วัฒนธรรมการเรียนรู้ : การรับข่าวสารจากเพื่อนที่แสนดี


เป็นไงบ้างครับอาจารย์...จำเสียงผมได้มั๊ย...ครับ...

                วันนี้อากาศแจ่มใสในยามเช้า...ทำให้สุขกายสบายใจครับ...มีเสียงโทรศัพท์ไม่คุ้นเบอร์โทรมาหา...กำลังคิดว่าจะรับดีหรือไม่ดี...เพราะเพื่อน ๆหลายคนบอกว่า  ถ้าดูแล้วไม่คุ้นเบอร์...ไม่ควรรับสาย...

               ก็ได้ยินเสียงผู้โทรมา...ใช้ทั้งภาษาอังกฤษปนภาษาฮินดี...ใช่แล้ว...เพื่อนรุ่นน้องที่เคยพบกันเมื่อปี 2537  เขาไปเรียน ป . โท  ที่ มหาวิทยาลัยเมืองพาราณสีซึ่งเป็นสถาบัน ฯ ที่ผม ไปจบ  ป. เอกมา นั้นเอง..

                 .เพื่อนรุ่นน้องคนนี้พอจบ ป. โท แล้วต่อ ป. เอก... เมื่อเขาเรียนจบก็กลับไทยประมาณ 3 ปีที่แล้ว..และไปอยู่สิงคโป...และปีนี้ไปอยู่เชียงใหม่...พึ่งกลับมาเยี่ยมบ้านที่สงขลา...เลยรู้ว่า ผมมาอยู่ที่เกาะยอ...ม. ทักษิณ...ฟังน้ำเสียงดูเขามีความสุขมาก ...คุยไปหัวเราะไป...ฮา ๆ เอิก ๆ...

               คนเราก็เท่านี้แหละครับ...เมื่อเราหัวเราะ...ทุกคนก็หัวเราะตาม...แต่ถ้าเราเศร้าหงอยเหงาร้องไห้...ก็คงมีเราคนเดียวที่เป็นอย่างนั้นนะครับ...จงทำงานให้สนุกเป็นสุขกับการทำงานนะครับ...ฮา ๆ เอิก

               วันนี้คุณยิ้ม...หัวเราะหรือยังครับ...

หมายเลขบันทึก: 54746เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2006 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • อาจารย์เชี่ยวชาญเรื่องประเทศอินเดียมาก
  • หากคิดจะไปเที่ยวอินเดีย ใช้งบเยอะมากไหมค่ะ

สวัสดีครับ  คุณ Bright Lily

เป็นประสบการณ์ที่ผมเคยอยู่ที่นั้นมาประมาณสามปีครับคุณ...ผมเป็นเพียงผูแสวงหาความรู้เท่านั้นเองครับไม่ถึงกับเชี่ยวชาญครับผม...สิ่งที่ผมยังไม่รู้มากมายจริง ๆ ครับ...เพราะอินเดียเป็นอู่อารยธรรมของโลกตะวันออกครับ...

การไปเที่ยวกับคณะทัวร์ก็แพงหน่อยนะครับ...แต่ถ้าไปกับคนรู้จักกัน...ก็ถูกและไปเที่ยวได้ไกลได้ทั่ว...ฮา ๆ เอิก ๆ

ผมเดาว่า...ถ้าคุณมีงบ ฯเท่านี้...เที่ยวเมืองไทยได้ 15 วัน  และถ้าคุณไปเทียวอินเดียจะเที่ยวได้ 1 เดือนครับ

ขอบคุณครับ

จาก...umi

  • ขอบคุณอาจารย์คะที่เตือน  ยิ้มให้อาจารย์ก่อนเป็นอันดับแรกเลยนะคะ

สวัสดีครับ  คุณ สุชานาถ  บุญเที่ยง

ฮา ๆ เอิก ๆ ...ยิ้ม ๆๆ  ยิ้มมาหน้าตาสดชื่น...ยิ้มนิดชีวิตยั่งยืน...สดชื่นอุราอย่ารีรอ...มายิ้มกันหนอ...พวกเรา...

เมื่อคุณยิ้ม...ใจคุณก็ยิ้มตาม...คนทั่วไปก็ยิ้มตอบ...

เพราะประเทศเราเป็นเมืองยิ้ม...คนที่ได้อานิสงค์ของการยิ้มคนแรกก็คือคุณนั้นเองครับ...

ขอบคุณครับ

จาก...umi

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท