จตุรัสไมเคิลแองเจลโล


     หลังจากอำลาเกาะเวนิส พวกเรากลับมาขึ้นฝั่ง เวนิส-เมสเตร้ ซื้อของฝากของขวัญที่หมายตากันไว้ ผมเห็นส่วนใหญ่ซื้อหนังสือภาพถ่ายของเมืองเวนิส ด้วยเหตุผลว่าถ่ายด้วยกล้องตัวเองยังงัยก็สวยสู้เค้าไม่ได้ แต่ผมว่าสู้เราถ่ายกันเองไม่ได้หรอกครับ  เพราะเวลาดูรูป พวกเราส่วนใหญ่ชอบมองหารูปตัวเองก่อนแล้วค่อยมองหารูปวิวใช่มั้ยครับ  แล้วในหนังสือก็ไม่เห็นมีรูปเราซักหน่อย ดังนั้นถึงจะซื้อหนังสือหอบกันพะรุงพะรัง ผมก็ยังเห็นแอ็คชั่นถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน กลางแดดจ้าและสายลมเย็น

     รับประทานอาหารกลางวันกันเสร็จสรรพเรียบร้อย ได้เวลาเดินทางสู่เมืองฟลอเร้นซ์ ละครับ บ่ายวันนี้ครึ้มฟ้าครึ้มฝน จุดหมายปลายทางคือ จตุรัสไมเคิลแองเจลโล เป็นจุดชมวิวมองเมืองเก่าฟลอเร้นซ์ในมุมสูง มีรูปจำลองของ เดวิด สัญลักษณ์ของคนหนุ่มแข็งแรงผู้รักอิสรภาพ ซึ่งถือเป็นสัญญลักษณ์แห่งความเป็นอิสระของเมืองฟลอเรนซ์ รูปแกะสลักของจริงฝีมือของ ไมเคิล แองเจลโล อยู่ที่ Galleria dell'Accademia, Florence ครับ สังเกตดูว่าเดวิดรักอิสรภาพจริงๆครับแม้แต่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายก็ไม่ยอมให้มาพันธนาการตัวเองเลย

 

    ผมก็เป็นคนรักอิสรภาพ ถึงยังไม่เท่าเดวิดแต่ก็อยากลองเทียบดูครับ

 

     ภาพเมืองเก่าฟลอเร้นซ์ จากมุมสูงมองเล็งๆไว้ก่อนครับพรุ่งนี้เช้าเราต้องไปเดินเยี่ยมชม

     ที่มองเห็นสถาปัตยกรรมเป็นรูปโดมสีแดงนั่นคือ มหาวิหารซานตามาเรีย เดลฟิโอเร หรือ ดูโอโมแห่งฟลอเร้นซ์ครับ สร้างด้วยหินอ่อนสามสีงดงามมากแปลกตา วันนี้ดูไกลๆก่อนครับพรุ่งนี้ไปเดินดูใกล้ๆอีกรอบนึง

 

     เก็บภาพกันจนพอใจก็ได้เวลาอาหารเย็นละครับ ค่ำนี้เป็นอาหารพื้นเมืองอิตาเลียน พร้อมไวน์รสละมุนจากแคว้นทัสคานี ได้ไวน์แดงชั้นดี  พวกเราก็เริ่มสนุกสนานเฮฮา คนเราได้หัวเราะบ้างถึงจะชั่วครั้งชั่วคราว  ก็ยังดีกว่าทุกข์ระทมตรมไหม้อยู่ตลอดเวลานะครับ ได้เวลาอันควรก็กลับที่พัก พักผ่อนเพื่อเตรียมพลังไว้เดินชมเมืองเก่าฟลอเร้นซ์ในวันพรุ่งนี้เท่าที่ทราบมีอะไรต่ออะไรให้ตื่นตาตื่นใจมากมายเชียวครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #ฟลอเร้นซ์
หมายเลขบันทึก: 54726เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2006 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 09:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ยังชื่นชมกับวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ของประเทศอิตาลี ที่สามารถรักษาไว้ได้  ในเมืองไทยบ้านเรา ยังมีเมืองไหนเหลือบ้างมั้ยที่คงความสวยงามไว้ได้อย่างนี้

  • ได้ติดตามท่องเที่ยวมาด้วย สนใจมหาวิหารโดมสีแดงแห่งเมืองฟลอเร้นซ์มาก จะรอเยี่ยมชมใกล้ๆอีกครั้งค่ะ

 

ริอ่านเข้าไปเทียบกะเดวิด แล้วทำไมไม่เปลื้องพันธนาการเสื้อผ้าเหมือนเดวิดเล่า... ;P  
     555 ไม่ไหวล่ะครับคุณหงษ์หยก เดี๋ยวตกใจแตกตื่นกันหมด กลัวจะไม่มีใครมาเข้าชมบล็อกอีกน่ะครับ
อยากไปด้วยจังค่ะ น่าจะโรแมนติกนะคะ ยิ่งไปกะคนที่เรารักจะมีความสุขมาก (เช่นเจ้านาย 555)
     เจ้านายคนหน้าตาดี คงน่ารักมากนะครับ ขอให้มีความสุขนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท