โสภณ เปียสนิท
นาย โสภณ เปียสนิท ตึ๋ง เปียสนิท

ภายนอกเคลื่นไหวภายในหยุดนิ่ง


ภายนอกเคลื่นไหวภายในหยุดนิ่ง



สงบสยบความเคลื่อนไหว
ปราชญจีนสอนไว้ในวันเก่า
เห็นได้หมายรู้อยู่นานเนา
เท่าเท่าที่เห็นเช่นวันนี้

ความนิ่งยิ่งใหญ่ในโลกหล้า
เป็นสิ่งสูงค่าสมราศรี
นิ่งอยู่ภายนอกบอกว่าดี
นิ่งในใจนี้ดีกว่านั้น

ร่างกายเคลื่อนไหวใจยังนิ่ง
ยามเมื่อสรรพสิ่งยิ่งไหวหวั่น
ใจสงบพบสุขเอนกอนันต์
กลางความเงียบงันอันงดงาม

ทำการสิ่งใดย่อมได้สม
นิยมสิ่งยากพ้นขวากหนาม
ไม่เกินศรัทธาพยายาม
ในนามความฝันที่มั่นคง


http://www.flixxy.com/the-incredible-power-of-concentration-miyoko-shida.htm

หมายเลขบันทึก: 549035เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2013 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2013 10:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

...การหยุดนิ่งช่วยให้มองเห็นหลายสิ่งหลายอย่างได้ชัดเจนนะคะ

...การหยุดนิ่ง... คือ สะสม พลัง ... เพื่อไปต่อ  อย่างเข้มแข็ง  นะคะ

สวัสดีครับอาตารย์

ผมจะให้ดอกไม้อาจารย์ แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่มี link ให้ผมกด เข้าต้องให้ผมเข้าระบบ เมื่อผมเข้าระบบ เมื่อลงชื่อ และรหัสผ่าน ก็จะเข้าไปที่หน้าของผม ผมกดลูกศรย้อนกลับ ก็ยังไม่มีปุ่มดอกไม้ให้ผมกด เลยต้องมากดปุ่มแสดงความคิดเห็นแทน ขออนุญาตนำไปเผยแพร่ในเครือข่ายผมนะครับ www.thaiihdc.org

นับถือ

ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท

ต้องฝึกฝนให้นิ่งเพิ่มมากขึ้นไปตามลำดับ ไม่ง่ายเลย แต่ทุกครั้งที่ได้สัมผัสกล้บทำให้สว่างถึงกลางใจ ขอบคุณสิ่งที่เข้ามาทดสอบ และขอบคุณที่มีกลอนของท่านอาจารย์มายืนยัน ในวันที่อ่อนแรงเล็กน้อย ขอบคุณมากค่ะ

อนุมัติจัดดังเสนอครับผม

เอ เป็นที่ระบบหรือเปล่าครับ ที่กดไม่ได้

HaPpyGirl

 

ครับผม ขอให้ สมกับชื่อที่ตั้งไว้แล้วกันนะครับ

ใช้ความสงบ สยบเคลื่อนไหว 555

ติดต่ออาจารย์ไม่ได้ครับ

อาจารย์สบายดีนะครับ

ขจิต ฝอยทอง
6 วันที่แล้ว
 

ตอนนี้ติดต่อได้แล้ว

ผ่านมาทางนี้บอกด้วยนะครับ

ไม่ได้ทานข้าวด้วยกันนานแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท