JJ2013V9_4 สังคมก้มหน้า สะท้อนอย่างไรกับการศึกษาไทยที่ติดอันดับสูง


สังคมก้มหน้า รับรู้ทุกเรื่องของชาวบ้าน ยกเว้น เรื่องราวที่ ต้องเรียนรู้ ต้องฝึกถอดบทเรียน AAR/ALR ในบริบทของตนเอง เป็น อาการที่น่าเป็นห่วงในสังคม

สังคมก้มหน้า

 ได้ดูสื่อ และ ติดตามสื่อนิดหน่อย "สังคม ก้มหน้า" กับ การศึกษาไทย ที่ได้ติดอันดับสูง คือ ได้ที่รั้งท้ายในประเทศแถบแถบเพื่อนบ้าน ตามติดท้ายประเทศปลากรอบ

 สะท้อนใจครับ เพราะ การพัฒนาการเรียนรู้ในสังคมไทย เฉกเช่นการเรียนรู้ ชนิด F2F หรือ แบบ On line บน Social Network ที่หน่วยงานพยายาม ยุ ยง ส่งเสริม ให้ใช้ Social Media ในการติดต่อ

 การเรียนรู้ด้วยตัวเป็นๆ ความรู้ และ ความเข้าใจ ยังไม่ค่อยจะเกิด

 สังคมก้มหน้า รับรู้ทุกเรื่องของชาวบ้าน ยกเว้น เรื่องราวที่ ต้องเรียนรู้ ต้องฝึกถอดบทเรียน AAR/ALR ในบริบทของตนเอง เป็น อาการที่น่าเป็นห่วงในสังคม

 ดูทีวี อาจารย์ หมอวิษณุ เล่าให้ฟังที่ทีวีช่อง 5 ท่านใดเสพสื่อก้มหน้าก้มตา ไม่มองใครรอบข้างมากกว่าวันละ 2 ชั่วโมง น่าเป็นห่วงครับ

 และหากใช้สื่อมากขึ้นเรื่อยๆ เขาว่าไม่ต่างกับ ตืดยาเสพติดเสียอีก

 ไม่แน่ใจ ลองมา Share and Learn ให้เพลินว่า "สังคมก้มหน้าที่เด็กไทย หรือ คนไทยใช้กันอย่างสนุกสนาน มีผลกระทบกับการจัดอันดับที่ทำให้การศึกษาไทย อยู่รั้งท้ายได้เลขมาก จริง หรือไม่ครับ

JJ2013

หมายเลขบันทึก: 547535เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2013 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2013 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ถึงเวลา ปฏิวัติการศึกษาไทยแล้วหรือยัง

ทำอย่างไรจึงสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กไทย

ใช้ออนไลน์อย่าง..ถูกต้องแห่งคุณค่า

เปลี่ยนแปลงไปตามยุค ตามสมัย อะ นะคะ ต้อง ทำใจ. และ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันใหม่อีก เยอะเลยนะคะ

เป็นห่วงค่ะ

วันก่อนไปกินข้าวที่จามจุรีสแควร์กับลูก  สังเกตโต๊ะต่างๆ เห็นเขากินเสร็จต่างคนต่างก้มหน้ากับจอ ไม่คุยกัน (แล้วจะไปกินข้่าวนอกบ้านกันทำไมเนาะ บรรยากาศไม่สังสรรค์ซะเลย)

บริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล  ทุกวันนี้เงียบเชียบ เพราะเด็กๆ อยู่หน้าจอ ไม่ยอมวิ่งเล่น  แม่ๆ ก็ได้แต่ออกมาบ่น ไม่รู้จะทำไง

เรียนครูหยิน การศึกษาไทย ต้อง ปฎิรูป ตั้ง แต่ รมต เปลี่ยนนโยบายได้ทุกท่าน สร้งดาวคนละดวง ข้าราชการสับสน ครับ

เรียน ท่านชาดา พฤติกรรม บางอย่าง ต้องพัฒนา ครับ

เรียน ท่าน nui วานก่อน ครูประถม เล่าว่า เด็กเขาไม่ใช้ F2F คุยกัน on line คุยกัน ทั้งๆที่ นั่งติดกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท