปลายจาก กศน.สมุทรสาคร ได้สะท้อนประสบการณ์ที่มีคุณค่ากับเวลาในภาคธุรกิจมาหลายสิบปี หากได้ไปที่ตลาดทะเลไทย นี่ใช่เลยเป็นของเฮียโก๋คนนี้ จากการที่คิดค้นพัฒนาความคิดมาโดยตลอดก็มีมหาวิทยาลัยของรัฐขอข้อมูลประวัติและผลงานเพื่อเทียบประสบการณ์สู่ปริญญาดุษฎีบัณฑิต เป็นคำตอบของชีวิตที่ประสบความสำเร็จได้โดยไม่ต้องพึ่งพิงใบปริญญา แต่มาจากการเพาะบ่มประสบการณ์ที่มีคุณค่าและคิดพัฒนาสร้างงานด้วยใจมุ่งมั่นมาเป็นเวลาต่อเนื่องยาวนาน..

หมายเลขบันทึก: 549979เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2013 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม 2013 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับท่าน ผอ.ดร.ดิศกุล ผมได้รู้จักคุณปรีชา(โก๋)มาเกือบ30ปีแล้วครับ แกเป็นคนดีน่ารัก ค้าขายซื่อตรง เป็นนักคิด นักพัฒนาเพื่อส่วนรวมคนหนึ่งในสังคม เมื่อคราวเกิดเหตุผู้ต้องขังจับตัวประกันเพื่อหลบหนีจากเรือนจำจ.สมุทรสาคร ทำให้ได้รู้ว่า เฮียแกอุทิศเวลาเพื่อเข้าไปให้การอบรมแก่ผู้ต้องขัง ผมจึงนึกนิยมชมชอบนับถือแกมากขึ้น กิจการสาธารณะหรือกลุ่มองค์กรต่างๆมักมีชื่อเฮียโก๋ร่วมอยู่ด้วย ปัจจุบัน ได้รับข่าวสารว่าแกดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดฯ นับว่าสมกับความรู้ความสามารถ หากจะมีมหาวิทยาลัยของรัฐประสาทปริญญาดุษฎีบัณฑิตแก่คุณปรีชา ก็นับเป็นเรื่องน่ายินดียิ่ง สมควร สมศักดิ์ศรีครับ ขอฝากความระลึกถึงไปให้เฮียโก๋ด้วยนะครับ

ขอบคุณครับคุณ Yanyong-P. จะไปส่งข่าวให้เฮียโก๋ทราบ ครับ

ใครสนใจเรื่อง
"สอบครูผู้ช่วยมีเส้นไหม, วิธีทำผลงานประกอบการสอบครูผู้ช่วยภาค ค., หวังลมๆแล้งๆ, ครู ศรช. : นศ.60-กพช.200-เรียน 9 ชม., ขีดจำกัดล่างคำนวณ SAR ตช. 1.5 ง่าย, ครูประจำกลุ่มไม่ได้หมื่นห้า, เงินเดือนครู ศรช.-ครู ปวช.-ครูประจำกลุ่ม”
ดูได้ที่

http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท