Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

โรงเรียนวัดโคกเขมา จ.นครปฐม


คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จัดบริการวิชาการในโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของเยาวชนสู่ประชาคมอาเซียน วันที่ 9-10 สิงหาคม พ.ศ. 2556 ณ โรงเรียนวัดโคกเขมา ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

 

โดยมีอาจารย์แพรภัทร ยอดแก้ว อาจารย์ปิยนาถ อิ่มดี อาจารย์ นงนุช ยังรอด และอาจารย์ญาณภัทร ยอดแก้ว เป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับผู้นำเยาวชนอาเซียนให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดโคกเขมา

 

อาจารย์แพรภัทร ยอดแก้ว กล่าวว่า “ASEAN” เป็นคำย่อมาจากAssociation of South East Asian Nationsหรือสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาเซียนเป็นภูมิภาคที่มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว

 

 

ดังนั้น จึงอบรมนักเรียนในชุมชนให้มีภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง โดยเน้นบรูณาการความรู้เกี่ยวกับอาเซียนกับวิถีชีวิตในชุมชน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเรียนรู้ให้ผู้เรียนอย่างสูงสุด อันจะเป็นพลังการขับเคลื่อนการพัฒนาผู้เรียนสู่ประชาคมอาเซียนในทุกพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ และการสร้างศักยภาพให้แก่ผู้นำเยาวชนเป็นเรื่องสําคัญที่มีผลต่อการเตรียมความพร้อมความเป็นประชาคมอาเซียน

 

โดยเฉพาะการพัฒนาศักยภาพภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของเยาวชน เพื่อเตรียมความพร้อมของเด็กไทยในการปรับตัวเข้ากับกระแสโลกาภิวัฒน์และการเปลี่ยนแปลงของโลก ทำให้อยู่ร่วมกับประชากรของประเทศต่างๆ ในประชาคมอาเซียนอย่างมีสันติภาพและมีความสุข

 

 

คำสำคัญ (Tags): #วัดโคกเขมา
หมายเลขบันทึก: 547403เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2013 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2013 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ติดตามบันทึกที่ดีมีประโยชน์ค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท