วิธีชนะมิตร แล้วจะไปชนะทำไมมีคำตอบ


เนื้อหาสาระของ การชนะใจคน ลุงเอกได้ความรู้ความคิดจากแนวคิดของเดล คาร์เนกี ซึ่งเป็นนักพูดที่เก่ง พูดแนวจูงใจคน แต่เราจะคัดลอกมาใช้คงยากมาก  เพราะเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องของประสบการณ์ทั้งความรู้  ทั้งทักษะ ที่ผสมผสานกันหลายอย่างมาก แต่สิ่งที่ได้นั้นรู้ได้ว่าเขาคิดแบบเชิงบวกมาก  เขามีความคิดหลายอย่างที่น่าสนใจ เช่น
หมั่นชมความดีของผู้อื่นและตำหนิสิ่งที่ไม่ดีของตัวเอง
เคล็ดลับเกี่ยวกับการติดต่อกับผู้คนอื่นๆ
เวลาพูดต้องพูดด้วยสำเนียงที่หวานที่สุด
จำชื่อคนที่เราจะติดต่อให้ได้และให้กล่าวชื่อของคนนั้นเวลาพูดคุยกับเขา
พูดกับผู้อื่นในเรื่องที่เขาสนใจ
หัดฟังผู้อื่นอย่างตั้งใจ
ทำให้คนอื่นชอบเราจากสิ่งที่เขาเห็น
เราอยากให้คนอื่นปฏิบัติอย่างไรกับเราเราก็ต้องทำให้เขาก่อน
อ่านรายละเอียดแบบสรุปได้ 2 การชนะใจคน(4).doc

หมายเลขบันทึก: 548987เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2013 18:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2013 18:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ลุงเอกหายไปนาน

มีหลายเรื่องน่าสนใจนะครับ

ลุงเอกสบายดีไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท