Book to Blog และการประชาสัมพันธ์สู่สไตล์การเขียนบันทึก (1)


ได้เวลาออกศึกอีกแล้วค่ะคุณขา...

หลังจากน้าอึ่งทาบทามข้ามปีให้ฉัน ในนามดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี เจ้าของบล็อก ใคร-ทำอะไร-ที่ไหน-อย่างไร-ทำไม ในโกทูโน บวกกับภาระหน้าที่การงานประจำด้านประชาสัมพันธ์ที่ยังไงก็ไม่พ้นเรื่องใคร/ทำอะไร/ทำที่ไหน/และทำอย่างไร/ทำทำไม ในมหาวิทยาลัยของฉัน

มาวันนี้เทียบเชิญเดินทางมาถึงแล้วด้วยหัวข้อ Book to Blog และการประชาสัมพันธ์ ที่เมื่อถามความต้องการแท้จริงอยากได้อะไร ได้คำตอบว่าอยากให้น้องๆในทีมงานที่คณะได้เรียนรู้ การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ เพื่อจะได้เขียนเป็น(ข่าว) และ อยากได้การถ่ายทอดประสบการณ์เขียน เพื่อน้องๆ จะได้เขียนเป็น(เรื่อง) แล้วต่อยอดผลที่ได้รับจากกิจกรรม Book to Blog ครั้งนี้ ผ่านบล็อกการจัดการความรู้ สรุปความว่าน้าอึ่งจะเอา สาระการเขียนข่าวจากประสบการณ์คนทำงานจริง ๆ กับรายการแถม/แจก/แจม แนวการเขียนบันทึกในสไตล์ที่ไม่เป็นข่าวหรือบทความวิชาการ

จัดให้ค่ะ วัตถุประสงค์แรก ฉันชวนคนทำงานด้านข่าวตัวจริงในปัจจุบันไปเล่าประสบการณ์การเขียนข่าว ไปสร้างแรงบันดาลใจการทำงานเขียนข่าวให้น้องๆ ทีมงานน้าอึ่งฟัง ส่วนวัตถุประสงค์ที่สองฉันจะเล่าเรื่องการเขียนในสไตล์ของฉัน ที่ใช้นามแฝงว่า ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี อยากรู้กันมั้ยคะว่าฉันมีสไตล์การเขียนอย่างไร?



เวลาสำหรับการเตรียมตัวไม่ต้องเยอะค่ะ ขอ Tacit... น้าอึ่งบอก หลังจากที่ฉันแอบโอดครวญแทนทีมงาน ให้เวลานิดเดียวหลังจากส่งเทียบเชิญมาบอกหัวข้อความต้องการ จะฟังจะสกัดเอาจากประสบการณ์ทำงานจริงๆ (จริงค่ะ เสียงน้าอึ่งจะเข้มแบบนี้นะคะ) ฉันเองก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อยหนึ่งค่ะ ตามประสาคนพูดไม่เก่ง พูดน้อยคำนักเหมือนอมดอกพิกุลเอาไว้ในปากนั่นแหละค่ะ แต่มีอะไรพร้อมถ่ายทอดออกมาให้หมดค่ะ แล้วการนำเสนอเรื่องการเขียนถ่ายทอดเป็นบันทึกล่ะคะ จะเอาอะไรมาเสนอดีนะ...


ยังมีต่อค่ะ...

หมายเลขบันทึก: 547589เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2013 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2013 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

...แวะมาสวัสดีทักทายครั้งแรก...ก็สนุกกับลีลาการ Blogging แล้วจะติดตามบันทึกต่อไปนะคะ...ขอบคุณค่ะ

ไม่ได้ขอเยอะไปนะคะ การเป็นกัลยาณมิตรที่ดี ร่วมก๊วนมาไม่ต่ำกว่า 5-6-7 ปี ทำให้เราเข้าใจกัน การทำงานแทบจะเป็นลมหายใจเดียวกัน. มิตรภาพแห่งการก่อการดีเกิดขึ้นสม่ำเสมอต่อเนื่องทุกปี ขาดแต่การเล่าสู่กันฟัง และการถอดบทเรียน งานนี้เป็นนิมิตรหมายที่ดีของบุคลากรเภสัชอีกครั้งค่ะที่จะได้ครูดีมาถ่ายทอดให้พวกเรา

ตามมาเชียร์พี่ดาวและน้าอึ่งเย้ๆๆ

ได้แลกเปลี่ยนเรื่องการจัดความรู้ในคณะเยี่ยมมากๆๆ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ

ดร. พจนา แย้มนัยนา

  • ขอบคุณค่ะ ไม่ได้เขียนนาน สนิมเกาะมือค่ะ ไม่กล้าเขียนตอนต่อจากนี้ไปเลยค่ะ

น้าอึ่งอ๊อบ คนสวย แซ่เฮ

ขจิต ฝอยทอง

  • คิดถึงน้องชายคนนี้มากๆ เลยค่ะ ยังคงเป็นหนุ่มเชียร์บล็อกเหมือนเดิมนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท