ปกหน้า Happy Ba eBook


ขออนุญาตมารายงานตัวสั้น ๆ ก่อนนะคะ ตอนนี้ Happy Ba ebooK อาจารย์ ดร. ยุวนุช กับผู้เขียนได้ร่วมกันเจียระไนเพชรเม็ดงามหลายเม็ด (บล็อกเกอร์ ๓๑ ท่าน) จำนวนหน้าทั้งหมดมีประมาณ ๑๘๖ หน้าแล้วนะคะ นำหน้าปกมาให้ชมก่อนค่ะ ตอนนี้อยู่ระหว่างเกลาภาษาและตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนก่อนส่งงานค่ะ

 

                                             บางส่วนของคำนำโดย อาจารย์ ดร. ยุวนุชค่ะ

 

"ปีพุทธศักราช ๒๕๕๖ ดูจะเป็นปีที่เหมาะสมแห่งยุคสมัยที่เราจะกล่าวถึงเรื่องของ “ความสุข” อย่างกว้างขวางและลึกซึ้ง ครอบคลุมทุกแง่มุมของชีวิต เนื่องด้วย ปีที่แล้ว  (๒๕๕๕) ที่องค์การสหประชาชาติ หรือ UN ได้ประกาศให้วันที่ ๒๐ มีนาคมของทุกปีเป็นวันความสุขสากล หรือ The International Day of Happiness ในปี ๒๕๕๖ จึงเป็นปีที่ประเทศไทยได้จัดงานความสุขสากลเป็นครั้งแรก

 

หนังสือ ศิลปะการพัฒนาตนเองจากภายในให้มีความสุขแบบยั่งยืน เป็นความเบิกบานในการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์จาก “คนทำงาน” ในการใช้ชีวิตส่วนตัว-ครอบครัวและชีวิตการทำงานอย่างมีความสมดุลหรืออย่างน้อยตระหนักรู้ว่าความสมดุลดังกล่าวจำเป็นและสำคัญยิ่งต่อการรู้สึกมี “ความสุข” อย่างไร ภายใต้บริบทที่แตกต่างหลากหลาย และแต่ละคนก็ร่วมอยู่บนเส้นทางการพัฒนาตนเองให้มีความสุขแบบยั่งยืน จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจและมีคุณค่าในการเรียบเรียงเพื่อเผยแพร่วิธีคิด กระบวนการสร้างสุขซึ่งไม่ต้องไปแสวงหาจากที่ใด หรือรอผู้ใดมามอบให้ เพราะ ความสุขนี้มีจุดเริ่มจาก การพัฒนาตนเองจากภายใน ที่ทำแล้วไม่น่าเบื่อ ยิ่งทำ ยิ่งสุข ด้วยเป็นการทำอย่างมี ศิลปะ

 

 

หนังสือเล่มนี้มีที่มาจากความสนใจของผู้เขียนสองคนที่มาจากคนละทิศ คนละวงการงานวิชาชีพ แต่มีความสนใจและได้จัดกิจกรรมร่วมกันหลายเวทีในเรื่องของการพัฒนาจิต (Spiritual Development)  อันเป็นการพัฒนาตนเองจากภายในที่จะนำไปสู่การดำรงชีวิตอย่างมีความสุขในระดับบุคคล และส่งผลต่อการอยู่ร่วมกันอย่างอยู่เย็นเป็นสุขในระดับครอบครัว-องค์กร-ชุมชน-สังคม  ระดับประเทศชาติ ไปจนถึง ระดับมนุษยชาติ..."

 

ยังมีเนื้อหาสาระอีกมากมายในเล่มค่ะ โดยพยายามอย่างที่สุดที่จะกล่าวให้ครอบคลุมเรื่องเล่าในบันทึกของบล็อกเกอร์ทุกท่านที่เข้าร่วมโครงการ Happy Ba ค่ะ อย่างไรก็ดี อาจมีข้อผิดพลาดพลั้งเผลอไปบ้าง จึงถือโอกาสนี้ ขออภัยล่วงหน้าและน้อมรับที่จะแก้ไขหากมีโอกาสค่ะ

 

ด้วยรักและระลึกถึงเสมอค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #happy ba#happy 8
หมายเลขบันทึก: 549084เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2013 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2013 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

อยากเห็นและอยากอ่านเล่มจริงแล้วสิค่ะ...จะรอคร้า...ขอบคุณค่ะ

ตื่นเต้นไปด้วยค่ะ แต่ขออนุญาตไปนอนเอาแรงเพื่อลุกขึ้นมาปรับปรุงอีกรอบให้มั่นใจก่อนส่งค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ นะคะที่มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ 

มาชื่นชม และให้กำลังใจนะคะ คุณศิลา

ขอมอบดอกไม้เล็กๆ ที่งดงามอย่างดอกมะฟืองหวานช่อนี้นะคะ

ครอกฟี้  หลับดีมีความสุขนะคะอาจารย์  รอ ๆ ๆ ๆ  รออ่านค่ะ

็Happy Ba ครับ อาจารย์นพลักษณ์ ๙ ;)...

 

ชื่นชมความทุ่มเท  มุ่งมั่นของอาจารย์ศิลาจ้ะ  ให้กำลังใจคนทำงานจ้ะ

อยากสัมผัส อยากเปิดอ่าน ว่าจะหอมกลิ่นความสุขมากเพียงใด

Happy Ba ครับ

  • แค่อ่านคำนำ ก็เกิด "ปิติสุข" แล้วล่ะค่ะ เพราะช่าง "เรียงร้อยถ้อยคำได้งดงาม" อะไรเช่นนี้ ทำให้คาดหวังว่า ถ้าได้อ่านเนื้อใน จะต้องได้รับ "ประโยชน์สุข" อย่างเต็มเปี่ยม แน่นอน
  • ขอบคุณมากนะคะ สำหรับ "การสร้างสรรค์กิจกรรมที่มากด้วยคุณค่า การผลิตผลงานจากกิจกรรมด้วยความพิถีพิถันประณีตบรรจง" และการให้โอกาสคนวัยเกษียณ ได้มีส่วนร่วมในโครงการดีๆ ที่นำไปสู่ "การเพิ่มปริมาณการเห็นคุณค่าในผู้อื่นและคุณค่าในตนเอง" 
  • Happy Ba...

ขอบพระคุณทุุกกำลังใจค่ะ ทำให้ไม่อยากเขียนจบเลยค่ะ 555

แต่จริง ๆ ก็อยากจะบอกว่าเรื่อง Happy Ba ไม่มีวันจบค่ะ เพราะว่าบางส่วนที่คัดมานำเสนอเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ทุกท่านเลือกมาให้ ยังมีเรื่องเล่าอีกมากมายที่ไม่ได้คัดมา ความสุขจึงไร้ขีดจำกัด หนังสือเล่มนี้จึงเหมือนแนะนำให้ผู้อ่านที่สนใจรู้จักตัวตนบล็อกเกอร์ของเรามากขึ้นมากกว่าค่ะ

 

คอยติดตามชมนะคะ

..แวะ..มา..ถาม..เจ้าค่ะ..ว่า..มีเป็นแบบหนังสือ..ธรรมดาด้วย..รึเปล่า..ถ้าเราไม่มี..ปัญญาจะอ่าน..อี..บุ้ค..น่ะ..เจ้าค่ะ..(ยายธี)

ขออนุญาตตอบคุณยายธีนะคะ หนังสือการถอดบทเรียน Happy Ba มีเฉพาะ ebook ค่ะ  ส่วน version หนังสือเป็นเล่มที่จะพิมพ์ภายในปีนี้ จะมีเนื้อหาปรับเปลี่ยนไปค่ะ โดยเน้นเรื่องการอบรมการพัฒนาจิตมากขึ้น และอาจจะนำเรื่องการถอดบทเรียนบันทึกพื้นที่ความสุขออไป เพราะวัตถุประสงค์ของการพิมพ์หนังสือเพื่อให้เป็นคู่มือการอบรมมากกว่าค่ะ 

 

หากว่ามีงบประมาณพิมพ์หนังสือการถอดบทเรียน Happy Ba ebook เมื่อไหร่ จะไม่รอช้าสั่งพิมพ์ทันทีค่ะ  ขออภัยนะคะ 

ตามมาชมความคืบหน้าพร้อมกำลังใจแก่น้องนุช และน้องSila และทีมงานค่ะ

รออ่านฉบับเต็มอยู่นะครับ พี่สาว   555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท