พระจันทร์ทรงกลด-8.38PM-18SEP2013-กับคำอธิษฐานของผม...


ชีวิตช่วงเย็นๆของผม...จะไปหาแม่ และกินข้าวที่บ้านน้องสาว

หรือไม่ก็ทำกับข้าวทานเองที่บ้าน...เป็นประจำปกติและเป็นกิจวัตร

เวลาช่วงสองทุ่มก็เข้าบ้าน...ปิดม่าน...ประตู...หน้าต่าง...

ในหมู่บ้านของผม...จะเงียบแล้ว...เสียงรถราไม่ค่อยได้ยินเสียง...

 

แต่ทันใดนั้นเอง...เวลาประมาณสองทุ่มครึ่ง...พี่ที่ทำงานด้วยโทรมาว่า

ผมอยู่ไหน เข้าบ้านยัง...น้ำเสียงเหมือนกระวนกระวาย

จนผมต้องถามว่า...พี่มีปัญหาอะไร อยากให้ผมช่วยเหลือไหม ผมจะรีบออกไปหา

ผมกลัวว่า...พี่เข้าจะมีปัญหาเรื่องการเจ็บป่วย...เรื่องรถราอุบัติเหตุ...หรือเป็นคดีความ...

 

พี่เขาบอกให้ผมเปิดบ้าน...อ้าวคิดในใจ พี่จะอำอะไรผมนะ...หรือเขารออยู่ที่หน้าบ้าน

จะทำอะไรแปลกพิสดารให้ผมตกอกตกใจหรือเปล่า?

ผมพูดทางโทรศัพท์...ผมออกมาแล้ว...มีอะไร...

พี่บอกให้ผมแหงนทองท้องฟ้า...

ผมยังไม่ได้มองท้องฟ้า...ถามไปด้วยสมองกลวงๆ ว่า บนฟ้ามีอะไร?

พี่เขาเฉลย...และหัวเราะที่ทำให้ผมตื่นเต้นและตกใจได้

"พระจันทร์ทรงกลด...เห็นไหม...บอกน้องทิมดาบออกมาดูแล้ว...."

 

พระจันทร์ทรงกลดจริงๆ...สวยด้วย...รีบบอกทิมดาบออกมาดู

ตื่นเต้นกันใหญ่...ตะโกนให้เพื่อนบ้านออกมาดู...

ผมไม่เฉลียวใจเลยนะ....พรุ่งนี้...วันบุญข้าวสาก...ของคนอีสาน...

จะเกี่ยวกันไหมหนอ....

แต่ก็ได้ขออธิษฐานกับพระจันทร์ทรงกลดหลายเรื่อง...

 

หนึ่งในนั้น...

ขอให้ได้เขียนอะไรก็ได้ที่...GotoKnow

ขอให้มีแรงบันดาลใจที่เขียนใน...GotoKnow

ขอให้ได้เขียนที่...GotoKnow...ในทุกๆ วัน....

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 548911เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2013 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2013 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

 

   ... ทำให้... ตื่่นเต้น ... มีเสียงหัวเราะ .... เป็นความสุข...อย่างหนึ่ง นะคะ ...ความสุข... มีและหาได้ง่ายๆ ... อยู่ใกล้ตัวเรา .... อยู่รอบๆ ตัวเรา .... และเกิดกับผู้คน...รอบๆ ตัวเรานะคะ

 

   คิดถึงน้อง/ครอบครัวและทิมดาบเสมอค่ะ   .... เดือนนี้เป็นเดือนที่เกษียณราชการ ... มากมาย... ปิดงบประมาณด้วยนะคะ .... เมื่อไหร่จะมาเที่ยวเมื่องเพชรค่ะ ... ปิดเทอม พาหลานทิมดาบมา นะคะ

อ่านจบพี่ดาก็ออกนอกบ้านไปดูพระจันทร์ก่อน ว่าจะทรงกลดด้วยหรือเปล่า ไม่เกิดค่ะ วันนี้ดูพระจันทร์เบี้ยวๆ  ดีใจด้วยนะคะ ที่ได้ชม อธิษฐานกับพระจันทร์แล้วได้เขียนบันทึกพระจันทร์ทรงกลดให้ได้ทุกคนที่แวะเขามาเยี่ยมชมได้ทันใจเลย ขอบคุณมากนะคะ คืนนี้หลับฝันดี มีความสุขนะคะ 

เช่นกัน ผมก็เดินออกไปดู แต่กรุงเทพ ช่างอับแสงแห่งความงามจริงหนอ

ขอบคุณที่ให้หวนหาธรรมชาตินะครับ

คุณหมอและทิมดาบ สบสยดีนะครับ

พี่ชมภาพ แล้ว ขออธิษฐานบ้างนะคะ ....ให้ทุกๆคนมีความสุข สุขภาพดี กันทั่วหน้า น๊า;)

อธิษฐานให้ทุกคนสุขสงบใจ

ไม่ได้ดูพระจันทร์ค่ะ มาดูในบันทึกของคุณหมอทิมดาบนี่เอง สวยมากค่ะ  แต่ก็ได้ทำบุญมาแล้ว เชื่อค่ะว่าแรงอธิษฐานมีส่วนมากทำให้ได้ทำบุญกับพระจากวัดที่พ่อแม่เคยไปจำศีลอยู่ค่ะ

สีสวยมากเลยครับ

เขาว่ากันว่าคงที่ชอบมมองพระจันทร์

กำลังมีความรัก

ผมก็ชอบมอง แต่ทำไมไม่มีสักที

5555

ที่บ้านคุณมะเดื่อ ออกไปมองดูฟ้าทั้งกลางวันกลางคืนไม่ได้ มาเกือบสัปดาห์แล้ว..ฝนตกตลอดจ้ะ

ยิ้มกับจันทร์ทรงกลดด้วยคนค่ะ

 

...พระจันทร์ ฉายแสง ทรงกลด

   ประกายจรด งดงาม ถามหา...

   พระจันทร์คล้อย ลอยเคลื่อน เลือนตา...

   ฝันข้ามฟ้า พนาเหงา  เฝ้าชื่นชม.....

สวัสดีด้วยรอยยิ้มค่ะ

 

 

เวลาถ่ายภาพสิ่งของไกล ๆ เช่นดวงจันทร์

เวลาถ่ายด้วยมือ แม้นจะกลั้นลมหายใจให้หยุดนิ่งแล้วลั่นไก

ภาพส่วนใหญ่จะยังคงไหว  ต้องพยายามหาขาตั้งกล้องเล็ก ๆ สักตัวไว้ใกล้ตัว

และนำมาใช้ให้ทันเวลา ครับ  ภาพสวยและให้บรรยากาศสงบนิ่งดี

นี่ถ้าจิตใจเรา เย็น - ใส - สว่าง ตลอดไปคงดีนะครับ 

สวัสดีค่ะ ตื่นเต้น  สุขใจไปกับทิมดาบนะคะ 

อธิษฐานให้ทุกคนมีความสุขค่ะ

ฝากรูปพระอาทิตย์ขึ้นแล้วกันค่ะ

หลุดบันทึกนี้ไปได้ไงค่ะ คงเพราะพี่บริหารเวลายังไม่ดีพอ หรือพอดี ค่ะ

สวยมากค่ะ อยากไปนอนนับดาวที่ไหนสักแห่งหลังพย.นี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท