Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

โรงเรียนวัดคอกช้าง จ.สุพรรณบุรี


กลุ่มวิชาอาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม ร่วมกับสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ได้จัดโครงการประชาคมอาเซียนสู่เยาวชนให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 3 จำนวน 30 คน ณ โรงเรียนวัดคอกช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

 

 

เพื่อสนับสนุนการดำเนินโครงการกองทุนการศึกษาตามพระราชดำริ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ในการให้ความช่วยเหลือทางด้านการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลให้มีโอกาสทางการศึกษาเท่าเทียมกับเด็กพื้นที่ในเมือง

 

 

เพื่อให้นักเรียนได้มีความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ธงอาเซียน สัญลักษณ์อาเซียน เพลงอาเซียน

 

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2556   นำโดยทีมอาจารย์อาเซียนศึกษา ได้แก่ อาจารย์ ดร.ธดา สิทธิ์ธาดา ประธานกลุ่มวิชาอาเซียนศึกษา อาจารย์พัชรมน โตสุรัตน์ และอาจารย์แพรภัทร ยอดแก้ว

 

 

การเตรียมตัวในการก้าวสู่ประชาคมอาเชียนนั้น เยาวชนไทยต้องปรับตัวในด้านต่างๆ สิ่งแรก ต้อง เปลี่ยนทัศนคติ ซึ่งในระยะเวลาอีกเพียง 2 ปีก่อนการรวมตัวในปี 2558 เด็กไทยรุ่นใหม่จำเป็นจะต้องสร้างทัศนคติที่ดีต่อเพื่อนบ้านในอาเซียนด้วย

 

คำสำคัญ (Tags): #วัดคอกช้าง
หมายเลขบันทึก: 547402เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2013 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2013 14:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีครับ อาจารย์
  • น้องๆ นักเรียนมีความสุขทุกคนเลยนะครับ

เห็นเด็กๆสนุกในการเรียนแล้วก็ยินดีด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท